Hà Giang

Họp Ban tổ chức Giải Báo chí tỉnh Hà Giang năm 2021

20:18, 12/06/2021

BHG - Ngày 11.6, Ban tổ chức (BTC) Giải Báo chí tỉnh Hà Giang lần thứ XII năm 2021 tổ chức họp nhằm thống nhất kết quả chấm, thẩm định các tác phẩm báo chí dự vòng Chung khảo; Kế hoạch tổ chức chương trình kỷ niệm 96 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam gắn với công bố, trao giải thưởng Giải Báo chí tỉnh Hà Giang năm 2021. Đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BTC Giải chủ trì buổi làm việc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kết luận buổi làm việc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kết luận buổi làm việc

Gần 2 tháng thông báo, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh, Hội đồng Sơ khảo tại 4 cơ quan đã nhận được 127 tác phẩm báo chí, qua Sơ khảo còn 93 tác phẩm báo chí lọt vào vòng Chung khảo. Theo đánh giá của Hội đồng Chung khảo, Giải báo chí tỉnh năm nay quy tụ được nhiều tác phẩm có chất lượng tốt, hình thức thể hiện sáng tạo, phong phú, đề tài có tính thời sự cao, phản ánh sâu sắc các chủ trương, chính sách của T.Ư, của tỉnh như: Chương trình giảm nghèo, xây nhà cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo; công tác phòng chống dịch Covid-19, chuyển đổi cơ cấu sản xuất nông, lâm nghiệp...

Tại cuộc họp, các thành viên BTC Giải báo chí tỉnh đã thống nhất về kết quả thẩm định và số lượng đề xuất giải từ Hội đồng Chung khảo. Theo đó, sẽ có 4 giải A, 10 giải B, 15 giải C và 25 giải khuyến khích. Đối với công tác chuẩn bị kỷ niệm 96 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam gắn với công bố trao giải thưởng Giải Báo chí tỉnh năm 2021 đến nay đã cơ bản hoàn thành.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý ghi nhận, đánh giá cao sự trách nhiệm, công tâm của Hội đồng Chung khảo, qua đó lựa chọn được các tác phẩm báo chí chất lượng, đáp ứng tốt công tác tuyên truyền hiện nay. Bên cạnh đó, Giải báo chí tỉnh Hà Giang năm nay đã thu hút được đông đảo những người làm báo chuyên nghiệp và không chuyên trên địa bàn tỉnh tham dự Giải. Về Chương trình Kỷ niệm 96 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam gắn với trao Giải Báo chí tỉnh năm 2021, căn cứ vào tình hình thực tế của tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý thống nhất sẽ tổ chức vào ngày 18.6.2021 tại Nhà khách Hà An. Đồng thời, đề nghị các đơn vị liên quan hoàn thành tốt công tác chuẩn bị theo Kế hoạch, đảm bảo chương trình diễn ra trang trọng, ngắn gọn và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như: Hạn chế số lượng đại biểu, khách mời; giữ khoảng cách an toàn, thực hiện đeo khẩu trang và rửa tay khử khuẩn trước khi tổ chức…

Tin ảnh: Tiến Lâm


Cùng chuyên mục

Nhà trình tường - nét văn hóa đặc sắc của người Mông ở Đồng Văn

BHG - Người Mông trên Cao nguyên đá Đồng Văn được biết đến với nhiều bản sắc phong tục, tập quán được lưu giữ từ ngàn đời. Từ xa xưa, nhà trình tường bằng đất của người Mông được biết đến là lối kiến trúc mang nhiều điểm khác biệt so với quần thể chung của các dân tộc khác nơi miền đá này. Du khách đến với Đồng Văn không khỏi ngỡ ngàng, choáng ngợp trước sự tài tình của "kiến trúc sư" người Mông, tạo ra những kiệt tác nhà trình tường đầy độc đáo, vững bền theo năm tháng.

12/06/2021
Tập huấn nghiệp vụ công tác thanh tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

BHG - Sáng 12.6, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác thanh tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 theo hình thức trực tuyến đến 7 điểm cầu các đơn vị trực thuộc Sở. Dự hội nghị có lãnh đạo Sở GD&ĐT, Thanh tra Sở, cán bộ và chuyên viên các đơn vị thuộc Sở, các cộng tác viên thanh tra ở các đơn vị trực thuộc.

12/06/2021
Sẵn sàng các phương án đảm bảo ATGT cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

BHG - Để đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại cũng như công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) trước, trong và sau kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn tỉnh được an toàn, chu đáo trong mọi tình huống, mới đây, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã xây dựng kế hoạch bảo đảm giao thông phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn tỉnh ta.

11/06/2021
Báo chí - "Cầu nối" đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

BHG - Với tư cách là công cụ kiến tạo nhận thức, thái độ, hành vi, báo chí có vai trò rất quan trọng trong nhiệm vụ đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Nhận thức rõ vài trò là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền, tiếng nói của nhân dân trong tỉnh, ngay từ đầu nhiệm kỳ, các cơ quan báo chí của tỉnh đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền  Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

11/06/2021