Xã Hùng An, huyện Bắc Quang được công nhận đô thị loại V

20:45, 14/10/2021

BHG - Ngày 13.10, Chủ tịch UBND tỉnh đã ra Quyết định số 2110/QĐ-UBND về việc công nhận xã Hùng An (huyện Bắc Quang) là đô thị loại V.

Xã Hùng An nằm cách trung tâm huyện Bắc Quang 7 km về phía Nam, có tuyến Quốc lộ 2 chạy qua khu trung tâm xã nối 2 tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang, có chợ số 9 giao lưu trao đổi hàng hóa với xã Sơn Thủy, huyện Hàm Yên (Tuyên Quang) và các xã trong vùng thuộc huyện Bắc Quang, tạo thành khu trung tâm giao lưu hàng hóa. Xã Hùng An có tiềm năng phát triển về nông - lâm nghiệp và dịch vụ thương mại. Toàn xã có tổng diện tích đất tự nhiên 3642,55 ha với 2.310 hộ dân, 8858 nhân khẩu thường trú, có 15 thôn trực thuộc. Cơ sở hạ tầng tại xã Hùng An bước đầu được đầu tư xây dựng, bộ mặt trung tâm đang được hình thành, tạo nên sức hút lớn đối với các thành phần kinh tế. Đây là một động lực phát triển về thương mại dịch vụ, công nghiệp, nông nghiệp, đặc biệt xã còn có tiềm năng phát triển du lịch.

Trong những năm qua, cùng với sự phát triển kinh tế của tỉnh và cả nước, kinh tế - xã hội huyện Bắc Quang nói chung và xã Hùng An nói riêng đã có những chuyển biến tích cực, đúng hướng. Việc xã Hùng An được công nhận đô thị loại V xuất phát từ những tiến bộ về cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, đáp ứng yêu cầu mới cho chính quyền địa phương trong quản lý trật tự đô thị. Đây đồng thời sẽ là cơ sở để đưa ra các định hướng phát triển trong giai đoạn tiếp theo, định hướng cho việc tập trung xây dựng xã Hùng An trở thành một đô thị văn minh, hiện đại.

Minh Châu


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cát Bà vào top vườn quốc gia phải tới

Buzzfeed giới thiệu Cát Bà không chỉ có những chuyến du thuyền hấp dẫn mà còn là khu dự trữ sinh quyển với hệ động thực vật đa dạng. Sau hơn một năm qua chỉ du lịch nội địa, nhiều quốc gia bắt đầu nới lỏng các quy định và mở cửa đón khách quốc tế. Buzzfeed gợi ý 10 vườn quốc gia đẹp trên thế giới để du khách lên kế hoạch du lịch sau đại dịch.

30/09/2021
Những bậc thang vàng Hoàng Su Phì

BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết "Vì lẽ sinh tồn cũng như mục đích của cuộc sống, loài người mới sáng tạo và phát minh ra ngôn ngữ, chữ viết, đạo đức, pháp luật, khoa học, tôn giáo, văn học, nghệ thuật, những công cụ cho sinh hoạt hàng ngày về mặc, ăn, ở và các phương thức sử dụng...

29/09/2021
Say trên mùa "vàng"

BHG - Trong tiết thu tháng 8 âm lịch, trời bắt đầu mát dần, nắng vàng trải đều khắp các triền núi. Lúa trên những thửa ruộng bậc thang nhuộm một màu vàng rực rỡ làm say đắm lòng người.

29/09/2021
Dấu ấn bảo tồn và phát triển Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn

BHG - Đến nay, sau hơn 10 năm gia nhập Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu (CVĐCTC), nhiều bản làng ở vùng CVĐCTC Cao nguyên đá Đồng Văn đã có sự thay da đổi thịt, hạ tầng cơ sở được quan tâm đầu tư, an ninh trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo, góp phần thúc đẩy du lịch phát triển, đưa Cao nguyên đá trở thành điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch.

28/09/2021