Hà Giang

Bộ GD&ĐT công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021

16:58, 26/07/2021

Năm nay, Bình Dương và Nam Định tiếp tục dẫn đầu về điểm trung bình thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Cả nước có 24.555 điểm 10, gấp hơn 4 lần so với năm ngoái. Điểm 10 tăng ở hầu hết các môn, trong đó tăng đột biến ở môn Ngoại ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng. Về điểm thi trung bình, điểm thi tiếng Anh cũng tăng vọt so với năm ngoái.

Bình Dương dẫn đầu cả nước về điểm thi tốt nghiệp THPT 2020
Bình Dương dẫn đầu cả nước về điểm thi tốt nghiệp THPT 2020

Thủ khoa duy nhất đạt điểm số 30 là nữ sinh đến từ lớp chuyên Toán của Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh với tổ hợp đăng ký xét tuyển khối B (Toán - Lý - Hóa) - Võ Thị Kim Anh. Thủ khoa khối C đến từ Nghệ An và Khánh Hòa. Thủ khoa khối A1 là một thí sinh đến từ Bắc Giang. Thí sinh này đạt tổng điểm là 29,55 với Toán 9,8; Lý 9,75 và Anh 10. Trong khi đó, thủ khoa khối A là thí sinh đến từ Hải Phòng với 29,55 điểm. Ở môn Toán, thí sinh này đạt 9,8 điểm, môn Vật lý đạt 9,75 điểm và Hóa học được 10 điểm. Đây cũng là lần thứ 2 liên tiếp Hải Phòng có thủ khoa khối A toàn quốc. Thủ khoa khối D đến từ Kontum với 29,15 điểm.

Nếu nhận thấy điểm bài thi không đúng với thực tế, thí sinh có quyền được phúc khảo bài thi. Cần lưu ý, thí sinh đăng ký dự thi ở đâu sẽ nộp đơn phúc khảo điểm thi tại nơi đó.

Thời hạn nhận đơn phúc khảo của thí sinh là 10 ngày kể từ ngày công bố điểm thi, sau đó nơi thí sinh dự thi sẽ chuyển dữ liệu thí sinh có đơn phúc khảo bài thi đến Hội đồng thi. Do đó, thí sinh cần phải lưu ý về thời gian để nộp đơn đúng hạn. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, Hội đồng thi phải công bố và thông báo kết quả phúc khảo cho thí sinh.

Thí sinh cũng cần lưu ý, năm nay, sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển 3 lần trong thời gian quy định, bằng phương thức trực tuyến. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp ở một số địa phương khiến số  lượng thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 là khá lớn, năm nay, Bộ GD-ĐT quyết định sẽ xét tuyển sinh ĐH, CĐSP bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT trong 1 lần, sau 2 đợt thi. 

Theo Vietnamnet


Cùng chuyên mục

8 công trình kiến trúc kim tự tháp độc đáo

Những công trình kiến trúc kim tự tháp không chỉ nổi tiếng ở Ai Cập, mà còn xuất hiện tại nhiều quốc gia trên thế giới.

26/07/2021
Hè bổ ích với các hoạt động năng khiếu tại Nhà thiếu nhi Bắc Mê

BHG - Hè là khoảng thời gian Nhà thiếu nhi (NTN) huyện Bắc Mê đón đông đảo lượng thiếu nhi đến tham gia học tập, vui chơi, giải trí vì đây là thời điểm nhu cầu học năng khiếu của trẻ em tăng cao.

24/07/2021
Sản xuất nông nghiệp và tín ngưỡng của người La Chí

BHG - Người La Chí có lịch sử sinh sống lâu đời ở Hà Giang. Do cư trú trên địa bàn có địa hình phức tạp, hầu hết là khu vực núi cao, độ dốc lớn, cách xa trung tâm nên hoạt động sản xuất nông nghiệp chiếm tỷ lệ lớn trong cơ cấu kinh tế của người La Chí. Họ giỏi nghề khai khẩn và làm ruộng bậc thang, trồng lúa nước. Cũng từ phương thức canh tác ấy đã hình thành những phong tục, tập quán, tín ngưỡng liên quan đến nông nghiệp trong đời sống văn hóa tinh thần của người La Chí với các nghi lễ mang tính đặc trưng độc đáo.

24/07/2021
Những cột mốc chủ quyền

BHG - Nếu nhìn ngắm kỹ trên tấm bản đồ hành chính tỉnh Hà Giang, trong mắt tôi, Pà Vầy Sủ chính là phần đuôi của loài sư tử khổng lồ ở chốn sơn lâm này. Từ ngã ba Tân Quang (Bắc Quang) vào Hoàng Su Phì 64 km mà có đến 1.009 đoạn cua gấp, khúc khuỷu, hiểm trở. Từ Hoàng Su Phì vào Xín Mần 40 km đèo dốc. Dòng suối Đỏ phía sau dào dạt mà ai đó sáng tạo ra cái tên rất gợi: "Dòng suối màu hoa đào", lúc ẩn, lúc hiện dưới rừng thông Mã Vĩ ngút ngàn. Bên trái dòng sông Chảy đã trong xanh trở lại dưới cái nắng đầu ngày trong vắt…

24/07/2021