Hà Giang

Cuộc thi sáng tác MV "Men tình Hà Giang" có 23 tác phẩm lọt vào vòng thi cấp tỉnh

10:07, 12/10/2021

Chào mừng kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh, 1891 - 2021; 60 năm ngày Bác Hồ lên thăm Hà Giang, 1961 - 2021; với mục đích đẩy mạnh quảng bá hình ảnh mảnh đất, giá trị văn hóa và con người Hà Giang; phát huy tinh thần năng động, sáng tạo của tuổi trẻ, đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ thông tin, góp phần thực hiện mục tiêu chuyển đổi số, phục vụ phát triển KT - XH của tỉnh. Cuộc thi sáng tác MV  (clip ca nhạc) “Men tình Hà Giang” được Tỉnh đoàn phối hợp với Sở VHTT&DL phát động và triển khai từ tháng 8 đến nay đã thu hút được sự quan tâm và hưởng ứng của đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên và công chức, viên chức, người lao động trong toàn tỉnh.

Một MV đăng tải trên Fanpage của Tỉnh đoàn nhận được nhiều sự chia sẻ trên facebook của các đoàn viên thanh niên
Một MV đăng tải trên Fanpage của Tỉnh đoàn nhận được nhiều sự chia sẻ trên facebook của các đoàn viên thanh niên

Qua đánh giá của Ban tổ chức cuộc thi, các MV là các bài hát và câu chuyện ý nghĩa về cuộc sống, các giá trị văn hóa nổi bật, ca ngợi cảnh quan hùng vĩ, tươi đẹp, tinh thần và ý chí người Hà Giang. Nhiều tác phẩm được các tác giả, nhóm tác giả đầu tư công phu, có chất lượng cao. Sau khi kết thúc vòng sơ loại tại các Huyện, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc, Ban Tổ chức Cuôc thi đã và nhận được 34 tác phẩm tham gia Cuộc thi của các tác giả, nhóm tác giả. Qua xét tuyển vòng sơ loại, trong số 34 tác phẩm tham gia Cuộc thi, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 23 tác phẩm đủ điều kiện tham dự Vòng thi cấp tỉnh. Song song với việc giám khảo chấm, Ban tổ chức Cuộc thi triển khai vòng thi trực tuyến với 23 tác phẩm được đăng tải trên Fanpage Tỉnh đoàn Hà Giang thông qua lượng like, share. Qua đó, giúp cho Cuộc thi có sự lan tỏa sâu rộng.

Đến nay, Ban tổ chức, Ban giám khảo Cuộc thi đã chấm điểm vòng thi cấp tỉnh và sẽ sớm tổ chức lễ công bố kết quả Cuộc thi ngay trong tháng 10 này.

                                                                   ĐT


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cát Bà vào top vườn quốc gia phải tới

Buzzfeed giới thiệu Cát Bà không chỉ có những chuyến du thuyền hấp dẫn mà còn là khu dự trữ sinh quyển với hệ động thực vật đa dạng. Sau hơn một năm qua chỉ du lịch nội địa, nhiều quốc gia bắt đầu nới lỏng các quy định và mở cửa đón khách quốc tế. Buzzfeed gợi ý 10 vườn quốc gia đẹp trên thế giới để du khách lên kế hoạch du lịch sau đại dịch.

30/09/2021
Say trên mùa "vàng"

BHG - Trong tiết thu tháng 8 âm lịch, trời bắt đầu mát dần, nắng vàng trải đều khắp các triền núi. Lúa trên những thửa ruộng bậc thang nhuộm một màu vàng rực rỡ làm say đắm lòng người.

29/09/2021
Những bậc thang vàng Hoàng Su Phì

BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết "Vì lẽ sinh tồn cũng như mục đích của cuộc sống, loài người mới sáng tạo và phát minh ra ngôn ngữ, chữ viết, đạo đức, pháp luật, khoa học, tôn giáo, văn học, nghệ thuật, những công cụ cho sinh hoạt hàng ngày về mặc, ăn, ở và các phương thức sử dụng...

29/09/2021
Tìm hiểu quan điểm của Bác Hồ về giáo dục

BHG - Trên con đường đi tìm đường cứu nước, từ thực tế của cuộc khảo sát vòng quanh thế giới, Nguyễn Ái Quốc - Bác Hồ của chúng ta, nhận thấy các nước thuộc địa là những quốc gia có nền giáo dục bất cập với sự phát triển chung và ngày càng có khoảng cách xa vời với văn minh và khoa học kỹ thuật của nhân loại. 

28/09/2021