Hà Giang

Ngày thi đầu của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021: Đề thi phù hợp chương trình học

16:55, 07/07/2021

BHG - Ngày 7.7, các thí sinh bước vào ngày thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 với 2 môn thi Ngữ văn và Toán. Môn Ngữ văn thi bằng hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút. Môn Toán thi bằng hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút.

Trong buổi sáng, toàn tỉnh có 5.544 thí sinh dự thi/5.567 thí sinh đăng ký dự thi môn Ngữ văn; buổi chiều có 5.471 thí sinh dự thi/5.492 thí sinh đăng ký dự thi môn Toán. Theo báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT, ngày thi đầu tiên diễn ra thuận lợi, an toàn; các giải pháp phòng, chống dịch Covid -19 được triển khai nghiêm túc, đúng quy định; không có cán bộ, giáo viên và thí sinh vi phạm quy chế thi.

Đề thi môn Ngữ văn và Toán được phần lớn giáo viên và thí sinh đánh giá khá hay, toàn diện, phù hợp chương trình học và cấu trúc đề thi của Bộ GD&ĐT; đồng thời có độ khó vừa phải để phân loại thí sinh. Đặc biệt, đề thi Ngữ văn khá hay và logic với chủ đề sóng nước để đi đến bản ngã cá nhân, khát vọng, lẽ sống, sự cống hiến của con người. Nội dung đề rất ý nghĩa trong thời điểm cả nước đang phòng, chống dịch Covid – 19, tạo điều kiện cho thí sinh phát huy kiến thức và khả năng tự luận. Đối với đề thi môn Toán, em Phan Nho Minh, điểm thi Trường THPT Lê Hồng Phong, thành phố Hà Giang chia sẻ: "Đề thi toán khá phù hợp, 40 câu đầu tương đương với đề thi minh họa của Bộ GD&ĐT và phần lớn các bạn thí sinh đều làm được; 10 câu cuối có độ khó để phân loại thí sinh. Em cảm thấy tự tin và hài lòng với bài thi của mình". 

Ngày mai 8.7, các thí sinh bước vào ngày thi cuối cùng của kỳ thi với tổ hợp môn Khoa học Tự nhiên; Khoa học Xã hội và Ngoại ngữ. Báo Hà Giang Điện tử sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

b
Thí sinh điểm thi trường THPT Lê Hồng Phong kết thúc thi môn Toán

 

2
 

 

a
 

 Tin, ảnh: BIỆN LUÂN


Cùng chuyên mục

Học sinh Hoàng Su Phì "Vượt vũ môn" giữa mùa đại dịch

BHG - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã đến gần, cùng với áp lực về thi cử, năm nay các thí sinh còn áp lực do dịch bệnh covid-19 vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn các địa điểm thi vì thế đã có một sự chuẩn bị kỹ càng nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn nhất có thể.

 

30/06/2021
Đoàn công tác số 2 BCĐ thi cấp tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại các huyện

BHG - Trong 2 ngày từ 28 – 29.6, Đoàn công tác số 2 Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (Đoàn kiểm tra số 2) của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Đức Thuận, Phó BCĐ, Phó Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại các huyện: Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc và Bắc Mê. Cùng đi có lãnh một số sở, ngành là thành viên Đoàn kiểm tra số 2.

29/06/2021
Những ngôi làng đẹp như cổ tích khắp thế giới

Lịch sử lâu đời, cảnh sắc thơ mộng hay sự quyến rũ từ những nhiều điều khác thường là điểm chung của các ngôi làng đẹp tựa thế giới cổ tích dưới đây. Hallstatt, Áo: Trông như một tấm bưu thiếp, ngôi làng Hallstatt được ôm ấp bởi các đỉnh núi và những đám mây thấp bao quanh. Nằm ở vùng núi Salzkammergut, lịch sử lâu đời của Hallstatt khởi đầu với việc người địa phương phát hiện ra các mỏ muối trong vùng vào thời tiền sử, khoảng năm 4.000 trước Công nguyên. Ngày nay, phần lớn kiến ​​trúc có niên đại từ thế kỷ 16.

29/06/2021
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT tại Hoàng Su Phì

BHG - Ngày 29.6, đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ thi cấp tỉnh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại huyện Hoàng Su Phì. Kỳ thi năm nay, huyện Hoàng Su Phì bố trí 2 điểm thi tại Trường THPT huyện và trường THPT xã Thông Nguyên, với tổng số 303 thí sinh, gồm 22 phòng thi.

29/06/2021