Hà Giang

Hồ nước tuyệt đẹp, chứa hàng tấn vàng nhưng chẳng ai dám khai thác

20:51, 10/07/2020

Không chỉ là hồ nước giàu có nhất thế giới, cảnh sắc nơi này cũng là điều khiến du khách muốn tới chiêm ngưỡng.

Vào mùa hè này, nhiều du khách thích đến những địa điểm sông nước để thưởng thức cảnh đẹp, đặc biệt các ao hồ tự nhiên thường có sức hút hơn hẳn.

Ở miền đông Siberia của nước Nga có một hồ nổi tiếng tên là Baikal. Đây là hồ nước ngọt có lượng nước lớn nhất thế giới, chiếm khoảng 22-23% tổng lượng nước ngọt không bị đóng băng quanh năm trên toàn thế giới.

 

Có tới 336 con sông lớn nhỏ cùng đổ vào hồ Baikal nên hồ nước ngọt này rất giàu nguồn thủy sản và tài nguyên khoáng sản phong phú. Tài nguyên thủy sản hằng năm ở đây nhiều hơn các hồ nước ngọt khác ở Trung Quốc cộng lại.

 

Bên cạnh đó, người ta còn nói rằng, bên dưới hồ Baikal có hàng tấn vàng nhưng không ai dám lặn xuống khai thác, thậm chí người ta cũng chẳng dám đến đây câu cá.

 

Tương truyền dưới triều đại Sa hoàng, vì chiến tranh liên miên nên nhiều người buộc phải trốn chạy. Họ mang theo rất nhiều vàng bạc, đá quý và khi chạy đến hồ Baikal vào mùa đông, mặt hồ lúc này đóng băng nên họ chủ quan đi qua.

 

Lúc này, đột nhiên băng bị vỡ, rất nhiều người và đồ đạc rơi xuống hồ. Đó là một trong những lý do khiến hồ nước này đáng sợ và không ai dám đến đây câu cá cũng như tìm kho báu.

 

Hồ Baikal nằm trong vùng có khí hậu lạnh, vào mùa đông nhiệt độ có thể xuống -38 độ C. Tháng 1 hằng năm, hồ nước này sẽ đóng băng và kéo dài suốt 4 tháng sau đó mới tan băng dần.

Không chỉ là hồ nước "giàu" nhất thế giới, hồ Baikal còn mang một vẻ đẹp rất ma mị vào mùa đông nên được nhiều người tìm đến để chiêm ngưỡng. Ngoài ra, hồ nước này còn chứa một mỏ dầu khí rất lớn nhưng không được khai thác.

Theo vietnamnet.vn


Cùng chuyên mục

Bình yên thung lũng Sủng Là

BHG - 19 xã, thị trấn của huyện vùng cao Đồng Văn nơi nào cũng đẹp, mỗi địa danh tựa như nét chấm phá tô điểm cho bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ nơi địa đầu Tổ quốc. Nếu Phố Bảng trầm lặng; thị trấn Đồng Văn sầm uất, cổ kính; Phố Cáo tấp nập giao thương thì thung lũng Sủng Là lại mộc mạc, dịu dàng, e ấp như cô gái mới lớn, nép mình trong sự bao bọc của núi đá tai mèo. Ở đó, nhịp sống quá đỗi bình yên, giống như bức tranh thu nhỏ về cuộc sống đồng bào Mông với vẹn nguyên nét đẹp hoang sơ nhưng vô cùng cuốn hút.

 

29/06/2020
Khánh thành giai đoạn I Khu nghỉ dưỡng H'Mông Village Quản Bạ

BHG - Sáng 21.6, tại xã Đông Hà (Quản Bạ), Công ty Cổ phần Thi công Cơ giới I Hà Giang tổ chức khánh thành Khu nghỉ dưỡng H'Mông Village thuộc Dự án Phục dựng, bảo tồn làng văn hoá dân tộc Mông – công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Quản Bạ lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đến dự, khánh thành có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Trưởng ban Kinh tế T.Ư; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, Huyện uỷ, UBND huyện Quản Bạ...

 

23/06/2020
Horacio Quiroga – Nhà văn lớn của núi rừng đại ngàn Nam Mỹ

BHG - Ở Mỹ Latinh khi nhắc đến một nhà văn lớn đã rời bỏ thành phố để đi sống cuộc đời của những người ở rừng, học hỏi ở họ để viết nên những câu chuyện về họ chẳng lẫn với ai, người ta nghĩ ngay tới HORACIO QUIROGA (1878 -1937). Ông là nhà thơ, nhà soan kịch, nhà viết tiểu thuyết, truyện ngắn danh tiếng, được dư luận rộng rãi coi là một trong những nhà văn lớn của tiếng nói Tây Ban Nha.

 

23/06/2020
14 sa mạc tuyệt đẹp trên thế giới

Sa mạc không đơn giản là chỉ có cát. Chúng còn có một hệ sinh thái thực vật đa dạng, hùng vĩ và những cảnh quan ấn tượng nhờ các bãi đá. Dưới đây là 14 sa mạc tuyệt đẹp trên thế giới: Sa mạc Mojave

 

23/06/2020