Hà Giang

Kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam

19:33, 09/07/2020

BHG - Ngày 8.7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức tọa đàm kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9.7.1960 – 9.7.2020). Đến dự có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đại diện các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh.

Ngành Du lịch Việt Nam được thành lập với sự kiện Thủ tướng Chính phủ Phạm Văn Đồng ký Nghị đinh số 26/CP thành lập Công ty Du lịch Việt Nam trực thuộc Bộ Ngoại thương, nhằm đáp ứng yêu cầu phục vụ các đoàn khách của Đảng, Nhà nước và khách du lịch vào nước ta theo các Nghị định thư.

Tọa đàm kỷ niệm 60 năm thành lập ngành Du lịch Việt Nam (Ảnh: Phương Thảo)
Tọa đàm kỷ niệm 60 năm thành lập ngành Du lịch Việt Nam (Ảnh: Phương Thảo)

Tại tỉnh ta, trong suốt quá trình phát triển, ngành du lịch Hà Giang đã đạt được những thành tựu quan trọng cả về quy mô và chất lượng. Qua đó, từng bước khẳng định vai trò, vị trí và có tác động tích cực đến mọi mặt kinh tế, văn hóa-xã hội. Năm 2019, lượng khách du lịch đến với Hà Giang đạt trên 1,4 triệu, tăng trên 23% so với năm 2018. Doanh thu từ kinh doanh hoạt động du lịch dịch vụ đạt trên 1.500 tỷ đồng. Không những vậy, trong năm 2019, Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn vinh dự được xếp vị trí thứ chín trong ba mươi điểm đến đẹp nhất Việt Nam do CNN bình chọn. Năm 2020, du lịch Hà Giang được Hostelworld xếp hạng là một trong năm điểm du lịch bụi tốt nhất Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý ghi nhận, biểu dương tinh thần làm việc và động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các cá nhân, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch cùng chung tay, nỗ lực cố gắng để đưa du lịch Hà Giang ngày một phát triển. Đặc biệt trong thời gian qua, do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 trên toàn cầu, du lịch Hà Giang nói riêng và các ngành kinh tế khác đều chịu ảnh hưởng khá lớn. Tuy nhiên, ngành du lịch Hà Giang đã đổi mới tư duy làm việc, tổ chức thực hiện các biện pháp kích cầu du lịch nội địa nhằm đưa du lịch phục hồi…

Nguyễn Nhung (BQL Công viên địa chất)


Cùng chuyên mục

Bình yên thung lũng Sủng Là

BHG - 19 xã, thị trấn của huyện vùng cao Đồng Văn nơi nào cũng đẹp, mỗi địa danh tựa như nét chấm phá tô điểm cho bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ nơi địa đầu Tổ quốc. Nếu Phố Bảng trầm lặng; thị trấn Đồng Văn sầm uất, cổ kính; Phố Cáo tấp nập giao thương thì thung lũng Sủng Là lại mộc mạc, dịu dàng, e ấp như cô gái mới lớn, nép mình trong sự bao bọc của núi đá tai mèo. Ở đó, nhịp sống quá đỗi bình yên, giống như bức tranh thu nhỏ về cuộc sống đồng bào Mông với vẹn nguyên nét đẹp hoang sơ nhưng vô cùng cuốn hút.

 

29/06/2020
Tư vấn trực tuyến về Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh năm 2020

BHG - Chiều 23.6, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tư vấn Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh trình độ đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2020. Dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh có lãnh đạo một số sở, ngành, các trường cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

 

23/06/2020
14 sa mạc tuyệt đẹp trên thế giới

Sa mạc không đơn giản là chỉ có cát. Chúng còn có một hệ sinh thái thực vật đa dạng, hùng vĩ và những cảnh quan ấn tượng nhờ các bãi đá. Dưới đây là 14 sa mạc tuyệt đẹp trên thế giới: Sa mạc Mojave

 

23/06/2020
Horacio Quiroga – Nhà văn lớn của núi rừng đại ngàn Nam Mỹ

BHG - Ở Mỹ Latinh khi nhắc đến một nhà văn lớn đã rời bỏ thành phố để đi sống cuộc đời của những người ở rừng, học hỏi ở họ để viết nên những câu chuyện về họ chẳng lẫn với ai, người ta nghĩ ngay tới HORACIO QUIROGA (1878 -1937). Ông là nhà thơ, nhà soan kịch, nhà viết tiểu thuyết, truyện ngắn danh tiếng, được dư luận rộng rãi coi là một trong những nhà văn lớn của tiếng nói Tây Ban Nha.

 

23/06/2020