Hà Giang

Chương trình nghệ thuật chào Xuân và chào mừng du khách đầu tiên đến Hà Giang năm 2020

07:54, 02/01/2020

BHG - Tối 1.1, tại Quảng trường 26.3 (thành phố Hà Giang), Sở VHTT&DL tổ chức Chương trình nghệ thuật chào Xuân và chào mừng du khách đầu tiên đến Hà Giang năm 2020, chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Giang khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 và kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3.2.1930 – 3.2.2020. Tham dự có các đồng chí: Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VHTT&DL; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh cùng đông đảo bà con trên địa bàn thành phố và một số du khách đến từ các nước Thụy Sỹ, Canada, Anh...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý tặng hoa và quà cho các du khách quốc tế đến Hà Giang đầu tiên năm 2020.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý tặng hoa và quà cho các du khách quốc tế đến Hà Giang đầu tiên năm 2020.

Hòa chung trong không khí sôi nổi, phấn khởi chào đón năm mới, Chương trình nghệ thuật đặc sắc với nhiều tiết mục ca, múa, nhạc mang đậm bản sắc dân tộc, ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu được thể hiện qua những điệu múa, giọng ca ngọt ngào, sâu lắng của các ca sĩ, diễn viên. Tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi cổ vũ tầng lớp nhân dân đoàn kết, phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ năm 2020.

Tiết mục múa Lá cờ Đảng như hoa Hướng dương....
Tiết mục múa Lá cờ Đảng như hoa Hướng dương....

Thay mặt các lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý gửi lời chúc mừng năm mới đến các đại biểu, bà con nhân dân, các du khách, đồng thời cùng các đại biểu tặng hoa, những món quà mang đậm bản sắc văn hóa của địa phương, thể hiện rõ tấm lòng hiếu khách, tình cảm nồng ấm, chân thành của đồng bào 19 dân tộc tỉnh Hà Giang dành cho những du khách quốc tế đầu tiên đến với Hà Giang. Việc làm này đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách khi đến Hà Giang vào ngày đầu tiên của năm mới 2020.

Tiết mục múa “Bình minh trong hồn đá”
Tiết mục múa “Bình minh trong hồn đá”

Phấn khởi và xúc động trước sự đón tiếp của tỉnh ta, ông Louis Randall đến từ nước Anh bày tỏ vui mừng và bất ngờ trước vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, con người địa phương hết sức thân thiện. Ngay sau chuyến khám phá mảnh đất Hà Giang trong dịp đầu năm mới, bản thân ông và gia đình cùng những người bạn sẽ là những đại sứ truyền tải và giới thiệu về Hà Giang để du lịch Hà Giang ngày một phát triển.

Tin, ảnh: Vương Mai


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hương chè

BHG - Tôi bắt đầu hành trình tìm hiểu các vùng nguyên liệu chè Shan tuyết trên dãy núi Tây Côn Lĩnh của mình vào tháng 3. Mùi chè Xuân xao qua lửa nóng phả ra từ các xưởng chế biến dọc hai bên đường, đó là thứ mùi hấp dẫn nhất mà tôi đợi chờ để được hít hà mỗi dịp năm mới. Vùng núi Tây Côn Lĩnh nổi tiếng với cây chè Shan tuyết, thứ chè tuyệt phẩm tẩm ướp trong sương của núi cao và gió trời cho một mùi hương khiến bất kỳ ai ngửi qua một lần cũng sẽ nhớ mãi. 

31/12/2019
Nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

BHG - Năm 2019, ngành GD&ĐT tỉnh nhà đã có nhiều, nỗ lực để thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; đem đến môi trường học tập tốt nhất cho học sinh (HS). Đó là tiền đề quan trọng, tạo động lực và niềm tin để xây dựng và phát triển nền giáo dục ở một tỉnh miền núi hiệu quả hơn trong những năm tới.

 

31/12/2019
Ngày hội văn hóa dân tộc Dao huyện Mèo Vạc

BHG - Ngày 28.12, tại xã Sủng Máng (Mèo Vạc), UBND huyện Mèo Vạc tổ chức Ngày hội văn hóa dân tộc Dao năm 2019. Dự có đồng chí Triệu Đức Thanh, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh; Bàn Đức Vinh, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện Ban Dân tộc tỉnh; lãnh đạo huyện Mèo Vạc, Hoàng Su Phì cùng đông đảo bà con nhân dân và du khách…

 

29/12/2019
Khai mạc kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia THPT năm học 2019 - 2020

BHG - Chiều 26.12, tại Trường THPT Chuyên tỉnh đã khai mạc kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia THPT, năm học 2019 - 2020. Đây là kỳ thi do Bộ GD&ĐT tổ chức trên phạm vi toàn quốc.

26/12/2019