Hà Giang

Các trường học kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11

09:30, 20/11/2020

BHG - Chiều 19.11, Trường Chính trị tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 38 năm, ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 20.11.2020). Tới dự có đồng chí Đặng Ái Xoan, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh. Cùng dự có nguyên lãnh đạo, cán bộ, giảng viên nhà trường và đại diện học viên.

Các đại biểu dâng hoa, báo công trước Tượng đài Bác Hồ
Các đại biểu dâng hoa, báo công trước Tượng đài Bác Hồ

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng dâng hoa, báo công trước Tượng đài Bác Hồ trong khuôn viên nhà trường. Cùng ôn lại ý nghĩa, truyền thống ngày Nhà giáo Việt Nam, lãnh đạo nhà trường, học viên đã thể hiện sự tri ân, tôn vinh và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với thế hệ các thầy cô giáo đã cống hiến cho sự nghiệp trồng người. Trong những năm qua, Trường Chính trị tỉnh luôn là đơn vị tiên phong trong đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp tại địa phương. Các hoạt động nghiên cứu khoa học, nghiên cứu thực tế được đẩy mạnh, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực. Năm 2020, nhà trường duy trì và phối hợp mở 33 lớp với trên 2.000 học viên; trong đó, có nhiều loại hình đào tạo mới như: Thạc sĩ, bồi dưỡng cán bộ cấp cơ sở, quản lý Nhà nước ngạch chuyên viên chính. Đồng thời, cơ sở vật chất không ngừng được nâng cấp, cải tạo đã đáp ứng tốt hơn các hoạt động giảng dạy, học tập, nghiên cứu…

Các cá nhân được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị” của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.
Các cá nhân được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị” của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

Nhân dịp này, 4 cán bộ của Trường Chính trị tỉnh đã được Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị”.  Đồng thời, 2 cá nhân nhận Huy hiệu “Vì sự nghiệp phát triển tỉnh Hà Giang”; 1 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen 2 năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trường Chính trị tỉnh đã khen thưởng cho 2 tập thể, 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay.

Tin, ảnh: Phạm Hoan

* Ngày 19.11, Trường PTDT Nội trú THCS & THPT Bắc Quang tổ chức kỷ niệm 38 năm, ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 – 20.11.2020). Dự buổi lễ có lãnh đạo huyện Bắc Quang...

Lãnh đạo huyện Bắc Quang trao khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dạy và học
Lãnh đạo huyện Bắc Quang trao khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dạy và học

Tại buổi lễ, các đại biểu và học sinh đã ôn lại truyền thống 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 cùng truyền thống 27 năm xây dựng, phát triển của nhà trường. Trong những năm qua, Trường PTDT Nội trú THCS & THPT Bắc Quang đã tập trung đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất người học. Quá trình dạy và học, nhà trường luôn có đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giỏi, học sinh giỏi các cấp. Hiện nay, nhà trường có 20 lớp với 652 học sinh, 74 cán bộ, giáo viên, viên chức lao động. Năm học 2019 - 2020, nhà trường có 12 học sinh giỏi cấp tỉnh, 18 giáo viên giỏi cấp trường, 4 cán bộ được Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, Tỉnh đoàn tặng Bằng khen. Cùng với đó, 96% học sinh có đạo đức khá, tốt; 59% học sinh xếp loại văn hóa Khá, Giỏi và tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 97,3%.

Tại buổi lễ, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong dạy, học năm học 2019 - 2020 và các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam được các cấp, ngành khen thưởng. Trong đó, Giám đốc Sở GD&ĐT tặng danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến cho nhà trường; 2 cá nhân được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở…

Tin, ảnh: THU PHƯƠNG

* Sáng 20.11, Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ (KT&CN) tổ chức khai giảng năm học 2020 – 2021 và tọa đàm kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 – 20.11.2020). Tới dự có đại diện các sở, ban, ngành, doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn, hội cựu giáo chức nhà trường và hơn 1.500 học sinh, sinh viên (HSSV)…

 Lãnh đạo Trường Cao đẳng KT&CN trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong năm học 2019 – 2020.
Lãnh đạo Trường Cao đẳng KT&CN trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong năm học 2019 – 2020.

