Hoạt động ngoại khóa "Thanh niên với truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam"

10:17, 21/12/2020

BHG - Sáng 21.12, Trường THPT Chuyên tỉnh phối hợp với Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh tổ chức Chương trình ngoại khóa “Thanh niên với truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam”, nhằm hướng đến kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22.12.1944 – 22.12.2020).

Tiết mục văn nghệ của các em học sinh trường THPT Chuyên tỉnh tại buổi hoạt động ngoại khóa.
Tiết mục văn nghệ của các em học sinh trường THPT Chuyên tỉnh tại buổi hoạt động ngoại khóa.

Tại buổi ngoại khóa, hơn 700 em học sinh và các thầy cô trong nhà trường đã được các CCB, những người từng trực tiếp tham gia các cuộc chiến bảo vệ Tổ quốc kể về những câu chuyện, sự chiến đấu kiên cường và anh dũng hi sinh để bảo vệ hòa bình, độc lập dân tộc. Qua lời kể của những nhân chứng lịch sử đã giúp các em hình dung và cùng sống lại những năm tháng hào hùng của dân tộc một cách chân thật và sống động nhất. Bên cạnh đó, các em học sinh đã được các bác CCB giải đáp thắc mắc qua những câu hỏi và những phần giao lưu.

Buổi ngoại khóa là một hoạt động ý nghĩa, góp phần tuyên truyền sâu rộng, nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên về vai trò to lớn của Quân đội Nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, củng cố niềm tin, khơi dậy niềm tự hào, phát huy trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và học sinh trong xây dựng nền Quốc phòng toàn dân vững mạnh.

Tin, ảnh: Hoàng Yến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giám đốc Công an tỉnh chúc mừng bà con giáo dân, giáo xứ Tân Quang nhân dịp Lễ Giáng sinh

BHG - Nhân dịp Lễ Giáng sinh năm 2020, chiều ngày 20.12, Đại tá Phan Huy Ngọc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã đến thăm, chúc mừng các linh mục, chức sắc và bà con giáo dân, giáo xứ Tân Quang, huyện Bắc Quang.

 

21/12/2020
CLB Thơ – ca thành phố Hà Giang tổng kết hoạt động năm 2020

BHG - Sáng 16.12, Câu lạc bộ (CLB) Thơ – ca thành phố Hà Giang tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động của CLB năm 2020. CLB Thơ – ca thành phố Hà Giang hiện có 41 hội viên. Không chỉ là một tổ chức xã hội, CLB còn là một sân chơi trí tuệ, nhân văn, tao nhã và đầm ấm nghĩa tình. Thời gian qua, CLB Thơ – ca thành phố Hà Giang luôn tích cực hoạt động sáng tác, sáng tạo thơ - ca góp phần thúc đẩy, phát triển phong trào văn hóa - xã hội, nâng cao đời sống tinh thần. 

16/12/2020
Tự hào lời Quốc ca tại các "địa chỉ đỏ"

BHG - Hưởng ứng hoạt động "Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng" với hoạt động do Hội đồng Đội T.Ư phát động thiếu nhi các dân tộc hát Quốc ca tại các "địa chỉ đỏ". Đồng thời, góp phần chào mừng thành công Đại hội XVII Đảng bộ tỉnh và hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII...

15/12/2020
Bảo tồn và khai thác giá trị văn hóa lễ hội

BHG - Hà Giang, mảnh đất địa đầu cực Bắc của Tổ quốc từ lâu nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, hùng vỹ cùng sự độc đáo, đa dạng trong đời sống văn hóa tinh thần của cộng đồng các dân tộc. Với 19 dân tộc anh em, mỗi dân tộc có  bản sắc văn hóa riêng, đặc trưng nhất là các lễ hội truyền thống tạo nên sức hấp dẫn riêng biệt.

 

14/12/2020