Hà Giang

Khu vườn lớn nhất thế giới giữa sa mạc

15:07, 16/04/2020

Dubai được biết đến như một thành phố với nhiều điểm thăm quan có có sức lôi cuốn cực độ, từ những công viên giải trí có mái che rộng 140.000 m2 đến khu nghỉ mát trượt tuyết trong nhà trải dài. Dubai Miracle Garden (Khu vườn Thần kì của Dubai) cũng là một địa điểm đầy mê hoặc trong danh sách này.

Với hơn 45 triệu bông hoa, khuôn viên 18 mẫu Anh này là vườn hoa lớn nhất trên thế giới. Không gian nơi đây đem đến một cảnh tượng đầy mới mẻ cho du khách nhờ sự phối hợp các kiến trúc hoa lá với vô số màu sắc rực rỡ. Nhưng có lẽ điều thú vị nhất về không gian tự nhiên ở nơi đây chính là bởi nó được xây dựng giữa một sa mạc.

Chúng tôi đã tập hợp một bộ sưu tập hình ảnh về những cảnh quan tuyệt đẹp của khu vườn này. Xin mời bạn đọc hãy thưởng thức.

Nở rộ

Dubai Miracle Garden nằm ở Nam Al Barsha và là một khu vườn lớn nằm ngay giữa sa mạc.

Thiên đường hoa

Ngày nay khu vườn đã trở thành một địa điểm quen thuộc đối với cho những người yêu thiên nhiên và là một địa điểm chụp ảnh cưới không thể nào quên.

Sự lãng mạn xuyên suốt khu vườn

Những lối đi dưới các vòm hoa lớn có hình dạng của trái tim được phủ đầy hoa mời gọi khách tiến vào trong công viên.

Du khách sẽ cảm thấy như thể họ đang đi bộ qua một cuộc triển lãm nghệ thuật khi họ khám phá các hình khối phức tạp tạo nên khu vườn. Các thiết kế này sẽ được thay đổi theo từng mùa.

Những bó hoa nở rộ

Phải mất 60 ngày và 400 người để có thể tạo ra khu vườn, với hơn 60 loại hoa khác nhau, bao gồm những loài như dã yên thảo hay cây phong lữ, là những loài thực vật tương đối quý hiếm đối với khu vực Trung Đông.

Thiết kế vui nhộn

Rảo bước trong công viên, bạn sẽ nhìn thấy các thiết kế nở rộ: từ các kim tự tháp và các ngôi sao cho tới những ngôi nhà tuyết, trái tim, và những con công kết bằng hoa rực rỡ hoa.

Ấn tượng

Trong khu vườn còn có những cảnh tượng hiếm gặp, thí dụ như một loạt các loại xe cô và mới được trang trí bằng những bông hoa. Tại đây có nhiều thiết kế xe cổ, trong đó có cả những chiếc Ferarri, tất cả đều được bao phủ trong hoa.

Phố hoa

Bạn thậm chí còn có thể thấy những dãy nhà tạo kết hợp với nhau để tạo thành một khu phố, được bao phủ toàn bộ trong những nụ hoa đầy màu sắc. Các đạo cụ quanh đó còn giúp tạo nên những cảnh tượng kỳ quái hơn, với những chiếc xe bị lật sấp, chim hồng hạc và vẹt.

Chùm hoa lớn nhất

Khu vườn Thần kì của Dubai cũng là nơi có công trình xếp hoa lớn nhất trên thế giới, một bản sao của máy bay Emirates Airbus A380 bao phủ trong hơn 500.000 đóa hoa và cây tươi.

Khi tất cả các bông hoa nở hết, cả cấu trúc to bằng chiếc máy bay thật này sẽ bao gồm khoảng năm triệu bông hoa.

Trí tưởng tượng cất cánh

Bạn có thể tìm thấy các thiết kế mang tính tưởng tượng trong khắp khu vườn, từ chậu hoa khổng lồ đang tràn ra hàng trăm bông hoa cho đến các cối xay gió và thậm chí cả một bản sao của Burj Khalifa. Tất cả đem đến một kính vạn hoa bằng màu sắc nhờ vô vàn thực vật nhỏ xíu trang trí cho chúng.

