Hà Giang

Hà Giang tổ chức Tuần văn hóa du lịch "Qua những miền di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì" lần thứ VI

16:28, 21/06/2021

BHG - Tuần văn hóa du lịch “Qua những miền di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì” lần thứ VI năm 2021 dự kiến diễn ra từ ngày 4 – 30.9.2021. 

Người dân Hoàng Su Phì canh tác trên ruộng bậc thang (NGUYỄN HUYÊN – Sở VH,TT&DL)
Người dân Hoàng Su Phì canh tác trên ruộng bậc thang. ảnh: NGUYỄN HUYÊN – Sở VH,TT&DL.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, các hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện có nội dung phong phú, với sự tham gia của đông đảo quần chúng nhân dân, các nghệ nhân tại địa bàn. Trong đó tập trung khai thác, trình diễn các vốn văn hóa dân gian, kết hợp tổ chức các môn thể thao mạo hiểm là thế mạnh của địa phương, góp phần nâng cao chất lượng quảng bá xúc tiến sản phẩm du lịch. Trong khuôn khổ Tuần văn hóa sẽ diễn ra các hoạt động, gồm: Ngày hội văn hóa dân tộc Mông toàn huyện lần thứ II vào ngày 4.9.2021 tại xã Tả Sử Choóng (gồm 12 xã vùng đồng bào dân tộc Mông tham gia). Lễ khai mạc Tuần Văn hóa du lịch; Giải đua xe ô tô và mô tô mạo hiểm tại thị trấn Vinh Quang; không gian chợ phiên vùng cao và trưng bày giới thiệu sản phẩm văn hóa - kinh tế - xã hội tại trung tâm huyện; Hội thi dù lượn lần thứ II/2021 “Trên những bậc thang vàng” tại các xã Nậm Ty, Thông Nguyên; các hoạt động thể thao, trải nghiệm du lịch văn hóa và sinh thái tại các xã, thị trấn trong huyện Hoàng Su Phì… 

Bay trên mùa vàng (NGUYỄN HUYÊN – Sở VH,TT&DL)
Bay trên mùa vàng. ảnh: NGUYỄN HUYÊN – Sở VH,TT&DL

Thông qua Tuần văn hóa, phát huy hiệu quả giá trị Di sản danh thắng Quốc gia ruộng bậc thang và các vốn văn hóa truyền thống các dân tộc huyện Hoàng Su Phì trong phát triển du lịch. Đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về tiềm năng thế mạnh du lịch Hà Giang, xây dựng và khẳng định thương hiệu du lịch, đồng thời tiếp tục xây dựng các sản phẩm đặc thù của huyện Hoàng Su Phì và của tỉnh Hà Giang.

LÊ HẢI  


Cùng chuyên mục

Chuyện tác nghiệp giữa trùng khơi

BHG - Những ngày cuối năm 2019, đầu năm 2020, tôi được Ban Biên tập Báo Hà Giang cử tham gia chuyến công tác của Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân cùng những người làm báo từ các tỉnh thành trong cả nước đến thăm và chúc Tết các Nhà giàn DK1 và huyện Côn Đảo. 

21/06/2021
Chuyển đổi số tạo ra phương thức làm việc mới theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp, thay đổi tư duy lãnh đạo và Tòa soạn Báo Hà Giang

BHG - Là một tờ báo ở một tỉnh biên giới, cực Bắc của Tổ quốc, còn rất nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng chúng tôi cho rằng báo chí là một trong những lĩnh vực cần đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ số để có những thay đổi về phương thức tổ chức và hiệu quả hoạt động.

20/06/2021
Báo Hà Giang hội nhập và phát triển

BHG - Sự phát triển mạnh mẽ của tỉnh trong thời gian qua với nhiều thành tựu nổi bật về KT – XH, AN - QP từng bước đưa Hà Giang thoát khỏi tình trạng đặc biệt khó khăn, đạt mặt bằng chung của các tỉnh miền núi; là tiền đề quan trọng để toàn Đảng bộ hướng đến mục tiêu: Xây dựng Hà Giang phát triển về du lịch, thương mại, dịch vụ và nông nghiệp đặc trưng hàng hóa; đến năm 2030 là tỉnh khá trong khu vực Trung du và miền núi phía Bắc. Thành quả chung ấy luôn có sự đồng hành của Báo Hà Giang.

19/06/2021
Tự tin, chủ động đổi mới để hoàn thành nhiệm vụ

BHG - Tháng 6 của năm 2021 đã về cùng với niềm tự hào, xúc động của những người làm báo – Kỷ niệm 96 năm ngày truyền thống của Báo chí Cách mạng Việt Nam. Ngày 21.6.1925 tại Quảng Châu (Trung Quốc) – Báo Thanh niên do đồng chí Nguyễn Ái Quốc sáng lập và làm chủ bút đã ra đời và phát hành số báo đầu tiên. Tờ báo đã như ngọn lửa hồng xuất hiện giữa trời đêm nô lệ để thức tỉnh quần chúng nhân dân...

18/06/2021