Triển khai kế hoạch kỷ niệm 40 năm thành lập Giáo hội phật giáo Việt Nam

10:27, 17/10/2021

BHG - Ngày 16.10, tại chùa Thiên Ân, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch kỷ niệm 40 năm thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam và công tác phật sự trọng tâm trong thời gian tới. Hòa thượng, Tiến sĩ Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban Trị sự - Trưởng ban Tăng sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh chủ trì Hội nghị. Dự có lãnh đạo 1 số sở, ban, ngành của tỉnh…

Các đại biểu tham dự Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Căn cứ theo kế hoạch của Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam về việc điều chỉnh hình thức tổ chức Đại lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam theo hình thức trực tuyến do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19 trong giai đoạn mới. Đây là cuộc sinh hoạt với tăng ni, phật tử trong tỉnh ôn lại chặng đường 40 năm vẻ vang của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, với tinh thần “Hộ quốc, an dân”, kiên định với phương châm “Đạo pháp – Dân tộc – Chủ nghĩa xã hội”. Nhằm tôn vinh những đóng góp to lớn của tăng ni, phật tử của tổ chức Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong suốt quá trình hình thành và phát triển; khẳng định sự đóng góp quý báu của Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vể Tổ quốc, sự nghiệp đối ngoại nhân dân của Phật giáo trong hội nhập Quốc tế của đất nước. Qua đó, khẳng định Giáo hội Phật giáo Việt Nam ra đời là sự kết tinh trí tuệ, là chủ thể kế thừa lịch sử hàng ngàn năm của Phật giáo Việt Nam.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thống nhất về quy mô, nội dung, địa điểm tổ chức lễ kỷ niệm. Hội nghị đã thống nhất tổ chức lễ kỷ niệm tại trụ sở Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, thời gian tổ chức dự kiến vào ngày 7.11.2021 (ngày 3.10.2021 Âm lịch).

Do tình hình dịch bệnh Covid – 19 đang diễn biến phức tạp không tổ chức rộng rãi, nên Ban tổ chức sẽ chú trọng vào công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại lễ.

Tin, ảnh: ĐỨC NINH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cát Bà vào top vườn quốc gia phải tới

Buzzfeed giới thiệu Cát Bà không chỉ có những chuyến du thuyền hấp dẫn mà còn là khu dự trữ sinh quyển với hệ động thực vật đa dạng. Sau hơn một năm qua chỉ du lịch nội địa, nhiều quốc gia bắt đầu nới lỏng các quy định và mở cửa đón khách quốc tế. Buzzfeed gợi ý 10 vườn quốc gia đẹp trên thế giới để du khách lên kế hoạch du lịch sau đại dịch.

30/09/2021
Những bậc thang vàng Hoàng Su Phì

BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết "Vì lẽ sinh tồn cũng như mục đích của cuộc sống, loài người mới sáng tạo và phát minh ra ngôn ngữ, chữ viết, đạo đức, pháp luật, khoa học, tôn giáo, văn học, nghệ thuật, những công cụ cho sinh hoạt hàng ngày về mặc, ăn, ở và các phương thức sử dụng...

29/09/2021
Say trên mùa "vàng"

BHG - Trong tiết thu tháng 8 âm lịch, trời bắt đầu mát dần, nắng vàng trải đều khắp các triền núi. Lúa trên những thửa ruộng bậc thang nhuộm một màu vàng rực rỡ làm say đắm lòng người.

29/09/2021
Tìm hiểu quan điểm của Bác Hồ về giáo dục

BHG - Trên con đường đi tìm đường cứu nước, từ thực tế của cuộc khảo sát vòng quanh thế giới, Nguyễn Ái Quốc - Bác Hồ của chúng ta, nhận thấy các nước thuộc địa là những quốc gia có nền giáo dục bất cập với sự phát triển chung và ngày càng có khoảng cách xa vời với văn minh và khoa học kỹ thuật của nhân loại. 

28/09/2021