Lối đi kì diệu

Khi bạn cần nghỉ ngơi, thậm chí nơi đây còn có những thảm hoa tạo ra một lối đi tuyệt đẹp để bạn ngắm nhìn.

Cuộc sống ở sa mạc

Ông Abdel Nasser Y. Rahhal thuộc Công ty Dịch vụ Đất đai và Nông nghiệp Akar cho biết, để giúp hoa phát triển, vườn đã lắp đặt một hệ thống tái sử dụng nước thải thông qua tưới nhỏ giọt, sử dụng các vật liệu như mạch và polyme để lưu giữ và phân phối nước.

Ông Rahhal nói: "Người ta cảm thấy mệt mỏi vì các trung tâm mua sắm, nơi đóng kín ... Tôi hy vọng mọi người sẽ hiểu rằng đất nước này không chỉ có bê tông và thép. Nơi đây có thời tiết đẹp trong bảy tháng một năm... với một chút chăm sóc, bạn có thể có được khu vườn thực sự tuyệt vời".

Một ốc đảo ôn hòa

Khu vực ngoài trời giúp khách tham quan nghỉ ngơi thư giãn, tránh khỏi sự hối hả của cuộc sống thành phố. Mỗi năm, nơi đây đã thu hút được hơn 1,5 triệu người ghé thăm.

Quay lại trong năm

 

Theo nhandan.com.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mã Hoàng Phìn còn lắm gian nan

BHG - Những ngày cuối tháng 3, chúng tôi có dịp đến thăm thôn Mã Hoàng Phìn, xã Minh Tân (Vị Xuyên), là một trong những thôn khó khăn nhất của xã. Hỏi thăm người dân đường vào trong thôn, họ chỉ tay "cứ men theo đường thẳng là sẽ tới". Câu nói làm tôi nhẹ người bởi bao nhiêu khó khăn tưởng tượng trong đầu dường như chẳng còn là cản trở.

 

14/04/2020
Nói không với tin giả qua bản rap "Không fake news"

BHG - Thời gian qua nạn tin giả về dịch Covid-19 xuất hiện nhiều trên mạng xã hội, khiến dư luận hoang mang. Trước nỗi lo đó, Kênh truyền hình Thông tấn xã Việt Nam đã sáng tác bài hát chống vấn nạn tin giả, đó là bản rap mang tên "Không Fake News", nghĩa là "không tin giả". Sau đây Báo Hà Giang điện tử xin mời quý vị và các bạn cùng nghe bản rap rất nhộn và ý nghĩa này.

14/04/2020
Những nơi rực rỡ nhất hành tinh

Những cảnh quan tràn ngập sắc màu trên thế giới như hồ nước màu hồng ở Caribe, hay ánh đèn neon ở Tokyo có thể khiến bạn bị mê hoặc. Trên thế giới nơi nào cũng đầy màu sắc, nhưng vẫn luôn có những nơi khiến bạn đến một lần trong đời thì không thể nào quên . Sau đây là những điểm đến "không thể bỏ qua" nếu bạn muốn thả mình trong một khung cảnh rực rỡ của thế giới sắc màu. 

13/04/2020
Hòa cùng "dòng chảy" báo chí hiện đại

BHG - Trong ngày đầu tháng Tư, một sự kiện nổi bật trong chiều dài lịch sử 56 năm hình thành và phát triển của Báo Hà Giang, đó là tờ báo in khổ to thường kỳ được in 4 mầu, đánh dấu bước đi phù hợp với xu thế phát triển chung của báo chí hiện nay. Cách đây 56 năm, ngày 13.4.1964, BTV Tỉnh ủy Hà Giang đã ra Nghị quyết số 11-NQ/TU, về việc nâng tờ Tin Hà Giang lên thành tờ Báo Hà Giang và chính thức thành lập cơ quan Báo của Đảng bộ tỉnh. Ngay sau khi Nghị quyết ban hành, số báo Hà Giang đầu tiên đã ra mắt bạn đọc và nhân dân các dân tộc trong tỉnh... 

12/04/2020