Hà Giang

Chương trình giới thiệu bản sắc văn hóa các dân tộc gắn với danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

16:25, 17/09/2021

BHG - Nhằm giới thiệu bản sắc văn hóa các dân tộc gắn với danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì, văn hóa trà và sản phẩm đặc trưng tỉnh Hà Giang qua ứng dụng công nghệ số; kết nối chuỗi các sự kiện truyền thông về văn hóa, đất và người Hà Giang tới du khách trong và ngoài nước; tỉnh Hà Giang phối hợp với Tập đoàn FPT tổ chức Chương trình giới thiệu bản sắc văn hóa các dân tộc gắn với danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì, thời lượng 60 phút. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nội dung chương trình bao gồm các clip giới thiệu cây di sản Hà Giang, quy trình sản xuất trà Hà Giang, văn hóa thưởng trà Hà Giang; clip giới thiệu sản phẩm đặc trưng tỉnh Hà Giang, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm VietGAP của tỉnh; clip giới thiệu sản phẩm đặc trưng tỉnh Hà Giang bằng phương thức bán hàng trực tuyến; clip các tiết mục "Múa trống người Lô Lô", "Lễ hội Nhảy lửa của dân tộc Dao"; các clip bài hát "Trên những bậc thang vàng", "Đường về Tây Côn Lĩnh", "Hà Giang vươn tới tầm cao".

Khán giả có thể theo dõi chương trình thông qua một số kênh truyền thông:
- Báo điện tử VnExpress: http://vnexpress.net
- Kênh HGTV - Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh: http://hagiangtv.vn
- Fanpage Báo điện tử Vietnamnet: http://facebook.com/vietnamnet.vn
- Fanpage Thông tin Hà Giang: http://facebook.com/thongtinhg

Đ.T


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Học nghề giúp phụ nữ dân tộc thiểu số thoát nghèo

BHG - Những năm qua, công tác đào tạo nghề cho hội viên là phụ nữ (PN) dân tộc thiểu số (DTTS) luôn được Hội PN tỉnh, các chi, Hội cơ sở quan tâm, chú trọng. Hàng nghìn PN DTTS được tiếp cận với các chương trình dạy nghề, từ đó giúp nhiều chị em có việc làm ổn định, tăng thu nhập, vươn lên thoát nghèo; từng bước khẳng định vai trò, vị thế trong gia đình và ngoài xã hội.

17/09/2021
Du lịch và quảng bá du lịch online, một cách tiếp cận với chuyển đổi số ở Hà Giang

BHG - Từ năm 2020 đến nay, đại dịch Covid-19 khiến ngành du lịch toàn cầu gặp rất nhiều thách thức. Giãn cách xã hội, hạn chế đi lại khiến cho các điểm đến du lịch ở Hà Giang trở nên vắng vẻ, nhiều cơ sở du lịch buộc phải đóng cửa vì không có khách. Trong hoàn cảnh đại dịch, nhu cầu khám phá, tham quan các điểm du lịch của du khách vẫn rất lớn. Làm sao để có thể duy trì được hoạt động du lịch cũng như duy trì hình ảnh du lịch ở những điểm đến hấp dẫn như Hà Giang là một thách thức lớn đối với địa phương. 

16/09/2021
Cảnh đẹp ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Đất trời đang vào Thu, cũng là lúc những thửa ruộng bậc thang ở vùng cao Hoàng Su Phì đang chuyển vàng. Vùng đất của Di tích Quốc gia ruộng bậc thang này luôn là nơi cực kỳ hấp dẫn với hình ảnh ruộng bậc thang đẹp quanh năm, nhưng đẹp nhất vẫn là mùa vàng vào tháng 9 và tháng 10 hàng năm.

15/09/2021
Văn minh việc cưới, việc tang trong mùa dịch

BHG - Thời gian qua, dịch bệnh Covid-19 luôn có những diễn biến phức tạp; chung sức, đồng lòng với cả nước, nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã và đang thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch. Trong đó, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang là một trong những giải pháp cấp thiết được các địa phương triển khai, nhằm ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng. 

14/09/2021