Tự hào dẫn đầu chất lượng giáo dục toàn diện

07:58, 21/01/2020

Xuân 2020 - Những ngày tháng cuối học kỳ I, năm học 2019 - 2020, chúng tôi đến Trường PTDT Nội trú THPT tỉnh; không khí học tập luôn sôi nổi; thầy và trò nhà trường gia sức thi đua “dạy tốt, học tốt” để giữ vững danh hiệu trường dẫn đầu chất lượng giáo dục toàn diện Khối THPT.

Lãnh đạo tỉnh cùng thầy, cô giáo và học sinh dịp khai giảng năm học mới.                          Ảnh: DUY TUẤN
Lãnh đạo tỉnh cùng thầy, cô giáo và học sinh dịp khai giảng năm học mới. Ảnh: DUY TUẤN

Nhằm tiếp tục giữ vững và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội, thời gian qua, Ban Giám hiệu (BGH) nhà trường đã đổi mới công tác lãnh, chỉ đạo trên nguyên tắc tập trung dân chủ, đề cao tinh thần tập thể, trách nhiệm của mỗi cán bộ, giáo viên (CBGV) vào thực tiễn công việc và đặc thù của trường. Đối với CBGV, thực hiện đúng quy chế chuyên môn, 100% GV tham gia các chương trình bồi dưỡng, tập huấn; tích cực cải tiến phương pháp giảng dạy phù hợp với từng đối tượng học sinh (HS). Thường xuyên thăm lớp, dự giờ, tổ chức thi GV giỏi cấp trường, tham gia các kỳ thi cấp tỉnh. 100% GV tham gia thi GV dạy giỏi các cấp, qua đó nâng cao năng lực chuyên môn, đáp ứng yêu cầu cập nhật kiến thức cho HS. BGH nhà trường chỉ đạo giảng dạy và học tập theo đúng phân phối chương trình, quy chế của trường, quy định của Bộ GD&ĐT như: GV có đầy đủ hồ sơ, sổ sách, giáo án soạn mới 100%, thường xuyên được kiểm tra; giáo án phải đạt các yêu cầu về mục tiêu trọng tâm kiến thức, củng cố, hướng dẫn tự học ở nhà theo chuẩn kiến thức và kỹ năng.

Thầy, trò Trường PTDT Nội trú THPT tỉnh với Đoàn công tác T.Ư Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam.
Thầy, trò Trường PTDT Nội trú THPT tỉnh với Đoàn công tác T.Ư Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam.

 Là trường có đặc thù riêng, HS không chỉ học tập mà còn ăn ở, sinh hoạt tại trường trong suốt khoá học, nên công tác quản lý HS luôn được quan tâm. Các thầy, cô giáo như người cha, người mẹ thứ hai, luôn quan tâm chăm lo đời sống nội trú cho HS, thực hiện tốt chế độ học bổng, chi chế độ ăn, sinh hoạt phí đầy đủ; luôn động viên, chia sẻ, giúp đỡ các em những lúc vui, buồn, là người định hướng tương lai cho các em.

Học sinh nhà trường tập thể dục giữa giờ.
Học sinh nhà trường tập thể dục giữa giờ.

Cùng với dạy học văn hoá, nhà trường còn duy trì thường xuyên các hoạt động văn hoá - văn nghệ, thể thao; tổ chức thi vẻ đẹp dân tộc, dàn dựng, biểu diễn các tiểu phẩm tuyên truyền phòng, chống tệ nạn xã hội, tìm hiểu các trò chơi dân gian… tạo điều kiện cho các em vui, khoẻ, giảm căng thẳng sau những giờ học, qua đó nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Bằng sự nỗ lực vượt khó vươn lên trong dạy và học của thầy, trò nên tỷ lệ lên lớp hàng năm luôn đạt trên 98%; số học sinh có học lực khá, giỏi ngày một tăng; tỷ lệ học sinh thi đỗ vào các trường đại học đạt 65 - 70%; tập thể nhà trường đạt danh hiệu tiến tiến xuất sắc...

Mùa Xuân mới đang về, phát huy những thành tích đạt được, thầy và trò Trường PTDT Nội trú THPT tỉnh đang ra sức phấn đấu, quyết tâm thi đua hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, mục tiêu của năm học 2019 - 2020.

Bài, ảnh: HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Có một phiên chợ đậm bản sắc trên miền đá Mèo Vạc

Xuân 2020 - Nói đến Hà Giang, du khách thường nhắc đến các phiên chợ vùng cao đậm sắc màu dân tộc. Và khi nhắc đến các chợ phiên vùng cao Hà Giang, người ta thường sẽ nhắc về chợ phiên Mèo Vạc nổi tiếng họp vào chủ nhật hàng tuần giữa thị trấn trung tâm huyện. Có đến Mèo Vạc mới thấy, không quá khi nói chợ phiên nơi đây chính là một bảo tàng về đời sống của đồng bào các dân tộc trên mảnh đất Mèo Vạc biên cương.

21/01/2020
Thành phố Hà Giang trang hoàng đường phố lộng lẫy để nhân dân đón Tết

BHG - Những ngày cuối năm, cùng với không khí nhộn nhịp sắm Tết của người dân thành phố thì những công nhân thuộc Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Hà Giang lại rất tất bật, khẩn trương trong công việc của mình, đó là trang trí, thay thế các bồn hoa tươi, lắp đèn Led đầy màu sắc trên các trục đường chính để làm đẹp thành phố, tạo sự hân hoan trước thềm năm mới.

20/01/2020
Các trường tổ chức Chương trình "Tết chia sẻ - Tết yêu thương"

*BHG - Sáng 19.1, Trường THPT Chuyên Hà Giang tổ chức chương trình trải nghiệm gói bánh chưng với chủ đề "Tết chia sẻ - Tết yêu thương" và hội thi dân vũ flash mod lần thứ 4. Tham dự chương trình gói bánh chưng có Ban giám hiệu, các thầy, cô giáo cùng các em học sinh trong trường.

19/01/2020
Nhành mai ngày ba mươi Tết

BHG -  Ngày đó, trước sân nhà tôi trồng nhiều mai lắm. Có dễ chừng hơn 20 cây mai tơ mọc rải rác quanh sân không hàng lối. Chẳng riêng gì gia đình tôi mà hầu như nhà nào trong vườn cũng trồng mai để khoe sắc ngày Tết. Lúc ấy tôi chỉ là thằng bé Tiểu học nhưng vẫn còn nhớ cái cảnh cả nhà xúm nhau đi tước lá mai. Cứ tầm 15 tháng Chạp là ông nội bảo mọi người chuẩn bị ghế đẩu mang ra sân nhà. Ông nội không cần phân công mà mọi người tự giác làm việc.

18/01/2020