Hội VHNT thành phố Hà Giang sơ kết 6 tháng đầu năm

16:59, 09/06/2020

BHG - Sáng 9.6, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) thành phố Hà Giang tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Tới dự có đại diện Hội VHNT tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh và đông đảo hội viên (HV).

Chủ tịch Hội VHNT thành phố trao quyết định định kết nạp hội viên mới
Chủ tịch Hội VHNT thành phố trao quyết định định kết nạp hội viên mới

Hội VHNT thành phố hiện có 52 HV sinh hoạt tại 4 chi hội cơ sở. Trong 6 tháng đầu năm, tập thể đã phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, tích cực sáng tác VHNT. Đa số HV, trong đó có nhiều HV trẻ giữ được đam mê, chủ động sáng tác; kết quả, có trên 100 tác phẩm ở các thể loại được đăng tải trên các báo, tạp chí, bản tin địa phương. Đồng thời, Hội đã phối hợp với Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Thành ủy phát động Cuộc thi “Thành phố tôi yêu” năm 2019, thu hút 76 tác giả tham gia với 219 tác phẩm dự thi thuộc nhiều thể loại…

Triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Hội VHNT thành phố tiếp tục tuyên truyền, vận động HV tham gia học tập các nghị quyết, văn bản của T.Ư về lĩnh vực VHNT. Phấn đấu 90% HV thường xuyên sáng tác, có tác phẩm mới. Khuyến khích HV đầu tư, hoàn thiện tác phẩm để xuất bản và ra mắt.  Tích cực hưởng ứng các cuộc thi sáng tác VHNT; tổ chức đi thực tế sáng tác…

Tại hội nghị, Hội VHNT thành phố đã công bố quyết định kết nạp 10 HV mới và tặng Giấy khen cho 10 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019.

Tin, ảnh: PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngôi làng cổ tích hơn 700 năm không khói bụi và tiếng còi xe

Làng Giethoorn được biết đến là Venice của Hà Lan. Địa danh đẹp như cổ tích suốt 700 năm không có đường đi, người dân nơi đây kết nối với nhau bằng thuyền qua những kênh đào. Nằm cách thủ đô Amsterdam 120 km, ngôi làng bé nhỏ Giethoorm được biết đến như "Venice của Hà Lan" với hệ thống kênh đào chằng chịt và hàng trăm cây cầu gỗ. Ngôi làng được xây dựng khoảng năm 1230 bởi một nhóm người Địa Trung Hải di cư. 

29/05/2020
Trường Tiểu học Minh Khai đưa nội dung giáo dục địa phương vào giảng dạy

BHG - Đề tài "Nghiên cứu, biên soạn và tích hợp nội dung giáo dục địa phương cho học sinh các trường Tiểu học và THCS tỉnh Hà Giang" do đội ngũ giáo viên Trường CĐSP Hà Giang chủ trì thực hiện vừa tổ chức hoạt động thực nghiệm sư phạm: Đưa nội dung giáo dục địa phương vào trường học tại Trường Tiểu học Minh Khai (TPHG).

 

09/06/2020
Điểm nhấn du lịch sinh thái Du Già

BHG - Thiên nhiên đã ban tặng cho xã Du Già (Yên Minh) điều kiện tự nhiên không nơi nào trên 4 huyện vùng cao phía Bắc của tỉnh có được. Cùng với văn hóa các dân tộc đa dạng, đặc sắc, nguyên sơ, nơi đây đang trở thành điểm đến không thể bỏ qua trên bản đồ du lịch của du khách quốc tế khi đến với Cao nguyên đá Đồng Văn.

 

09/06/2020
Hành trình về nguồn tuổi trẻ báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc

BHG - Trong 2 ngày 5 và 6.6, Chương trình Hành trình về nguồn năm 2020 của tuổi trẻ báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và Thủ đô Hà Nội lần thứ 15 đã được tổ chức tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên với sự tham gia của gần 150 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) của 14 cơ quan báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và Thủ đô Hà Nội.

 

08/06/2020