Hà Giang

Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập trường THPT Ngọc Hà

14:22, 17/11/2019

BHG - Sáng 17.11, Trường THPT Ngọc Hà (TP. Hà Giang) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập trường và đón Bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia. Tham dự lễ kỷ niệm có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, thành phố Hà Giang, huyện Vị Xuyên; cùng đông đảo các thế hệ thầy và trò nhà trường.

P

Lãnh đạo Sở GD&ĐT trao Bằng chứng nhận trường THPT Ngọc Hà đạt chuẩn Quốc gia.
Lãnh đạo Sở GD&ĐT trao Bằng chứng nhận Trường THPT Ngọc Hà đạt chuẩn Quốc gia.

Trường THPT Ngọc Hà được thành lập năm 1999, trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, đến nay cơ sở vật chất của trường đã được hoàn thiện, khang trang, sạch đẹp. Đáp ứng nhu cầu giảng dạy, học tập của các em học sinh. Hiện nay, Trường THPT Ngọc Hà có trên 600 học sinh với 54 cán bộ, giáo viên. Trong 5 năm trở lại đây, số học sinh được xếp học lực loại Khá, