Người Hà Giang bùi ngùi tri ân cố nhạc sỹ Thanh Phúc

14:44, 10/02/2020

BHG - Vừa qua, nhạc sỹ Thanh Phúc, người sáng tác bài hát “Hà Giang quê hương tôi” đã ra đi ở tuổi 88. Cuộc đời chiến đấu, sáng tác của ông để lại một kho tài sản âm nhạc đồ sộ, trong đó là rất nhiều tác phẩm viết về Hà Giang, nơi ông đã từng có thời gian sống, chiến đấu. Sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng, theo thông tin từ gia đình, cha của nhạc sỹ Thanh Phúc là chiến sỹ đã hy sinh và hiện đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sỹ thành phố Hà Giang.

Cố Nhạc sỹ Thanh Phúc
Cố Nhạc sỹ Thanh Phúc

Sau khi Báo Hà Giang đăng bài viết thông tin về sự ra đi của nhạc sỹ Thanh Phúc, có rất nhiều bạn đọc đã bày tỏ sự tiếc thương, bùi ngùi trước sự ra đi của người nhạc sỹ cách mạng đầy tài năng. Nhớ về nhạc sỹ Thanh Phúc, chị Phan Thị Tuyên, người dân tổ 1, phường Quang Trung, T.p Hà Giang chia sẻ: “Là người Hà Giang, tôi rất yêu quý bác Thanh Phúc. Bài hát “Hà Giang quê hương tôi” là bài tỉnh ca của Hà Giang, được cả nước biết tới. Bác rất nổi tiếng, nhiều người Hà Giang cảm thấy thương tiếc và xin được tri ân những đóng góp của bác”. Còn anh Hoàng Văn Đồng, cán bộ Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội - HĐND – UBND tỉnh chia sẻ, “người Hà Giang rất yêu mến nhạc sỹ Thanh Phúc, rất thích bài hát “Hà Giang quê hương tôi”. Đi khắp mọi nơi trong cả nước, mọi người đều biết đến và rất thích bài hát “Hà Giang quê hương tôi”.

Trên nhiều diễn đàn mạng xã hội, rất đông đảo người dân đã bày tỏ sự thương tiếc và tri ân đối với nhạc sỹ Thanh Phúc, nhớ lại những kỷ niệm với nhạc sỹ. Ông Ma Ngọc Hướng, một cán bộ hưu trí tâm sự: “Tôi khi còn công tác ở Văn phòng UBND tỉnh Hà Giang cũng có nhiều dịp được lãnh đạo tỉnh cử đi cùng nhạc sỹ đi thực tế sáng tác trong tỉnh, sau những chuyến công tác ấy,  ông đã có nhiều bài hát về các địa phương Hoàng Su Phì, Xín Mần, Yên Minh, Quản Bạ”. Còn với bạn Nguyễn Cừ, hiện đang công tác tại Sở VHTT&DL cho biết, “tôi chưa được gặp nhạc sỹ, nhưng ai ở Hà Giang cũng đều biết ơn và ngưỡng mộ ông vì đã sáng tác một bài hát để đời cho Hà Giang. Rất mong Hà Giang sẽ có một đêm nhạc hát về các ca khúc do nhạc sỹ sáng tác để tưởng nhớ nhạc sỹ”.         

Trên trang Fanpage của Báo Hà Giang, nhiều độc giả đã chia sẻ những lời tri ân, xúc động với nhạc sỹ Thanh Phúc. Facebook Hương Lai chia sẻ “Người Hà Giang sẽ mãi mãi nhớ về nhạc sỹ và cảm ơn ông, xin chia buồn với gia đình ông”!. Facebook Nguyễn Toan, thành phố Hà Giang chia sẻ, “vĩnh biệt ông, người đã thổi hồn cho vẻ đẹp của đất và người Hà Giang trong từng ca khúc viết về Hà Giang”. Facebook Long Ngô chia sẻ, “xin vĩnh biệt ông - Nhạc sỹ của người Hà Giang”.

Không chỉ có những người dân Hà Giang, người dân ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước, những người đã từng đến, từng sinh sống, làm việc ở Hà Giang cũng bày tỏ sự bùi ngùi trước sự ra đi của nhạc sỹ Thanh Phúc. Facebook Huyền Dhlhn, hiện đang là giảng viên Đại học Luật Hà Nội xúc động chia sẻ, “Tôi rất thích bài Hà Giang Quê hương tôi, nhất là khi lên Hà Giang dạy và cả khi về Hà Nội, mỗi lần nghe bài hát đó rất cảm động. Xin vĩnh biệt nhạc sỹ”! Còn bạn Đặng Thị Hà, ở thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định, chia sẻ “Bài hát của nhạc sỹ Thanh Phúc ai cũng biết, nghe mà mến quê hương Hà Giang lắm”!

Được biết, sau lễ viếng nhạc sỹ Thanh Phúc được tổ chức từ sáng ngày 10.2, tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Lễ an táng diễn ra chiều cùng ngày tại Nghĩa trang quê nhà xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây, Hà Nội.

 

                                                                          ĐT


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhớ về mái trường xưa

Xuân 2020 - Mùa Xuân này, tôi luôn nhớ về mái trường cấp III thân yêu, Trường Lê Hồng Phong, mái trường đã lưu gữi cho tôi biết bao kỷ niệm thời thanh xuân. Trong một chuyến về quê, tôi gặp thầy Nguyễn Văn Thịnh, thầy giáo dạy môn Hóa học của chúng tôi, sau thầy lên làm Hiệu trưởng. Thầy Thịnh là một người thầy hết lòng vì học trò, yêu trường, gắn bó, tâm huyết với ngôi trường đến kỳ lạ. 

31/01/2020
Dừng tổ chức lễ hội để phòng chống viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona

BHG - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona, ngày 29.1.2020, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Công điện số 168 về việc phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Trên tinh thần đó, nhiều địa phương, đơn vị đã nghiêm túc triển khai các biện pháp nhằm phòng chống dịch bệnh, như dừng tổ chức các sự kiện tập trung đông người dân và khách du lịch.

 

31/01/2020
"Chắp cánh" những ước mơ lập nghiệp

Xuân 2020 - Với phương châm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội, những năm gần đây, Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ Hà Giang đã tiên phong triển khai mô hình đào tạo "kép", kết hợp học lý thuyết, thực hành căn bản tại trường với việc thực hành nâng cao tay nghề trực tiếp tại các doanh nghiệp. Đồng thời, tăng cường gắn kết với doanh nghiệp trong hỗ trợ giải quyết việc làm cho học sinh, sinh viên (HSSV). 

31/01/2020
Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

BHG - Tối 31.1, tại Quảng trường 26.3, Sở Văn hoá TT&DL đã tổ chức chương trình nghệ thuật "Sáng mãi niềm tin" nhân Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2020)...

31/01/2020