Hà Giang

Lễ hội Hoàng Vần Thùng gắn với Tết Khu Cù Tê của dân tộc La Chí xã Bản Díu

15:03, 29/07/2020

BHG - Sáng 29.7, UBND xã Bản Díu (Xín Mần)  tổ chức Lễ hội Hoàng Văn Thùng gắn với Tết Khu Cù Tê của đồng bào dân tộc La Chí. Tới dự có lãnh đạo huyện Xín Mần và đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn xã.

Chính quyền và nhân dân xã Bản Díu tổ chức dâng hương tại Đền Hoàng Vần Thùng.
Người dân tổ chức lễ hội Hoàng Vần Thùng gắn với Tết Khu Cù Tê

Hoàng Vần Thùng là nhân vật được thần thánh hóa, lưu truyền trong đời sống lao động, sản xuất của đồng bào dân tộc La Chí. Năm 2014, Lễ hội Hoàng Văn Thùng và Tết Khu Cù Tê là Lễ hội dân gian truyền thống đã được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia. Đây là Lễ hội có sức lan tỏa đến cộng đồng các dân tộc: La Chí, Tày, Nùng, Mông, Dao,… trên địa bàn xã Bản Díu. Hàng năm, Lễ hội được chính quyền và nhân dân xã Bản Díu tổ chức gắn với Tết Khu Cù Tê của bà con dân tộc La Chí để cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt, vạn vật sinh sôi nảy nở...

Tin, ảnh: Văn Long – Âu Hương (sinh viên kiến tập)

 


Cùng chuyên mục

Nỗ lực cho kỳ một thi an toàn, chất lượng

BHG - Kỳ thi THPT năm 2020 đang đến gần, thời gian này, các thí sinh trên địa bàn tỉnh đang "tăng tốc" ôn tập. Cùng với tích cực hướng dẫn ôn tập hiệu quả, các cơ sở giáo dục đặc biệt trú trọng tới việc khích lệ tinh thần, quản lý học sinh và hoàn thiện các phương án hỗ trợ để kỳ thi diễn ra an toàn, đạt kết quả cao.

 

29/07/2020
Thanh tra toàn diện Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

BHG - Một trong những điểm mới tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 là cán bộ, giảng viên đại học không tham gia coi thi, chấm thi nhưng sẽ tham gia đoàn của Bộ GD&ĐT làm nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra thi. Thanh tra tỉnh cùng tham gia các đoàn thanh tra thi. Công tác thanh tra, kiểm tra được triển khai ở tất cả các khâu của Kỳ thi.

 

29/07/2020
Du lịch Mèo Vạc "cất cánh"

BHG - Giai đoạn 2015 – 2020, lượng khách đến huyện Mèo Vạc không ngừng tăng; điều đó khẳng định được sự yêu mến của du khách. Đây cũng là động lực để Đảng bộ huyện tiếp tục phát triển, nâng tầm ngành Du lịch, nhằm thúc đẩy phát triển KT – XH của địa phương.

 

28/07/2020
Bồi dưỡng nghiệp vụ xây dựng chương trình truyền hình

BHG - Ngày 28.7, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh đã tổ chức mời các đạo diễn, biên tập viên của Đài Truyền hình Việt Nam lên tập huấn, trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ cho các phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Hà Giang, Trung tâm Văn hóa thông tin và Du lịch các huyện, thành phố và một số cơ quan, đơn vị.

28/07/2020