Trường THCS Lương Thế Vinh - nơi ươm những tài năng

16:47, 21/11/2019

BHG - Trường THCS Lương Thế Vinh, huyện Bắc Quang được thành lập năm 2015; bên cạnh nhiệm vụ giáo dục toàn diện cho học sinh, trường còn là nơi bồi dưỡng, đào tạo nhiều học sinh giỏi, ươm mầm tài năng cho mảnh đất cửa ngõ Bắc Quang. Từ mái trường này, nhiều học sinh đoạt giải cao tại các kỳ thi học sinh giỏi các cấp; góp phần tô thắm thêm bề dày thành tích giáo dục của huyện nhà.

Học sinh Trường THCS Lương Thế Vinh trong giờ thực hành môn Hóa học.
Học sinh Trường THCS Lương Thế Vinh trong giờ thực hành môn Hóa học.

Trường THCS Lương Thế Vinh thuộc địa bàn thôn Tân Hùng, xã Hùng An. Dù mới được thành lập, còn bộn bề những khó khăn, nhưng nhà trường đã không ngừng nỗ lực phấn đấu trong mọi lĩnh vực hoạt động; đặc biệt là công tác giáo dục “mũi nhọn”. Đến nay, trường đã có một khuôn viên khang trang, với đầy đủ phòng học và phòng chức năng. Cơ sở vật chất của trường ngày càng được trang bị theo hướng chuẩn hóa, thiết bị dạy học được đầu tư theo hướng hiện đại. Bên cạnh đó, nhà trường còn tổ chức dịch vụ xe đưa, đón học sinh và lớp ăn bán trú; đáp ứng nhu cầu và tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh ở các địa bàn xa về học tập.

Đưa chúng tôi thăm khuôn viên nhà trường, thầy giáo Vũ Ngọc Hân, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Những năm qua, trường thực hiện đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo về thời gian tổ chức, nội dung các hoạt động giáo dục trong và ngoài giờ lên lớp. Đảm bảo chương trình học chính khóa đúng theo khung phân phối chương trình của Bộ GD&ĐT. Ngay từ khi mới thành lập, nhà trường luôn kiên trì mục tiêu đào tạo, xây dựng nhà trường trở thành trường chất lượng cao của huyện. Để đổi mới phương pháp dạy và học, trường đã chú trọng công tác ứng dụng công nghệ thông tin vào trong quá trình dạy và học của nhà trường; từ đó, giúp cho học sinh hiểu kỹ, hiểu sâu và phấn chấn hơn trong nội dung bài học. Ngoài ra, nhà trường còn tổ chức bồi dưỡng chuyên đề nâng cao và bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp vào các buổi chiều; đồng thời tổ chức nhiều hoạt động chuyên môn mang tính trải nghiệm, sáng tạo, tạo sân chơi trí tuệ cho học sinh thể hiện năng khiếu các môn học như: Các cuộc thi “Rung chuông vàng”, “Tài năng Tiếng Anh”, “Thử tài giải Toán”, “Thí nghiệm thực hành”...

Em Nguyễn Quỳnh Trang, học sinh lớp 8A chia sẻ: Hằng ngày, ngoài những kiến thức trong sách giáo khoa; thầy, cô còn hướng dẫn thêm một số phần nâng cao và dạy kỹ năng sống; kỹ năng phòng, chống đuối nước, tai nạn và tổ chức các hoạt động trải nghiệm, giúp chúng em hứng thú hơn trong các giờ học.

Trường THCS Lương Thế Vinh luôn tự hào bởi đội ngũ cán bộ nhà giáo với trình độ chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng, nhiệt tình và hết lòng vì học sinh thân yêu. Năm học 2019 – 2020, trường có 8 lớp với 234 học sinh; trong đó, 100% giáo viên đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn. Ý thức được nhiệm vụ chính trị của nhà trường, các thầy, cô giáo luôn nâng cao tinh thần tự học và sáng tạo không ngừng; miệt mài nghiên cứu những chuyên đề hay, những phương pháp dạy học hấp dẫn để thắp lên niềm say mê học tập của học sinh. Với phương pháp đổi mới dạy học những năm qua, nhiều học sinh của trường đã đạt được thành tích cao trong các cuộc thi học sinh giỏi các cấp; tỷ lệ học sinh khá, giỏi trong các năm học luôn đạt trên 98% đã góp phần vào thành tích chung của sự nghiệp giáo dục huyện nhà.

Với những thành tích xuất sắc đã đạt được, Trường THCS Lương Thế Vinh nhiều năm liền được công nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc; năm học 2017 – 2018, nhà trường được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua. Đó chính là động lực để nhà trường tiếp tục phấn đấu vươn lên trong sự nghiệp trồng người và xứng đáng là nơi ươm mầm tài năng, là địa chỉ giáo dục tin cậy của các bậc phụ huynh và học sinh trên địa bàn huyện.

Bài, ảnh: T.Thủy - P.Mạnh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quang Bình nỗ lực xây dựng trường chuẩn Quốc gia

BHG - Xây dựng trường chuẩn Quốc gia (CQG) là mục tiêu lớn, mang tính chiến lược của ngành Giáo dục nhằm chuẩn hóa cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ, giáo viên, nâng cao chất lượng dạy và học, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục. Trên tinh thần đó, huyện Quang Bình đã nỗ lực thực hiện các giải pháp xây dựng trường CQG hướng đến thực chất, đảm bảo môi trường giáo dục tốt nhất cho học sinh.

 

20/11/2019
Trường Mầm non Yên Bình đạt chuẩn Quốc gia mức độ II

BHG - Sáng 20.11, UBND thị trấn Yên Bình (Quang Bình) tổ chức Lễ đón Bằng công nhận Trường Mầm non Yên Bình đạt chuẩn Quốc gia mức độ II. Đến dự và chung vui với nhà trường có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo sở GD&ĐT tỉnh; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Quang Bình.

 

20/11/2019
Trường PTDTBT Tiểu học Lùng Tám được công nhận đạt chuẩn Quốc gia

BHG - Ngày 19.11, Trường PTDTBT Tiểu học Lùng Tám (Quản Bạ) tổ chức Lễ công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Đến dự có Thường trực Huyện ủy Quản Bạ, cấp ủy, chính quyền địa phương và đông đảo thầy, trò, phụ huynh…

 

19/11/2019
Hương sắc "vườn ươm" nhân tài Lê Quý Đôn

BHG - Một vĩ nhân từng nói: "Dưới ánh mặt trời không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học". Bởi lẽ thầy, cô giáo là những kỹ sư tâm hồn tạo nên biết bao thế hệ học trò phong phú về tri thức, trong sáng về tinh thần, lành mạnh về thể chất và giàu có về tình cảm. Dưới mái Trường THCS Lê Quý Đôn (thành phố Hà Giang) cũng vậy; dù mới bước sang năm thứ 5 xây dựng và phát triển nhưng nhà trường đã chứng minh sứ mệnh "ươm" nhân tài trên địa bàn thành phố.

 

19/11/2019