Tập huấn nghiệp vụ công tác thanh tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

17:14, 12/06/2021

BHG - Sáng 12.6, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác thanh tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 theo hình thức trực tuyến đến 7 điểm cầu các đơn vị trực thuộc Sở. Dự hội nghị có lãnh đạo Sở GD&ĐT, Thanh tra Sở, cán bộ và chuyên viên các đơn vị thuộc Sở, các cộng tác viên thanh tra ở các đơn vị trực thuộc.

Các đại biểu tham gia hội nghị tập huấn tại điểm cầu Sở GD&ĐT.
Các đại biểu tham gia hội nghị tập huấn tại điểm cầu Sở GD&ĐT.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ diễn ra trong 2 ngày, 7 - 8.7.2021. Tỉnh Hà Giang có 5.625 thí sinh đăng ký với 29 điểm thi, 354 phòng thi. Các thí sinh sẽ thực hiện 4 bài thi, gồm: 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn.

Tại hội nghị, các đại biểu ở các điểm cầu đã được phổ biến các nội dung, phương pháp, quy trình thanh tra; các nội dung của Chỉ thị 11 ngày 6.4.2021 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2021; Chỉ thị số 916 ngày 18.5.2016 của UBND tỉnh; văn bản của Bộ GD&ĐT về ban hành quy chế thi tốt nghiệp THPT; Thông tư số 23 của Bộ GD&ĐT quy định về tổ chức và hoạt động thanh tra các kỳ thi; danh sách một số máy tính bỏ túi được mang vào phòng thi theo quy định; văn bản số 2369 của Bộ Công an về phối hợp thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh, an toàn Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021; bộ câu hỏi kiểm tra, đánh giá tập huấn; phụ lục thanh tra coi thi, các clip mô phỏng…
Hội nghị nhằm giúp cán bộ, công chức, viên chức tham gia vào công tác thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 nắm chắc các nội dung, quy trình, kĩ năng và nhiệm vụ của công tác thanh tra, kiểm tra, qua đó góp phần đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và đạt kết quả cao.

Tin, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG

Cùng chuyên mục

Nhà trình tường - nét văn hóa đặc sắc của người Mông ở Đồng Văn

BHG - Người Mông trên Cao nguyên đá Đồng Văn được biết đến với nhiều bản sắc phong tục, tập quán được lưu giữ từ ngàn đời. Từ xa xưa, nhà trình tường bằng đất của người Mông được biết đến là lối kiến trúc mang nhiều điểm khác biệt so với quần thể chung của các dân tộc khác nơi miền đá này. Du khách đến với Đồng Văn không khỏi ngỡ ngàng, choáng ngợp trước sự tài tình của "kiến trúc sư" người Mông, tạo ra những kiệt tác nhà trình tường đầy độc đáo, vững bền theo năm tháng.

12/06/2021
Sẵn sàng các phương án đảm bảo ATGT cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

BHG - Để đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại cũng như công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) trước, trong và sau kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn tỉnh được an toàn, chu đáo trong mọi tình huống, mới đây, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã xây dựng kế hoạch bảo đảm giao thông phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn tỉnh ta.

11/06/2021
Báo chí - "Cầu nối" đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

BHG - Với tư cách là công cụ kiến tạo nhận thức, thái độ, hành vi, báo chí có vai trò rất quan trọng trong nhiệm vụ đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Nhận thức rõ vài trò là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền, tiếng nói của nhân dân trong tỉnh, ngay từ đầu nhiệm kỳ, các cơ quan báo chí của tỉnh đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền  Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

11/06/2021
415 học sinh bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Hà Giang

BHG - Trong 2 ngày 9-10.6, Trường THPT Chuyên Hà Giang tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 các khối chuyên Toán, Lý, Hóa, Ngữ văn, tiếng Anh, Sinh học và Tin học.

 

09/06/2021