Trường Mầm non Yên Bình đạt chuẩn Quốc gia mức độ II

14:23, 20/11/2019

BHG - Sáng 20.11, UBND thị trấn Yên Bình (Quang Bình) tổ chức Lễ đón Bằng công nhận Trường Mầm non Yên Bình đạt chuẩn Quốc gia mức độ II. Đến dự và chung vui với nhà trường có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Quang Bình.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ II cho Trường Mầm non Yên Bình.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ II cho Trường Mầm non Yên Bình.

Trải qua 15 năm xây dựng và trưởng thành, Trường Mầm non Yên Bình không ngừng nỗ lực trong công tác giáo dục và đạt được những thành tích đáng khích lệ. Nhiều năm liền trường đạt tập thể lao động xuất sắc, được nhận danh hiệu thi đua cao quý của Bộ GD&ĐT, của tỉnh và là chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu. Để duy trì trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I và phấn đấu đạt chuẩn mức độ II, với kinh phí đầu tư của Nhà nước, sự ủng hộ của nhân dân, nhà trường đã nâng cấp, sữa chữa lớp học, mua sắm trang thiết bị hiện đại, tạo cảnh quan khang trang, sạch đẹp, đảm bảo môi trường chăm sóc, giáo dục toàn diện cho học sinh. Năm học 2019 - 2020, trường có tổng số 37 cán bộ, giáo viên, 17 nhóm lớp với 411 học sinh. Nhờ chất lượng giáo dục ngày càng nâng cao, việc huy động trẻ trong độ tuổi đến trường và duy trì sỹ số đạt 100%; tỷ lệ giáo viên dạy giỏi các cấp đạt 96%. Trường Mầm non Yên Bình được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ II là niềm vinh dự, tự hào của địa phương và toàn thể nhà trường.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý chúc mừng, biểu dương những thành tựu mà cô, trò nhà trường đã đạt được trong thời gian qua và đề nghị trường cần tăng cường hơn nữa việc tuyên truyền, phổ biến, quán triệt thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành giáo dục. Đồng thời, đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực, kết hợp với tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tạo sân chơi bổ ích cho học sinh. Đồng chí tin tưởng, với bề dày truyền thống cùng sự quan tâm của các cấp, các ngành và nhân dân, Trường Mầm non Yên Bình sẽ giữ vững danh hiệu trường chuẩn Quốc gia mức độ II.

Tin, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quang Bình nỗ lực xây dựng trường chuẩn Quốc gia

BHG - Xây dựng trường chuẩn Quốc gia (CQG) là mục tiêu lớn, mang tính chiến lược của ngành Giáo dục nhằm chuẩn hóa cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ, giáo viên, nâng cao chất lượng dạy và học, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục. Trên tinh thần đó, huyện Quang Bình đã nỗ lực thực hiện các giải pháp xây dựng trường CQG hướng đến thực chất, đảm bảo môi trường giáo dục tốt nhất cho học sinh.

 

20/11/2019
Hương sắc "vườn ươm" nhân tài Lê Quý Đôn

BHG - Một vĩ nhân từng nói: "Dưới ánh mặt trời không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học". Bởi lẽ thầy, cô giáo là những kỹ sư tâm hồn tạo nên biết bao thế hệ học trò phong phú về tri thức, trong sáng về tinh thần, lành mạnh về thể chất và giàu có về tình cảm. Dưới mái Trường THCS Lê Quý Đôn (thành phố Hà Giang) cũng vậy; dù mới bước sang năm thứ 5 xây dựng và phát triển nhưng nhà trường đã chứng minh sứ mệnh "ươm" nhân tài trên địa bàn thành phố.

 

19/11/2019
"Nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý"

BHG - Ngày 20.11, có em được bố mẹ cho bó rau cải, bắp ngô vừa luộc mang đến tặng; có em hái những bông hoa dại trên đường đến lớp để tặng thầy, cô… Sự nghiệp "trồng người" nơi đại ngàn đá núi Hà Giang cứ thế diễn ra mỗi ngày với bao kỳ vọng mang ánh sáng tri thức giúp học sinh đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo, thay đổi cuộc sống.

 

19/11/2019
Trường PTDTBT Tiểu học Lùng Tám được công nhận đạt chuẩn Quốc gia

BHG - Ngày 19.11, Trường PTDTBT Tiểu học Lùng Tám (Quản Bạ) tổ chức Lễ công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Đến dự có Thường trực Huyện ủy Quản Bạ, cấp ủy, chính quyền địa phương và đông đảo thầy, trò, phụ huynh…

 

19/11/2019