Năm học 2019 – 2020, là năm thứ 3 Trường Cao đẳng KT&CN thực hiện chương trình đào tạo các chuyên ngành kinh tế, kỹ thuật và đổi mới toàn diện nội dung theo Luật Giáo dục nghề nghiệp và triển khai đề án “Nâng cao chất lượng đào tạo gắn với hợp tác quốc tế và giải quyết việc làm cho người lao động”. Qua đó, trường đã thu được nhiều kết quả như: Có 1.058 HSSV hệ Cao đẳng và Trung cấp được xét tốt nghiệp ra trường; số HSSV ra trường có việc làm, thu nhập ổn định chiếm trên 70%; xuất hiện nhiều tấm gương giáo viên, HSSV tiêu biểu đạt giấy khen, bằng khen… chất lượng giáo dục nghề nghiệp được nâng lên, ngày càng thu hút nhiều học sinh theo học. Năm học 2020 - 2021 trường đã tuyển sinh 1.500 HSSV, đạt 115,4%...

Tại buổi lễ, Trường Cao đẳng KT&CN đã tiến hành trao bằng tốt nghiệp cho 187 sinh viên hệ cao đẳng, trung cấp. Khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua của nhà trường.

Tin, ảnh: Hoàng Yến

Sáng 20.11, Trường THPT Chuyên Hà Giang tổ chức kỷ niệm 38 năm, Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 – 20.11.2020). Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thế Bình, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở GD&ĐT; đại diện lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh...

Tiết mục văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Năm 20.11 của các em học sinh.
Tiết mục văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Năm 20.11 của các em học sinh.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Trong năm học qua, nhà trường tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi, các hoạt động của nhà trường diễn ra một cách có nề nếp, chất lượng; đội ngũ thầy, cô luôn chủ động sáng tạo, tích cực làm việc với tinh thần, trách nhiệm cao. Kết quả kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh khối 12, nhà trường đạt 121 giải cá nhân, trong đó, 26 giải Nhất, 35 giải Nhì, 34 giải Ba, 26 giải Khuyến khích; 8 giải đồng đội với 4 giải Nhất, 2 giải Nhì, 1 giải Ba, 1 giải Khuyến khích; 1 học sinh đạt giải Nhất cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng cấp tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thế Bình, Giám đốc Sở GD&ĐT tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân.
Đồng chí Nguyễn Thế Bình, Giám đốc Sở GD&ĐT tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân.

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân được Sở GD&ĐT và nhà trường tặng Giấy khen vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Tin, ảnh: Hoàng Tuyến

Sáng 20.11, Trường THCS Lê Quý Đôn (TP Hà Giang) tổ chức Lễ kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 – 20.11.2020).

Tiết mục văn nghệ của các em học sinh.
Tiết mục văn nghệ của các em học sinh.

Năm học vừa qua, nhà trường đã đạt được những thành tích đáng tự hào: Đội ngũ giáo viên đạt Giáo viên giỏi các cấp, học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi. Có 1 nhà giáo đạt danh hiệu Chiến sỹ Thi đua cấp tỉnh; 6 nhà giáo đạt danh hiệu Chiến sỹ Thi đua cơ sở; 17 nhà giáo đạt danh hiệu Lao động tiên tiến... nhà trường tiếp tục được UBND tặng Cờ thi đua.

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng vì có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam.
Các tập thể, cá nhân được khen thưởng vì có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Năm học 2020 – 2021, nhà trường có 22 cán bộ, giáo viên và 266 em học sinh. Ngay từ đầu năm, nhà trường đã triển khai thực hiện các nhiệm vụ, kế hoạch có hiệu quả và tổ chức các phong trào thi đua sôi nổi. Phong trào thi đua dạy tốt, học tốt được các thầy, cô và các em sinh hưởng ứng; các tổ chuyên môn tích cực tổ chức thao giảng, dự giờ, đổi mới phương pháp dạy học, tham gia các cuộc thi chuyên môn, hội thảo, ôn thi học sinh giỏi.

