Nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Đức Thanh tặng báo cho xã Phương Thiện

19:31, 07/09/2020

BHG - Chiều 7.9, đồng chí Triệu Đức Thanh, nguyên Phó Bí thư Tỉnh uỷ, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng tờ Báo Hà Giang có đăng tải bức thư từ tiền tuyến gửi tới cán bộ và nhân dân xã Phương Thiện năm 1972 cho xã Phương Thiện (thành phố Hà Giang). 

Bác Triệu Đức Thanh tặng bài báo có đăng tải bức thư từ tiền tuyến gửi tới cán bộ và nhân dân xã Phương Thiện năm 1972 cho lãnh đạo xã Phương Thiện.
Đồng chí Triệu Đức Thanh tặng bài báo có đăng tải bức thư từ tiền tuyến gửi tới cán bộ và nhân dân xã Phương Thiện năm 1972 cho lãnh đạo xã Phương Thiện.

Tại buổi trao tặng báo, đồng chí Triệu Đức Thanh đã kể lại kỷ niệm, nguồn gốc của bức thư. Năm 1972, khi còn là 1 chiến sỹ đang ở chiến trường, sau khi đọc được thông tin trên Báo Hà Giang về kết quả vụ Chiêm ở xã Phương Thiện (huyện Vị Xuyên, nay thuộc thành phố Hà Giang), giành thắng lợi với năng suất cao, đồng chí Triệu Đức Thanh đã viết bức thư gửi đến Ban Biên tập Báo Hà Giang, nhờ chuyển tới cán bộ và nhân dân xã Phương Thiện để bày tỏ niềm vui gửi gắm từ chiến trường về hậu phương, thể hiện quyết tâm của các chiến sĩ và nhân dân Hà Giang trong chiến đấu và lao động sản xuất, góp phần cùng cả nước đánh thắng giặc Mỹ. Bức thư đã được đăng trên báo Hà Giang, số ra ngày 20.12.1972. Bức thư chứa đựng ý nghĩa sâu sắc, toát lên tinh thần thi đua sôi nổi, ý thức, trách nhiệm của mỗi người con quê hương trong những năm tháng kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Tiếp nhận món quà của đồng chí Triệu Đức Thanh, lãnh đạo xã Phương Thiện hết sức trân trọng và hứa sẽ lưu giữ, truyền tải ý nghĩa, nội dung của bức thư để cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã hiểu, đồng thời khơi gợi lại thành tích đáng tự hào của xã Phương Thiện, khích lệ phong trào thi đua lao động sản xuất; là động lực xây dựng Phương Thiện ngày càng giàu đẹp.

                             Tin, ảnh: My Ly


Cùng chuyên mục

Phát triển văn hóa gắn với du lịch ở Mèo Vạc

BHG - Trong "chiến lược" phát triển ngành "công nghiệp không khói" ở Mèo Vạc, địa phương đặc biệt chú trọng đến việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa của đồng bào các dân tộc, tạo nền tảng vững chắc hướng đến phát triển du lịch trải nghiệm.

 

31/08/2020
Ngôi làng mái tranh hàng trăm năm tuổi ở Nhật Bản

Miyama Kayabuki là ngôi làng cổ xinh đẹp nép mình trong thung lũng của sông Yura. Đến nơi đây, bạn có thể quay ngược thời gian và thưởng thức hương vị nông thôn Nhật Bản xưa.

31/08/2020
Thí sinh bắt đầu điều chỉnh nguyện vọng tuyển sinh từ ngày 19.9

BHG - Ngày 27.8, Bộ GD&ĐT công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Theo đó, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT của Hà Giang đạt 88,07%, tăng 16,11% so với năm 2019. Tỷ lệ này phản ánh đúng chất lượng kỳ thi trong điều kiện Bộ GD&ĐT đã tinh giản chương trình học do ảnh hưởng của dịch Covid – 19.

 

31/08/2020
Tỷ lệ tốt nghiệp THPT cả nước 98,34%

Tỷ lệ tốt nghiệp THPT của học sinh lớp 12 cả nước đạt 98,34%, tăng gần 4% so với năm ngoái, theo Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ.

28/08/2020