Hà Giang

Huyện Quản Bạ kiểm soát khách du lịch lưu trú trên địa bàn

16:22, 09/03/2020

BHG - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid - 19 trên địa bàn cả nước. Ngay sau khi cuộc họp trực tuyến của UBND tỉnh về tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 kết thúc, các lực lượng là thành viên trong BCĐ phòng chống dịch bệnh của huyện Quản Bạ phối hợp với thị trấn Tam Sơn và xã Quản Bạ tiến hành kiểm soát lượng khách du lịch lưu trú qua đêm tại 2 địa bàn trên.

Cơ quan chức năng huyện Quản Bạ kiểm soát lượng khách du lịch lưu trú tại xã Quản Bạ.
Cơ quan chức năng huyện Quản Bạ kiểm soát lượng khách du lịch lưu trú tại xã Quản Bạ.

Theo đó, các cơ quan chức năng của huyện tiến hành kiểm tra, kiểm soát lượng khách du lịch lưu trú tại các nhà hàng, nhà nghỉ, khách sạn, Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Nặm Đăm, gồm: Kiểm tra giấy tờ tùy thân, lấy hành trình di chuyển của khách du lịch, đặc biệt là khách nước ngoài, đo thân nhiệt… Qua kiểm tra, tất cả khách du lịch đều có giấy tờ tùy thân đầy đủ, hợp tác với lực lượng chức năng cung cấp hành trình di chuyển du lịch; không phát hiện khách du lịch có dấu hiệu sốt, ho, khó thở.

Là huyện cửa ngõ Cao nguyên đá Đồng Văn, lượng khách du lịch đến huyện Quản Bạ rất đông. Vì vậy, huyện đã chỉ đạo các thành viên trong BCĐ phòng chống dịch, các lực lượng chức năng và 13 xã, thị trấn tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác nắm bắt tình hình, tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19; thực hiện nghiêm, đúng quy định về chế độ báo cáo; các công dân trên địa bàn huyện và công dân đi về từ địa phương nơi đang có dịch có dấu hiệu ho, sốt, khó thở cần khai báo với cấp ủy, chính quyền địa phương.

Hoàng Chính - Hoàng Tâm (Quản Bạ)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Du lịch Hà Giang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19

BHG - Hà Giang được thiên nhiên ưu đãi với nhiều cảnh quan hùng vĩ, đặc biệt là Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, với nhiều điểm đến hấp dẫn. Đồng thời, đây cũng là nơi sinh sống của 19 dân tộc với những nét văn hóa, lễ hội độc đáo. Vì thế, Hà Giang trở thành một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất cả nước thời gian qua. Tuy nhiên, kể từ khi dịch Covid - 19 xuất hiện, ngành "công nghiệp không khói" của tỉnh đã phải chịu ảnh hưởng không nhỏ khi lượng khách sụt giảm.

 

28/02/2020
Học sinh THPT, sinh viên đi học trở lại từ ngày 2.3; học sinh Tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ đến hết ngày 8.3

BHG - Ngày 28.2, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã ký Công văn số 505/UBND – VHXH về việc cho học sinh THPT, sinh viên đi học trở lại sau thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19.

28/02/2020
Những con đường mang lại hạnh phúc

BHG - Thời xa xưa, đồng bào miền núi nói chung, Hà Giang nói riêng chỉ có đường mòn dân sinh leo, trèo, lên, xuống đến với các bản, làng. Đồng bào gánh, gùi từng cân muối, chai dầu từ những nơi xa hàng trăm cây số bằng đôi chân cuốc bộ hàng mấy ngày đường. Các vật liệu nặng như xi măng, sắt, thép, chất lợp… khó có thể vận chuyển đến nơi ở. Vì thế, đồng bào vùng cao chỉ ở nhà cột gỗ, trình tường, lợp nhà bằng thân cây ngô hoặc vỏ cây Sa mộc, thắp đèn dầu, hoặc ánh lửa hồng của củi gỗ, thân ngô.

 

28/02/2020
Homestay - mô hình phát triển du lịch bền vững ở Hoàng Su Phì

BHG - Khách Du lịch nghỉ tại nhà dân (Homestay) là loại hình du lịch đã và đang phát triển rất mạnh mẽ ở Hoàng Su Phì. Kinh doanh loại hình du lịch này đã từng bước góp phần giảm nghèo cho người dân và bảo tồn di sản, bảo vệ môi trường sinh thái, giúp du lịch phát triển bền vững.

 

26/02/2020