Tại buổi lễ, nhiều tập thể, cá nhân được nhà trường khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Tin, ảnh: My Ly

* Vừa qua, Trường THCS Yên Biên (thành phố Hà Giang) tổ chức kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 20.11.2020).

Ban giám hiệu nhà trường tặng hoa, tri ân các nhà giáo.
Ban giám hiệu nhà trường tặng hoa, tri ân các nhà giáo.

Tại lễ kỷ niệm diễn ra chương trình văn nghệ có chủ đề “Tri ân người thầy của niềm tin và khát vọng”, các em học sinh đã thể hiện các tiết mục ca ngợi, tôn vinh các thế hệ nhà giáo đã nỗ lực cống hiến cho sự nghiệp giáo dục. Đồng thời, ôn lại lịch sử, ý nghĩa Ngày Nhà giáo Việt Nam, các học sinh nhà trường đã gửi gắm lòng tri ân, tinh thần tôn sư trọng đạo đến các thế hệ nhà giáo của nhà trường.

Phát huy tinh thần sáng tạo, đoàn kết, những năm qua, tập thể cán bộ, giáo viên Trường THCS Yên Biên đã không ngừng nâng cao tư tưởng, trau dồi đạo đức, là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Hiện nay, trường có 90% giáo viên đạt trình độ trên chuẩn, nhiều thầy, cô là chiến sĩ thi đua các cấp, tỷ lệ giáo viên giỏi tăng qua các năm. Duy trì, nâng cao chất lượng trường đạt chuẩn Quốc gia cấp độ 3, giữ vững danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc và được các cấp khen thưởng, biểu dương…

Nhân dịu này, tập thể nhà trường đã tặng hoa, tri ân các nhà giáo nguyên là cán bộ, giáo viên qua các thời kỳ. Đồng thời, khen thưởng các giáo viên, học sinh đạt thành tích xuất sắc trong đợt thi đua chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Tin, ảnh: PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những điều ước không cho riêng mình

BHG - Tại buổi gặp mặt giữa các thầy, cô giáo dân tộc thiểu số tham dự Chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" với Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam mới đây; các thầy, cô bày tỏ mong ước các trường, điểm trường đều có điện, sóng điện thoại, học sinh được ăn trưa, đủ sách vở, có nhà vệ sinh hợp vệ sinh… để "mỗi ngày đến trường là một ngày vui".

19/11/2020
Cô giáo Quách Thị Thu Hường tấm gương tâm huyết với nghề

BHG - Cô Quách Thị Thu Hường, giáo viên Trường THCS Lê Lợi (thành phố Hà Giang) là một tấm gương tiêu biểu luôn nỗ lực phấn đấu, tâm huyết với nghề và hết mình cống hiến cho sự nghiệp "trồng người", được đồng nghiệp, học sinh tin yêu.

 

19/11/2020
"Trồng người" nơi cực Bắc - Kỳ 2: Nâng cao chất lượng giáo dục

BHG - Xác định giáo dục là quốc sách, là điều kiện tiên quyết để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng sự phát triển KT – XH, tỉnh đặc biệt quan tâm, đầu tư, triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, từng bước khắc phục khó khăn, nâng cao chất lượng GD&ĐT. Toàn tỉnh hiện có trên 820 cơ sở giáo dục, trong đó có 212 trường Mầm non, 173 trường Tiểu học, 154 trường THCS, 45 trường TH&THCS, 10 trường THCS&THPT, 22 trường THPT, 9 Trung tâm GDNN-GDTX huyện, 1 trường Trung cấp DTNT-GDTX Bắc Quang...

19/11/2020
S – Việt Nam: Một ngày ở Yên Định

Nói đến Hà Giang, thông thường, người ta sẽ nghĩ ngay đến những địa danh nổi tiếng về độ hùng vĩ, hoang sơ, như Cao nguyên đá Đồng Văn hoặc Cột cờ Lũng Cú,… Thế nhưng, tại xã Yên Định, huyện Bắc Mê, lại có một Hà Giang hoàn toàn khác. Chương trình S – Việt Nam sẽ cùng quý vị và các bạn trải nghiệm một ngày tại Yên Định, để khám phá thêm những điều mới mẻ nơi mảnh đất biên cương.

19/11/2020