Trần Thục Anh, "thủ lĩnh" Đội tài ba

22:08, 13/05/2021

BHG - Dù mới học lớp 7 nhưng Trần Thục Anh đã sở hữu thành tích học tập đáng ngưỡng mộ. Ở em còn hội tụ đầy đủ tố chất của một “thủ lĩnh” tài ba, “cánh tay” đắc lực của cô Tổng phụ trách Đội trên cương vị Liên Đội trưởng Trường THCS Nguyễn Trãi (thị trấn Việt Quang – Bắc Quang).

Thục Anh tự tin thuyết trình các chủ đề bằng Tiếng Anh trong giờ học ngoại ngữ.
Thục Anh tự tin thuyết trình các chủ đề bằng Tiếng Anh trong giờ học ngoại ngữ.

“Nếu như lớp 6 (năm học 2019 – 2020), Thục Anh là Liên Đội phó thì lớp 7 em được Đại hội Liên Đội năm học 2020 – 2021 bầu giữ chức Liên Đội trưởng nhà trường với số phiếu tuyệt đối 100%. Điều đó cho thấy sự nỗ lực khẳng định mình của Thục Anh trong công tác Đội cũng như sự tín nhiệm, kỳ vọng của các bạn về một “thủ lĩnh” tâm huyết, có phẩm chất đạo đức tốt, năng động, sáng tạo trong hoạt động Liên Đội”, chị Lê Tuyết Mai Dung, Tổng phụ trách Đội chia sẻ.

Sở hữu gương mặt khả ái, chất giọng trong trẻo, đầy cảm xúc; trên sân khấu, Thục Anh là MC (người dẫn chương trình) hoạt bát, tràn đầy tự tin, thanh lịch, duyên dáng, góp phần tạo sức hấp dẫn, thành công cho các hoạt động, sự kiện do nhà trường tổ chức. Không những vậy, Thục Anh khá có duyên với sân khấu khi sớm bộc lộ năng khiếu hát, múa, thậm chí còn là biên đạo múa, “truyền lửa” cho các tiết mục văn nghệ trở nên sinh động, tràn đầy cảm xúc... Rời sân khấu, em trở thành phát thanh viên quen thuộc của nhà trường qua các Bản tin Măng non; là trợ thủ đắc lực của cô Tổng phụ trách Đội trong việc viết bài, xây dựng chương trình và phát thanh. Còn trên sân chơi thể thao trí tuệ - cờ Vua, em là đối thủ “bất khả chiến bại” khi giành giải Nhất môn cờ Vua cấp trường…

Nhiều năm liền là Lớp trưởng, Chi Đội trưởng, Ban chỉ huy Liên Đội, Đội nghi lễ, phụ trách văn nghệ của Liên Đội; Thục Anh luôn chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong công việc và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tập thể Chi đội luôn xếp thứ hạng cao trong các đợt thi đua của Liên Đội. Ấn tượng hơn, như lời khen ngợi của cô Hiệu trưởng nhà trường Trần Thị Hoàn và cô giáo chủ nhiệm Vũ Hồng Bích thì: Thục Anh có tố chất của một “thủ lĩnh” tài ba khi em có khả năng thu hút, tập hợp các bạn học sinh, kể cả khối lớp 8, 9 theo phương châm “nghe các bạn nói, nói các bạn nghe và làm các bạn tin”. Nhiều học sinh cá biệt dưới sự thu hút, truyền cảm hứng của Thục Anh dần trở thành trò ngoan, chuyên tâm học tập.

Không chỉ là Liên Đội trưởng đa tài, “Cháu ngoan Bác Hồ”, Thục Anh còn có thành tích học tập đáng ngưỡng mộ. Năm học 2019 – 2020 và học kỳ I năm học 2020 – 2021 em là học sinh Giỏi của nhà trường. Trong các cuộc thi chọn học sinh giỏi cấp trường, Thục Anh đã chứng minh sự ưu tú khi nhiều năm liên tiếp giành giải Nhất Olimpic Toán, Tiếng Việt, Olympic môn Vật lý, Tiếng Anh qua mạng… “Thục Anh có năng khiếu nghe, giao tiếp, thuyết trình bằng tiếng Anh khá tốt. Với thành tích xuất sắc trong học tập, Thục Anh được nhà trường lựa chọn vượt cấp tham gia cuộc thi chọn học sinh giỏi IOE tiếng Anh qua mạng và giành giải Nhì cấp huyện, giải Ba cấp tỉnh” – cô giáo Vũ Thị Bình, giáo viên môn Tiếng Anh cho biết.

