Hà Giang

Rừng san hô quanh núi lửa ngầm dưới biển Sicily

15:14, 27/05/2020

Các nhà khoa học đã tìm thấy một rừng rạn san hô với cảnh quan ngoạn mục, những loài bọt biển ăn thịt quý hiếm cùng nhiều loài chưa từng thấy trong khu vực núi lửa quanh Sicily.

Các vùng nước sâu ngoài khơi bờ biển của quần đảo Aeolian phần lớn chưa được khám phá. Đây là nơi có sự đa dạng sinh học phong phú, nhưng cũng đang chịu nhiều nguy cơ từ hoạt động của con người trong khu vực.

Đoàn thám hiểm đã chụp ảnh và quay phim ở độ sâu 981m dưới mực nước biển với robot và thu thập mẫu sinh học vùng đáy biển. Đây là một trong những loài cư trú trong rừng san hô.

Các nhà nghiên cứu đã khám phá bảy khu vực và tìm thấy những loài san hô bị đe doạ nghiêm trọng (ảnh), san hô tre và san hô đen có đầy trứng cá mập. Cũng được ghi nhận trong cuộc thám hiểm là một loài sao biển (Zoroaster fulgens) chưa từng thấy ở Địa Trung Hải và một loài cá (Gobius kolombatovici) mà trước đây được cho là chỉ sống ở Biển Adriatic phía bắc. 

Các môi trường khác nhau đã được phát hiện và bắt đầu nghiên cứu tại đây, bao gồm các đường biển bị cô lập, các bờ cát dưới nước và các lỗ thông thủy nhiệt được hình thành do núi lửa hoạt động.

Trong các vùng nước cạn nhất được khảo sát, các nhà khoa học đã tìm thấy các khu vực bị tảo đỏ coralligenous và maërl chi phối làm nền tảng cho một khu vực dày đặc của những đàn cá và cá ngựa. 

 

Ở độ sâu trung gian, những vùng san hô đen đầy trứng cá mập được tìm thấy cùng san hô đỏ và san hô vàng, cả hai đều đang thuộc dạng bị đe dọa ở Địa Trung Hải.

Lươn biển (Dendrophyllia cornigera). 

Loài rùa biển này được bảo vệ trên toàn thế giới. Con rùa này đã chết từ lâu, cần câu vẫn còn bị mắc trong mồm.

Loài cá bọ cạp. 

Sên biển ( Pleurobranchus testudinarius). 

Cá thìa biển.

Rong tảo lục hương. 

Sứa ( Pelagia noctiluca). 

Ốc mượn hồn trong đêm. 

Cá bàng chài cầu vồng Địa Trung Hải. 

Một con sâu ống xoắn ốc (Sabella spallanzanii) gần Punta Tre Pietre, Salina. 

Theo nhandan.com.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khám phá hang động băng lớn nhất thế giới ở Áo

Sở hữu chiều dài 42 km, Eisriesenwelt ở Werfen (Áo) được biết tới là hang động băng lớn nhất thế giới. Hang động đá và đá vôi tự nhiên Eisriesenwelt nằm ở Werfen (Áo), cách thành phố Salzburg khoảng 40 km về phía nam. Đây là hang động băng lớn nhất thế giới, thu hút khoảng 200.000 du khách ghé thăm mỗi năm. Mặc dù sở hữu chiều dài 42 km, khách du lịch chỉ được phép tham quan một km đầu tiên vì không gian bao phủ hoàn toàn bởi băng, phần còn lại trong hang được hình thành từ đá vôi.

 

26/05/2020
Những mái vòm đẹp nhất thế giới

Trên thế giới, có những cảnh tượng đẹp lộng lẫy mà ai cũng có thể khám phá nếu dám chịu mỏi cổ ngước nhìn. Đó chính là trần nhiều tòa nhà, cung điện, nhờ sự sáng tạo của các kiến trúc sư, đã trở thành những tác phẩm nghệ thuật nổi bật.

 

25/05/2020
Chiêm Ngưỡng 5 Thành Phố Cổ Nhất Thế Giới

Mang trong mình những nét đẹp tinh tế của một thời xưa cũ giữa lòng xã hội với nhịp sống hiện đại, danh sách 5 thành phố cổ nhất thế giới dưới đây sẽ không làm bạn thất vọng nếu có cơ hội được chiêm ngưỡng dù chỉ một lần. Các thành phố cổ trên góp phần lưu giữ và tôn vinh được hình ảnh các công trình kiến trúc tỉ mẩn và tráng lệ xưa.

 

 

23/05/2020
Miên man khúc nhạc miền Tây

BHG - Xín Mần, Hoàng Su phì là hai huyện phía Tây của tỉnh Hà Giang, nơi cư trú của các dân tộc Nùng, Dao đỏ, La Chí, Cờ Lao,… là miền đất chứa đựng những nét văn hóa nguyên sơ đậm đà bản sắc. Trái với sắc đá kiên cường của các huyện Cao nguyên đá, hai huyện phía Tây chìm trong sắc xanh êm dịu của núi rừng. Dưới chân Đèo Gió và Đỉnh Tây Côn Lĩnh là những nếp nhà sàn, những thảm ruộng bậc thang ngút ngàn vang khúc nhạc hoang sơ không kém phần hấp dẫn với du khách thập phương.

 

23/05/2020