Trên 5.590 thí sinh bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

08:02, 07/07/2021
 

BHG - Sáng nay, 7.7, cùng với hơn 1 triệu thí sinh cả nước; trên 5.590 thí sinh trên địa bàn tỉnh bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Chuyên được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào điểm thi
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Chuyên được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào điểm thi

Kỳ thi năm nay, toàn tỉnh có 29 điểm thi, với 267 phòng thi chính thức và 29 phòng thi dự phòng. Có 5.626 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 356 thí sinh tự do; 5.215 thí sinh giáo dục THPT và  410 thí sinh giáo dục thường xuyên.

Tỉnh ta không có thí sinh diện F1, F2 của dịch Covid-19; có 2 thí sinh trong vùng dịch đang thực hiện cách ly y tế không được về thi; 3 thí sinh khuyết tật được miễn thi; 11 thí sinh bỏ thi.

Cán bộ, giáo viên Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Hướng nghiệp tỉnh động viên thí sinh trước giờ thi
Cán bộ, giáo viên Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Hướng nghiệp tỉnh động viên thí sinh trước giờ thi

Sở GD&ĐT phối với chặt chẽ với Sở Y tế và các địa phương triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; huy động lực lượng y tế, đoàn viên thanh niên các địa phương tiến hành phun khử khuẩn tất cả các điểm thi trước 1 ngày. Tất cả thí sinh phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn trước khi vào điểm thi. Các tình huống khi có dịch bệnh xảy ra trong kỳ thi đều được lên phương án cụ thể, sẵn sàng ứng phó. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống mưa, lũ đều được triển khai đồng bộ. Các huyện, thành phố chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, kinh phí, phương án hỗ trợ thí sinh đến điểm thi an toàn, đúng thời gian.

Kỳ thi diễn ra từ ngày 7 – 8.7. Trong buổi sáng nay, các thí sinh làm bài thi môn Ngữ Văn, thời gian làm bài 120 phút. Buổi chiều các em làm bài thi môn Toán.  Báo Hà Giang điện tử tiếp tục cập nhật thông tin...

Tin, ảnh: BIỆN LUÂN


Cùng chuyên mục

Học sinh Hoàng Su Phì "Vượt vũ môn" giữa mùa đại dịch

BHG - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã đến gần, cùng với áp lực về thi cử, năm nay các thí sinh còn áp lực do dịch bệnh covid-19 vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn các địa điểm thi vì thế đã có một sự chuẩn bị kỹ càng nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn nhất có thể.

 

30/06/2021
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT tại Hoàng Su Phì

BHG - Ngày 29.6, đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ thi cấp tỉnh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại huyện Hoàng Su Phì. Kỳ thi năm nay, huyện Hoàng Su Phì bố trí 2 điểm thi tại Trường THPT huyện và trường THPT xã Thông Nguyên, với tổng số 303 thí sinh, gồm 22 phòng thi.

29/06/2021
Những ngôi làng đẹp như cổ tích khắp thế giới

Lịch sử lâu đời, cảnh sắc thơ mộng hay sự quyến rũ từ những nhiều điều khác thường là điểm chung của các ngôi làng đẹp tựa thế giới cổ tích dưới đây. Hallstatt, Áo: Trông như một tấm bưu thiếp, ngôi làng Hallstatt được ôm ấp bởi các đỉnh núi và những đám mây thấp bao quanh. Nằm ở vùng núi Salzkammergut, lịch sử lâu đời của Hallstatt khởi đầu với việc người địa phương phát hiện ra các mỏ muối trong vùng vào thời tiền sử, khoảng năm 4.000 trước Công nguyên. Ngày nay, phần lớn kiến ​​trúc có niên đại từ thế kỷ 16.

29/06/2021
Đoàn công tác số 2 BCĐ thi cấp tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại các huyện

BHG - Trong 2 ngày từ 28 – 29.6, Đoàn công tác số 2 Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (Đoàn kiểm tra số 2) của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Đức Thuận, Phó BCĐ, Phó Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại các huyện: Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc và Bắc Mê. Cùng đi có lãnh một số sở, ngành là thành viên Đoàn kiểm tra số 2.

29/06/2021