Mùa Chép ruộng ở Tả Sử Choóng

18:43, 26/09/2021

 

Vụ lúa này ở Tả Sử Choóng (Hoàng Su Phì), bà con rất vui vì được mùa, bông lúa sai và chắc hạt
Vụ lúa này ở Tả Sử Choóng (Hoàng Su Phì), bà con rất vui vì được mùa, bông lúa sai và chắc hạt...

 

 

 

Bà con còn vui hơn nữa vì cùng với thu hoạch lúa cũng là lúc thu hoạch những chú cá Chép ruộng được thả từ đầu vụ, giúp tăng thu nhập và làm giàu thêm dinh dưỡng trong bữa ăn của mỗi giai đình.
Bà con còn vui hơn nữa vì cùng với thu hoạch lúa cũng là lúc thu hoạch những chú cá Chép ruộng được thả từ đầu vụ, giúp tăng thu nhập và làm giàu thêm dinh dưỡng trong bữa ăn của mỗi gia đình...

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 Ps ảnh: Trung Thu


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tả Sử Choóng mảnh đất giàu tiềm năng du lịch

BHG - Nằm cách trung tâm huyện Hoàng Su Phì 22 km về phía Tây Nam, Tả Sử Choóng là vùng đất xinh đẹp với hàng chục ha ruộng bậc thang uốn lượn đã được công nhận di tích quốc gia và những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc Mông, Tày, Dao. Những nét đặc trưng riêng biệt trên vùng đất danh thắng này tạo nên sự hấp dẫn riêng có đối với du khách mà ít nơi nào có được.

24/09/2021
"Mùa vàng" online

"Trên những bậc thang vàng/Lúa uốn mình như lụa/Mây cuốn chân người đi / Hoàng Su Phì thương nhớ…". Những ca từ lãng mạn, nên thơ mà kỳ vĩ về ruộng bậc thang Hoàng Su Phì vang lên trên các nền tảng số của Tập đoàn FPT, báo điện tử VnExpress, facebook, youtube, các kênh truyền thông của tỉnh Hà Giang… mang đến cho du khách trải nghiệm mới mẻ, thú vị, cảm xúc đặc biệt về một "mùa vàng khác lạ".

24/09/2021
Giao lưu trực tuyến thanh niên tình nguyện ASEAN – Quảng Tây (Trung Quốc) năm 2021

BHG - Ngày 24.9, Liên đoàn thanh niên tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) tổ chức hoạt động giao lưu trực tuyến thanh niên tình nguyện ASEAN – Quảng Tây (Trung Quốc) năm 2021 nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ đối thoại ASEAN – Trung Quốc. Dự diễn đàn về phía Trung Quốc có: Đồng chí Trương Triều Huy, Bí thư Đảng ủy Trung tâm hướng dẫn hoạt động thanh niên tình nguyện, Trung ương Đoàn...

24/09/2021
Xây dựng nền tảng giáo dục vững chắc

BHG - Năm học 2021 – 2022, toàn tỉnh có 104.661 học sinh (HS)/4.408 lớp/173 trường tiểu học; trong đó khối lớp 1 có 21.576 HS. Tổng số giáo viên cấp tiểu học trên 5.800 người. Hiện nay, ngành Giáo dục thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành đối với HS từ lớp 3 - 5 theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực HS và Chương trình Giáo dục phổ thông mới (GDPTM) đối với lớp 1 và lớp 2.

24/09/2021