Hà Giang

Hoàng Su Phì nỗ lực xây dựng nhà bán trú cho học sinh

10:59, 06/04/2021

BHG - Xây dựng nhà bán trú cho học sinh vùng cao là một trong những việc làm nhằm thúc đẩy giáo dục tại vùng sâu, vùng xa, đặc biệt là các huyện biên giới khó khăn. Nhưng do nguồn lực của nhà nước dành cho việc xây dựng mô hình nhà bán trú không có nên những năm qua, huyện Hoàng Su Phì đã chủ động, sáng tạo trong việc thực hiện xã hội hóa xây dựng nhà bán trú cho học sinh. Từ năm 2016, huyện đề ra quyết tâm cao, huy động tất cả các nguồn lực. Đặc biệt, bà con nhân dân trong huyện đã tích đóng góp ngày công, tạo thành ra một phong trào lan toả. Gần như xã nào cũng mong muốn có một nhà lưu trú để mà tập trung con em. Từ đó đến nay, Hoàng Su Phì hoàn thành 35 nhà bán trú với tổng kinh phí trên 42 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa. Qua đó, tạo điều kiện giúp các nhà trường vùng khó khăn trên địa bàn có chỗ ăn, ở, học đảm bảo cho học sinh. Đây cũng là mô hình mà các địa phương trong tỉnh nên quan tâm, học hỏi.

 
Đức Long (Hoàng Su Phì)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhiếp ảnh gia Việt Nam đoạt giải tại Sony World Photography Awards 2021

Nữ nhiếp ảnh gia Việt Nam Khánh Phan đã vinh dự giành chiến thắng tại một hạng mục của Sony World Photography Awards 2021 - giải thưởng nhiếp ảnh uy tín được tổ chức thường niên từ năm 2008 đến nay.

31/03/2021
Nhân rộng cách làm hay trong giáo dục kĩ năng sống cho học sinh

BHG - Đề án Giáo dục kĩ năng sống (KNS) và văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số cho học sinh phổ thông trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016 – 2020 đạt nhiều kết quả tích cực; trang bị cho các em nhiều kiến thức, thái độ và KNS tốt, phù hợp để chủ động ứng xử các tình huống trong cuộc sống; qua đó xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo từ cơ sở được nhân rộng.

31/03/2021
10 tòa nhà đẹp nhất theo tỷ lệ vàng

Dựa trên tỷ lệ vàng, các nhà nghiên cứu đưa ra bảng xếp hạng những tòa nhà đẹp nhất. Trong đó, khách sạn Marina Bay Sands ở Singapore xếp thứ 2, sau nhà thờ St Paul của Anh.

30/03/2021
Ra mắt Diễn đàn xe du lịch Việt Nam khu vực tỉnh Hà Giang

BHG - Sáng 29.3, tại thành phố Hà Giang, Diễn đàn xe du lịch Việt Nam tổ chức lễ ra mắt tại khu vực tỉnh Hà Giang. Dự lễ ra mắt có đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VHTT&DL; đông đảo thành viên thuộc các tỉnh, thành phố trên cả nước.

29/03/2021