Hà Giang

Yên Minh vào mùa hội

09:16, 13/11/2019

BHG - Đã thành thông lệ, Lễ hội Hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ V sẽ chính thức khai mạc vào trung tuần tháng 11 tới đây, với chủ đề “Sắc màu hoa đá”. Đối với huyện Yên Minh, mọi công tác chuẩn bị về cơ sở ăn nghỉ, lưu trú, địa điểm trồng hoa, tham quan đã sẵn sàng chào đón du khách đến với lễ hội.

Nhân viên nhà nghỉ Thiên Sơn chuẩn bị phòng đón khách trong dịp lễ hội.
Nhân viên nhà nghỉ Thiên Sơn chuẩn bị phòng đón khách trong dịp lễ hội.

Để chuẩn bị cho Lễ hội Hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ V, huyện Yên Minh triển khai gieo trồng được trên 50 ha hoa Tam giác mạch và hỗ trợ người trồng hoa, mỗi 1 ha trên 3 triệu đồng cùng phân bón; trong đó, tập trung gieo trồng tại 6 xã: Na Khê, Lao Và Chải, thị trấn Yên Minh, Đường Thượng, Lũng Hồ và Du Già. Để tạo điểm nhấn cho khách du lịch tham quan, chụp ảnh lưu niệm; huyện đã chọn một số địa điểm tạo hình khối đẹp mắt như: Hình trái tim kèm theo dòng chữ “I love you Yên Minh”, hình bông hoa ở các vị trí thuận lợi, nổi bật tại các trục đường Cán Tỷ - Lao Và Chải; thôn Thèn Phùng, xã Na Khê; đặc biệt là tại điểm dừng chân thôn Ngán Chải, xã Lao Và Chải và xã Du Già.

 Để phục vụ tốt cho du khách đến với Lễ hội Hoa Tam giác mạch, huyện đã tích cực chuẩn bị đầy đủ các dịch vụ từ ăn uống đến ngủ nghỉ. Các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn thị trấn Yên Minh đều công khai niêm yết bảng giá; các ngành chuyên môn thường xuyên kiểm tra về công tác vệ sinh an toàn thực phẩm. Hiện nay, toàn huyện có 17 nhà nghỉ, khách sạn, 17 nhà hàng ăn uống, 5 nhà trọ và 36 nhà nghỉ cộng đồng ở các thôn Nà Mạ, Bục Bản, Tắc Nghè (thị trấn Yên Minh), thôn Khai Hoang Bản Vàng (Hữu Vinh) và thôn Cốc Pảng (Du Già). Đối với các nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn huyện đều được tu sửa, xây dựng theo hướng truyền thống của dân tộc; đồng thời trang bị các vật dụng chăn, ga, gối, đệm đầy đủ và giữ gìn vệ sinh xung quanh. Các gia đình làm du lịch cộng đồng đã có sự kết nối với các tua, tuyến và lên kế hoạch ăn nghỉ để phục vụ cho du khách một cách chu đáo. Từ khi có kế hoạch chuẩn bị cho lễ hội đến nay, nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn huyện đều cam kết không tăng giá phòng; các nhà hàng ăn uống ký cam kết đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Cùng đó, các ngành chức năng tích cực kiểm tra, giám sát việc thực hiện. Công tác an ninh trật tự trên địa bàn cũng được huyện quan tâm, đảm bảo cho Lễ hội Hoa Tam giác mạch diễn ra an toàn.

Đồng chí Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: Trong khuôn khổ lễ hội, huyện sẽ tổ chức hoạt động chợ đêm tại thị trấn Yên Minh từ 19h - 22h vào thứ 6 hàng tuần; trong đó, có các gian hàng ẩm thực và bán đồ lưu niệm, cũng như tổ chức các tiết mục văn nghệ của địa phương. Đối với công tác tuyên truyền, huyện đã in và treo cờ đuôi nheo từ điểm dừng chân xã Lao Và Chải dọc tuyến đường về thị trấn Yên Minh. Cùng với đó, huyện chỉ đạo Đội kiểm tra liên ngành văn hóa - xã hội của huyện tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở dịch vụ văn hóa, lưu trú, ăn uống; đặc biệt là vấn đề về an toàn vệ sinh thực phẩm nhằm đảm bảo phục vụ du khách một cách tốt nhất.

Với công tác chuẩn bị chu đáo từ huyện đến các ban, ngành đoàn thể cũng như các xã, thị trấn; huyện Yên Minh đã sẵn sàng đón du khách gần xa đến với Lễ hội Hoa Tam giác mạch.

Bài, ảnh: HỒNG CỪ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lễ hội nhảy lửa dân tộc Pà Thẻn huyện Quang Bình năm 2019

BHG - Tối 12.11, tại xã Tân Bắc, Ban Dân tộc tỉnh phối hợp với UBND huyện Quang Bình tổ chức Lễ hội nhảy lửa dân tộc Pà Thẻn năm 2019. Đến dự có đại diện Viện Dân tộc học (Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam); các đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệu trưởng trường Chính trị tỉnh; Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

13/11/2019
Trường THPT Ngọc Hà - dấu ấn tuổi 20

BHG - Trường THPT Ngọc Hà (thành phố Hà Giang) được thành lập ngày 15.8.1999. Trải qua chặng đường 20 năm xây dựng và trưởng thành, ngôi trường ngày càng phát triển, ghi dấu ấn sâu sắc trong sự nghiệp giáo dục của tỉnh. Từ mái trường này, nhiều thế hệ học sinh học tập, rèn luyện và trở thành những nhân tài góp sức dựng xây quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

13/11/2019
Sẵn sàng cho Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ VIII

BHG - Là sân chơi thể thao lớn nhất dành cho học sinh từ bậc Tiểu học đến THPT, các kỳ Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) còn là dịp để học sinh đua sức, tranh tài; qua đó, động viên, khuyến khích các em rèn luyện thể dục, thể thao, phát triển thể chất; góp phần giáo dục toàn diện nhân cách học sinh. Hiện tại, các địa phương đang tích cực triển khai công tác chuẩn bị HKPĐ tỉnh lần thứ VIII, năm 2019 với quyết tâm đổi mới, nâng cao chất lượng và giành nhiều thành tích cao.

 

12/11/2019
Buổi khai mạc Lễ hội hoa Tam giác mạch sẽ được truyền hình rộng rãi phục vụ nhân dân

BHG - Lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ V năm 2019 sẽ được khai mạc từ 20h - 21h30 tối ngày 16.11 tại Sân vận động trung tâm huyện Đồng Văn. Chương trình khai mạc đặc sắc với chủ đề "Sắc hồng cao nguyên đá" sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, kênh VTC1

12/11/2019