Với những kết quả đạt được trong học tập cũng như đóng góp tích cực và xuất sắc trong công tác Đội, Thục Anh vinh dự là 1 trong 2 đại diện của Hà Giang được Hội Đồng đội tỉnh đề nghị Hội Đồng đội T.Ư xét tặng Giải thưởng Kim Đồng, năm học 2020 – 2021. Đây là phần thưởng cao quý của Ban Bí thư T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhằm biểu dương, khen thưởng, động viên những đội viên, cán bộ Chỉ huy Chi đội, Liên đội có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

Sở hữu “bộ sưu tập” thành tích đáng nể trong các hoạt động rèn luyện, học tập và cống hiến; song Thục Anh chỉ khiêm tốn: “Nếu không có sự ủng hộ, quan tâm, động viên, hướng dẫn của gia đình, thầy cô, bạn bè, đặc biệt là cô Tổng phụ trách Đội – người tận tình hướng dẫn, chỉ bảo em rất nhiều về hoạt động Đội thì em không có được thành công như ngày hôm nay”.

Với Thục Anh, khi đeo lên ngực Huy hiệu Đội TNTP Hồ Chí Minh luôn nhắc nhở em ghi sâu “5 điều Bác Hồ dạy” thiếu niên, nhi đồng; không ngừng học tập, tu dưỡng đạo đức để tiến bước lên Đoàn, trở thành “đội dự bị tin cậy của Đảng”; sẵn sàng kế tục sự nghiệp cách mạng vinh quang của Đảng, Bác Hồ và dân tộc.

Bài, ảnh: THU PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hương chè Lũng Phìn

BHG - Xã Lũng Phìn, huyện Đồng Văn nổi tiếng với chè Shan tuyết cổ thụ, có hương vị thơm ngọt của núi rừng. Chè Shan tuyết Lũng Phìn được trồng ở độ cao trên 1.000m so với mực nước biển. Toàn xã Lũng phìn có khoảng 15 hộ trồng chè Shan tuyết với gần 100 ha, tập trung chủ yếu tại các thôn: Cán Pẩy Hở A, Cán Pẩy Hở B và một số thôn khác. Quanh bản làng là những vườn chè xen lẫn với những nếp nhà bằng gỗ đơn sơ, cây chè dường như là một loại cây rất gắn bó với người dân nơi đây.

30/04/2021
Thêm yêu, thêm nhớ Hà Giang qua ca khúc "Khúc hát săn mây"

BHG - Hà Giang biên cương địa đầu Tổ quốc, mảnh đất luôn có sức hút lạ với mọi người. Miền đất Hà Giang cũng được coi là vùng đất của mây ngàn, gió núi. Đỉnh Chiêu Lầu Thi lãng mạn, nguyên sơ nơi phía Tây của tỉnh, là điểm nhấn của một vùng đất có lối canh tác độc đáo trên những trải ruộng bậc thang ngút ngàn. Giáo sư Nguyễn Anh Trí, đại biểu Quốc hội khóa XIV, nguyên Viện trưởng Viện Huyết học - truyền máu T.Ư là một người đã đến Hà Giang. Ông đã ghi lại cảm xúc về miền đất Hà Giang qua ca khúc "Khúc hát săn mây".

12/05/2021
Khu nghỉ dưỡng với những ngôi nhà hình quẩy tấu ở Quản Bạ xác lập kỷ lục Việt Nam

BHG - Ngày 6.5.2021, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã xác lập kỷ lục của Công ty CP đầu tư và phát triển du lịch HMong Village, với khu nghỉ dưỡng gồm các ngôi nhà hình quẩy tấu (chiếc gùi của người Mông) được xây dựng đầu tiên tại Việt Nam.

12/05/2021
Hồ Chí Minh - Người thương dân nhất

BHG - Trên hành tinh này, ở đâu cũng có người sinh sống và có người tài giỏi, nhưng người thương dân thì hiếm có. Đất nước nào cũng có bất công, kẻ giàu và người nghèo ở trước thế kỷ 20. Giàu do bóc lột mà có, nghèo suốt đời làm nô lệ. Giàu thì đủ mọi quyền lực, nghèo chỉ hành động theo sự sai khiến của người giàu.

12/05/2021