Hà Giang

Vinh danh học sinh xứ Thanh đạt thành tích cao

21:34, 23/08/2020

BHG - Sáng 23.8, tại nhà khách Hà An, Chi hội Khuyến học Hội đồng hương Thanh Hóa tại Hà Giang tổ chức Lễ vinh danh học sinh xứ Thanh đạt thành tích cao trong học tập, năm học 2019-2020. Tham dự có đại diện Hội Khuyến học tỉnh, hội viên và các em học sinh.

Ban Tổ chức vinh danh và trao phần thưởng cho các học sinh có thành tích cao trong học tập.
Ban Tổ chức vinh danh và trao phần thưởng cho các học sinh có thành tích cao trong học tập.

Chi hội Khuyến học Hội đồng hương Thanh Hóa được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2014 gồm 5 phân hội với gần 170 hội viên. Luôn tâm huyết với sự nghiệp “trồng người”, Chi hội đã tích cực tham gia công tác xã hội hóa giáo dục, góp sức nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài cho tỉnh nhà. Hoạt động xây dựng Quỹ Khuyến học của Chi hội đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ cán bộ, công chức, doanh nhân là người Thanh Hóa đang sinh sống tại Hà Giang lên tới hàng trăm triệu đồng/năm. Nhờ nguồn quỹ này đã tổ chức vinh danh, tặng thưởng, trao học bổng cho học sinh đạt thành tích cao, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Tại buổi lễ, đã vinh danh, trao phần thưởng cho 172 học sinh có thành tích cao, đạt giải tại các kỳ thi năm học 2019-2020. Trong đó, có 13 em đạt giải cấp tỉnh, 7 em đạt giải cấp thành phố, 152 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi, tiên tiến cấp trường với tổng trị giá phần thưởng trên 58 triệu đồng. Dịp này, Hội Khuyến học tỉnh đã trao 10 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Tin, ảnh: PHẠM HOAN


Cùng chuyên mục

Tự hào mùa Thu cách mạng

BHG - Tháng Tám, mùa Thu lặng lẽ về trên dải đất biên cương cực Bắc của Tổ quốc; chúng ta tự hào về những ngày quật khởi của cuộc Cách mạng tháng Tám năm 1945 – mốc son chói lọi của lịch sử dân tộc...

22/08/2020
Những địa danh hấp dẫn nhất miền Bắc Việt Nam trong mắt du khách quốc tế

Không chỉ có thủ đô Hà Nội, khi vực phía Bắc còn có vô cùng nhiều điểm đến ấn tượng với du khách như ruộng bậc thang hay những vùng vịnh tuyệt đẹp.

21/08/2020
Cao Bồ phát huy tiềm năng du lịch

BHG - Với vẻ đẹp được thiên nhiên ban tặng, cùng với kho tàng văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Dao, thôn Lùng Tao, xã Cao Bồ (Vị Xuyên) đã trở thành điểm du lịch được nhiều du khách biết tới. Thôn có mặt tiền hướng ra đồi Choỏng Pậu, nằm dưới chân của dải Tây Côn Lĩnh; sau lưng dựa vào đồi Diền Thảy Choỏng với những rừng cọ già, Thảo quả và chè cổ thụ.

20/08/2020
Báo Tây gợi ý vịnh Hạ Long là điểm ngắm bình minh đẹp trên thế giới

Theo Love Exploring, khoảnh khắc bình minh thức giấc, báo hiệu một ngày mới là thời điểm lý tưởng để bạn trải nghiệm những điều mới mẻ ở các điểm du lịch nổi tiếng.

20/08/2020