Hà Giang

Lễ công bố Làng văn hóa du lịch tiêu biểu thôn Ma Lé, xã Má Lé

09:56, 16/01/2021

BHG - Chiều 15.1, UBND huyện Đồng Văn phối hợp với Sở VH-TT&DL tổ chức Lễ công bố Làng văn hóa du lịch tiêu biểu và thôn đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) của huyện tại thôn Ma Lé, xã Má Lé. Đến dự có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở VH-TT&DL; lãnh đạo huyện Đồng Văn; lãnh đạo xã Má Lé và đông đảo bà con nhân dân thôn Ma Lé.

Đồng chí Trần Đức Quý trao Bằng công nhận Làng văn hóa du lịch tiêu biểu cho thôn Ma Lé
Đồng chí Trần Đức Quý trao Bằng công nhận Làng văn hóa du lịch tiêu biểu cho thôn Ma Lé

Thôn Ma Lé, xã Ma Lé với đa số là đồng bào dân tộc Giấy sinh sống. Thời gian qua, được sự quan tâm của các cấp chính quyền và sự đồng thuận của nhân dân, thôn đã được đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng, đảm bảo tiêu các tiêu chí NTM; đời sống tinh thần của người dân được nâng cao. Quá trình triển khai xây dựng làng văn hóa du lịch tiêu biểu tại thôn Ma Lé đã đem lại một diện mạo mới và làm thay đổi bộ mặt nông thôn một cách rõ rệt theo hướng tích cực. Nhận thức của người dân về phát triển du lịch được nâng lên, phát huy tính đồng thuận hưởng ứng tham gia phát triển kinh tế du lịch trên nền tảng của văn hóa truyền thống địa phương. Đây sẽ là cơ sở để Làng văn hóa du lịch tiêu biểu thôn Ma Léphát triển một cách bền vững, khai thác tốt hơn nữa lợi thế về bản sắc văn hóa dân tộc của địa phương gắn với phát triển du lịch - dịch vụ. 

Lãnh đạo huyện Đồng Văn trao quyết định công nhận thôn đạt chuẩn Nông thôn mới cho thôn Ma Lé.
Lãnh đạo huyện Đồng Văn trao quyết định công nhận thôn đạt chuẩn Nông thôn mới cho thôn Ma Lé.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong công tác xây dựng Làng văn hóa du lịch thôn Ma Lé của Đảng bộ, chính quyền huyện Đồng Văn, sự vào cuộc tích cực của lãnh đạo xã Má Lé và bà con nhân dân thôn Ma Lé. Đồng chí nhấn mạnh, để xây dựng và phát triển Làng văn hóa du lịch tiêu biểu là quá trình thường xuyên và lâu dài; đặc biệt để duy trì, nâng cao chất lượng tiêu chí và đảm bảo công nhận lại, đòi hỏi những nỗ lực cố gắng hơn của toàn thể Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã. Nhân dân các dân tộc trong xã cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, đồng tâm, đồng lòng tạo ra sức mạnh tổng hợp để xây dựng thôn Ma Lé nói riêng và xã Má Lé nói chung ngày một vững mạnh; tiếp tục nâng cao các tiêu chí đã đạt được, từng bước nâng cao tiêu chí thu nhập cho người dân.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Làng văn hóa du lịch tiêu biểu cho thôn Ma Lé
Các đại biểu cắt băng khánh thành Làng văn hóa du lịch tiêu biểu cho thôn Ma Lé

Tại buổi lễ, thôn Ma Lé đã được đồng chí Trần Đức Quý trao Bằng công nhận Làng văn hóa du lịch tiêu biểu; lãnh đạo huyện Đồng Văn trao quyết định công nhận thôn đạt chuẩn Nông thôn mới. Nhiều cá nhân, tập thể được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện vì có thành tích xuất sắc trong xây dựng Làng văn hóa tiêu biểu.

Người dân trong thôn tổ chức các trò chơi dân gian tại buổi lễ
Người dân trong thôn tổ chức các trò chơi dân gian tại buổi lễ

Tin, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội Hội Văn học nghệ thuật tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025

BHG - Trong 2 ngày 29 và 30.12, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Dự đại hội về phía T.Ư có nhà văn Tùng Điển, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các hội VHNT Việt Nam; nhạc sĩ Nông Quốc Bình, Chủ tịch Hội VHNT các dân tộc thiểu số Việt Nam. Về phía tỉnh có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể...

 

30/12/2020
Thiên nhiên tuyệt đẹp trong loạt ảnh đoạt giải Nature Photographer of the Year 2020

Giải ảnh quốc tế Nature Photographer of the Year 2020 đã công bố tên của những người chiến thắng trong một sự kiện ảnh thường niên diễn ra hai ngày 13-14/12/2020 vừa qua tại Hà Lan.

29/12/2020
NSND Như Quỳnh và chuyện chưa kể khi đóng "Chuyện của Pao" 15 năm trước

BHG - Mới đây, NSND Như Quỳnh đã tiết lộ chuyện chưa kể khi lên Đồng Văn đóng vai bà Kía trong bộ phim nổi tiếng "Chuyện của Pao". Bộ phim "Chuyện của Pao" được sản xuất năm 2006. Phim do Ngô Quang Hải làm đạo diễn, Đỗ Hải Yến đóng vai chính. Chuyện phim kể về người H'Mông ở vùng núi phía bắc Việt Nam và từng giành được 4 giải Cánh Diều Vàng. Mới đây, bộ phim lại được phát sóng trở lại trong "Tuần phim Việt trên VTVgo".

 

28/12/2020
Đồng Văn "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ em làm trung tâm"

BHG - Ngày 25.1.2017, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành Kế hoạch số 56/KH-BGDĐT về triển khai Chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm" giai đoạn 2016 - 2020. Đây là một trong những chuyên đề sát thực, có tác động tích cực đến hiệu quả hoạt động tại các cơ sở mầm non trong xu thế thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục. Qua 5 năm thực hiện, chương trình đã mang lại kết quả tích cực cho ngành Giáo dục nói chung, huyện Đồng Văn nói riêng.

 

27/12/2020