Hà Giang

Ký sự "Bản tình ca của đá" – Tập 4: Tắm lửa

14:48, 06/11/2020

BHG - Hà Giang – vùng đất của thiên nhiên kỳ vĩ, hoang sơ, của vẻ đẹp văn hóa đa dạng, của những bí ẩn đang chờ các du khách khám phá. Để giúp quý vị và các bạn hiểu rõ hơn về mảnh đất địa đầu Tổ quốc, Báo Hà Giang trân trọng giới thiệu series 5 tập ký sự “Bản tình ca của đá”, thuộc chương trình truyền hình “Việt Nam trong tôi” do VTV sản xuất.

Tập 4 của series mang tên “Tắm lửa”, kể câu chuyện về văn hóa nhảy lửa của bà con dân tộc Dao ở huyện Hoàng Su Phì. Đây là nét văn hóa độc đáo của người Dao trong những ngày lễ, Tết để cầu mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, gia đình gặp may mắn.

 
Xem lại Tập 1: Đất lắng nghe tại đây.
Xem lại Tập 2: Đá kể chuyện tại đây.
Xem lại Tập 3: Nước chảy tại đây.
(Clip do VTV sản xuất)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ký sự "Bản tình ca của đá" – Tập 1: Đất lắng nghe

BHG - Hà Giang – vùng đất của thiên nhiên kỳ vĩ, hoang sơ, của vẻ đẹp văn hóa đa dạng, của những bí ẩn đang chờ các du khách khám phá. Để giúp quý vị và các bạn hiểu rõ hơn về mảnh đất địa đầu Tổ quốc, Báo Hà Giang trân trọng giới thiệu series 5 tập ký sự "Bản tình ca của đá", thuộc chương trình truyền hình "Việt Nam trong tôi" do VTV sản xuất.

30/10/2020
Hang Tiên được xếp hạng Danh lam thắng cảnh cấp Quốc gia

BHG - Vừa qua, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch ban hành Quyết định số 3076/QĐ-BVHTTDL về xếp hạng hang Tiên, thôn Chì, xã Xuân Giang, huyện Quang Bình là Danh lam thắng cảnh cấp Quốc gia. Hang Tiên nằm trong lòng dãy núi đất xen lẫn đá vôi, có rừng cây bao phủ. Hang được hình thành do quá trình kiến tạo địa chất (Karst), đá vôi bị rửa lũa bởi nước mưa len qua hệ thống khe nứt.

29/10/2020
Đồng Văn chuẩn bị Lễ hội Hoa Tam giác mạch

BHG - Lễ hội Hoa Tam giác mạch (TGM) lần thứ 6 diễn ra vào cuối tháng 11 tới với nhiều hoạt động chính tại huyện Đồng Văn. Đây là cơ hội nhằm tôn vinh những giá trị đặc sắc, hình ảnh đẹp về con người, các giá trị bản sắc văn hóa truyền thống, khai thác tiềm năng du lịch sẵn có cũng như tiếp tục quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch đặc trưng của huyện Đồng Văn đến với du khách.

 

29/10/2020
Hội thi giáo viên tiểu học dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2020 - 2021

BHG - Chiều 28.10, tại Trường THPT Lê Hồng Phong, thành phố Hà Giang, Sở Giáo dục – Đào tạo tổ chức khai mạc Hội thi giáo viên tiểu học dạy giỏi cấp tỉnh lần thứ IX, năm học 2020 - 2021.

29/10/2020