Hà Giang

Triển lãm ảnh "Danh thắng và con người An Giang"

19:53, 16/07/2020

BHG - Ngày 15.7, Bảo tàng tỉnh phối hợp với Bảo tàng tỉnh An Giang tổ chức triển lãm ảnh “Danh thắng và con người An Giang” tại Bảo tàng Hà Giang. Triển lãm trưng bày gần 100 hình ảnh, tư liệu giới thiệu tổng quan về An Giang, văn hóa Óc Eo và văn hóa các dân tộc sinh sống tại An Giang.

An Giang mùa nước đổ. Ảnh: TL
An Giang mùa nước đổ. Ảnh: TL

Đây là chương trình phối hợp giữa Bảo tàng tỉnh Hà Giang với các bảo tàng tỉnh, thành phố trong cả nước về việc học tập, trao đổi kinh nghiệm công tác bảo tàng, đổi mới hoạt động trưng bày triển lãm, kết hợp giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tư liệu về mảnh đất và con người mỗi địa phương đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Thông qua triển lãm, giúp nhân dân tỉnh Hà Giang và khách tham quan hiểu thêm về nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc tại tỉnh An Giang. Đồng thời giới thiệu, quảng bá hình ảnh về di tích lịch sử, kiến trúc văn hóa, những địa danh nổi tiếng trên bản đồ du lịch Việt Nam như: Khu di chỉ văn hóa Óc Eo - Ba Thê, Miếu bà Chúa Xứ núi Sam, khu sinh thái rừng tràm Trà Sư…, đặc biệt là những danh lam thắng cảnh mang đậm nét du lịch tín ngưỡng, sinh thái, cộng đồng của An Giang - vùng đất Tây Nam Bộ của Tổ Quốc.

Triển lãm diễn ra từ ngày 15.7 đến tháng 9.2020

Viên Mừng (Bảo tàng tỉnh)


Cùng chuyên mục

Hỗ trợ trên 2,6 tỷ đồng cho thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT

BHG - Để chuẩn bị tốt nhất cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra thành công, UBND tỉnh và các huyện, thành phố đã trích kinh phí, huy động các nguồn lực hỗ trợ trên 2,6 tỷ đồng cho các thí sinh tham dự Kỳ thi.

15/07/2020
Bộ tộc lặn sâu tới 60 m dưới biển

Bộ tộc Bajau sống chủ yếu trên vùng biển ở Philippines, Malaysia và Indonesia, dành phần lớn thời gian để lặn bắt cá, cầu gai, hải sâm và các loại thực phẩm khác. Cuộc sống cả nghìn năm lênh đênh trên biển của họ đã thu hút nhiều sự chú ý của các nhà khoa học trên thế giới.

14/07/2020
Du lịch tăng tốc những tháng cuối năm

BHG - Năm 2020, trang du lịch (DL) nổi tiếng thế giới HostelWorld đã bình chọn và xếp Hà Giang ở vị trí thứ 4 trong 20 điểm DL bụi hấp dẫn nhất trên thế giới, với lượng khách quốc tế đặt phòng ở đây tăng 118% trong 2 năm qua. Điều này khẳng định sức hấp dẫn và hướng đi đúng đắn của tỉnh trong phát triển DL thành ngành kinh tế mũi nhọn.

 

 

14/07/2020
Trường Mầm non Pả Vi đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2

BHG - Chiều 13.7, Trường Mầm non xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc tổ chức Lễ đón nhận Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2, kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3. Dự lễ công nhận có lãnh đạo huyện Mèo Vạc; các phòng, ban, đoàn thể và các trường học mầm non trên địa bàn huyện...

14/07/2020