Bồi dưỡng nghiệp vụ xây dựng chương trình truyền hình

14:39, 28/07/2020

BHG - Ngày 28.7, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh đã tổ chức mời các đạo diễn, biên tập viên của Đài Truyền hình Việt Nam lên tập huấn, trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ cho các phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Hà Giang, Trung tâm Văn hóa thông tin và Du lịch các huyện, thành phố và một số cơ quan, đơn vị.

Đội ngũ phóng viên, kỹ thuật viên, biên tập viên các cơ quan báo chí của tỉnh tham dự lớp tập huấn.
Đội ngũ phóng viên, kỹ thuật viên, biên tập viên các cơ quan báo chí của tỉnh tham dự lớp tập huấn.

Tại buổi tập huấn, các đạo diễn, biên tập viên của Đài Truyền hình Việt Nam truyền đạt những kiến thức đặc trưng của phim phóng sự và phim tài liệu truyền hình cũng như vai trò của người đạo diễn trong quá trình thực hiện. Đồng thời, chia sẻ một số kinh nghiệm,kỹ năng quan sát, cách phát hiện, triển khai đề tài; kỹ năng tư duy, xây dựng kịch bản và sản xuất tác phẩm phóng sự, phim tài liệu truyền hình; kỹ năng sử dụng ánh sáng, nghệ thuật quay phim.

Việc mở lớp tập huấn góp phần nâng cao chất lượng nội dung, hình ảnh, hình thức thể hiện trong mỗi tác phẩm trước truyền hình. Qua đó, đáp ứng nhu cầu thưởng thức ngày càng cao của khán giả, phù hợp với xu thế phát triển của báo chí nói chung, đặc biệt là thể loại truyền hình nói riêng trong giai đoạn công nghệ số về thông tin hiện nay. Lớp tập huấn sẽ kéo dài từ nay cho đến 31.7.

Tin, ảnh: MỘC LAN

 


Cùng chuyên mục

"Quãng đời đẹp nhất" nơi địa đầu Tổ quốc của người lính - nhạc sỹ Trương Quý Hải

BHG - Gần dịp kỷ niệm 73 năm, ngày Thương binh liệt sỹ năm 2020, chúng tôi có cuộc hội ngộ với nhạc sỹ Trương Quý Hải tại mảnh đất biên cương Hà Giang. Trong bộ quân phục ngả màu, nhiều người thấy anh là nhận ra tác giả của những ca khúc đi cùng năm tháng, như "Hà Nội mùa vắng những cơn mưa", "Khoảnh khắc", "Về đây đồng đội ơi"… Và lần nào lên Hà Giang cũng vậy, người lính Sư 356 năm nào chân đeo dép cao su, đôi mắt suy tư, rớm lệ như đang ngược dòng thời gian về với những đồng đội mãi đôi mươi của anh còn nằm lại nơi khe đá, thung sâu biên giới.

28/07/2020
Cổ trấn nghìn năm tuổi nằm 'mấp mé' cạnh dòng thác lũ cuồn cuộn

Nhiều người lo lắng sợ rằng cổ trấn hàng nghìn năm tuổi này có thể bị dòng thác lũ cuồn cuộn "cuốn bay" bất cứ lúc nào. Khám phá cổ trấn "treo mình" trên ngọn thác Phù Dung cổ trấn vốn được xây dựng cách đây hơn 2.000 năm, từ lâu đã trở thành điểm du lịch đặc biệt hút khách của tỉnh Hồ Nam. Cổ trấn này chỉ cách Trương Gia Giới chừng 80 km về phía tây nam, tọa lạc trên thác Vương Thôn, bên dòng sông Dậu Thủy. Nằm trên một ngọn núi nhưng nhìn từ phía xa, trấn cổ hàng nghìn năm tuổi như "treo mình" trên ngọn thác vậy.

 

25/07/2020
Du lịch Hoàng Su Phì khởi sắc sau ảnh hưởng của dịch Covid – 19

BHG - Những năm gần đây, huyện Hoàng Su Phì nổi tiếng khắp trong, ngoài nước bởi những điểm nhấn về du lịch (DL); nhất là loại hình DL sinh thái, cộng đồng. Hàng năm, huyện thu hút hàng chục nghìn lượt khách DL, tạo nguồn thu nhập ổn định cho người dân nơi đây. Từ khi dịch Covid-19 bùng phát đã ảnh hưởng không nhỏ tới ngành DL của huyện.

24/07/2020
Người "thổi hồn" nghề dệt Lanh trắng ở Đồng Văn

BHG - Là người con của xã Sà Phìn (Đồng Văn), chị Vàng Thị Cầu, dân tộc Mông, hiện đang là Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Đồng Văn, là người sáng lập, Tổ trưởng sản xuất Hợp tác xã (HTX) Lanh Trắng Sà Phìn. Các sản phẩm từ Lanh trắng của HTX do chị sáng lập có những nét khác biệt mà không phải cơ sở nào cũng có thể làm được. Chính điều này đã làm cho sản phẩm Lanh Trắng của HTX vang danh

24/07/2020