Lãnh đạo Bảo tàng Báo chí Việt Nam làm việc với Hội Nhà báo và các cơ quan báo chí của tỉnh

17:06, 23/09/2020
 

BHG - Chiều 23.9, Đoàn công tác Bảo tàng Báo chí, thuộc Hội Nhà Báo Việt Nam do Nhà báo Trần Thị Kim Hoa, Giám đốc Bảo tàng làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Hội Nhà báo và các cơ quan báo chí của tỉnh về việc phối hợp khai thác tài liệu, hiện vật báo chí địa phương phục vụ trưng bày tại Bảo tàng. Dự buổi làm việc có lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh; lãnh đạo các cơ quan báo chí, các nhà báo lão thành.

 

Lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh phát biểu tại buổi làm việc
Lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Bảo tàng Báo chí Việt Nam được thành lập từ tháng 7.2017; hiện, Bảo tàng đang tích cực sưu tầm hình ảnh, tài liệu, hiện vật báo chí qua các thời kỳ của các cơ quan báo chí trong cả nước, phục vụ hiệu quả mục tiêu giới thiệu không gian trưng bày báo chí của 63 tỉnh, thành của Bảo tàng. Đến nay, Bảo tàng đã sưu tầm, tiếp nhận và đưa vào bảo quản, phân loại 14.000 hiện vật.

Lãnh đạo Báo Hà Giang trao đổi giải pháp phối hợp giữa các cơ quan trong khai thác, sưu tầm tài liệu, hiện vật báo chí tỉnh Hà Giang
Lãnh đạo Báo Hà Giang trao đổi giải pháp phối hợp giữa các cơ quan trong khai thác, sưu tầm tài liệu, hiện vật báo chí tỉnh Hà Giang

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Bảo tàng thông tin về công tác sưu tầm, khai thác tài liệu, hiện vật báo chí; đề nghị Hội Nhà báo tỉnh, Báo Hà Giang, Đài PT-TH tỉnh giới thiệu, hỗ trợ Bảo tàng trong việc khai thác các tư liệu, hiện vật phục vụ nhu cầu số hóa của Bảo tàng và cung cấp các tư liệu, hiện vật của các nhà báo với các chủ đề: Báo chí với công tác an sinh, phát triển; chủ quyền biên giới lãnh thổ; phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí; quá trình phát triển của báo chí tỉnh Hà Giang.

Lãnh đạo Bảo tàng Báo chí Việt Nam giới thiệu về không gian trưng bày báo chí Hà Giang tại Bảo tàng
Lãnh đạo Bảo tàng Báo chí Việt Nam giới thiệu về không gian trưng bày báo chí Hà Giang tại Bảo tàng

Lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh và các cơ quan báo chí, nhà báo lão thành đã thông tin về quá trình hình thành và phát triển của báo chí tỉnh Hà Giang; việc sưu tầm, lưu giữ các hiện vật, tài liệu liên quan đến hoạt động báo chí tỉnh nhà và đề xuất giải pháp phối hợp giữa các cơ quan trong việc khai thác tư liệu, hiện vật báo chí; hình thức gian trưng bày báo chí tỉnh Hà Giang tại bảo tàng.

Tin, ảnh: AN GIANG


Cùng chuyên mục

Quản Bạ tích cực chuẩn bị cho Lễ hội

BHG - Mùa Lễ hội "Hoa Tam giác mạch" tỉnh Hà Giang lần thứ VI đang đến gần. Huyện Quản Bạ đã tích cực thực hiện các công đoạn chuẩn bị, với mong muốn thu hút nhiều du khách đến tham quan.

 

23/09/2020
Top 10 thành phố đẹp nhất thế giới năm 2020

Theo bầu chọn của The Luxury Travel Expert, Cape Town (Nam Phi) chính là thành phố đẹp nhất thế giới năm 2020.

23/09/2020
Điện lực thành phố thực hiện Văn hóa doanh nghiệp

BHG - Điện lực thành phố Hà Giang có 92 cán bộ, công nhân viên, người lao động (CBCNV-NLĐ). Hiện đơn vị quản lý 298 Trạm biến áp, 394 km đường dây trung áp và 464 km đường dây hạ áp; quản lý, bán điện cho gần 31.350 khách hàng của 5 phường, 2 xã thuộc thành phố Hà Giang và 14 xã thuộc huyện Vị Xuyên. Thực hiện Văn hóa doanh nghiệp (VHDN)...

23/09/2020
Lưu giữ tiếng khèn Mông

BHG - "Lưu giữ và truyền dạy lại tiếng khèn của đồng bào dân tộc mình", đó là mục đích lớn lao của lớp truyền dạy thổi khèn Mông xã Sủng Là (Đồng Văn). Lớp học mở ra không thu phí, chỉ có sự tận tâm của người thầy, nghệ nhân Sùng Nhìa Sử, và sự đam mê, yêu thích của lũ trẻ vùng cao. 

22/09/2020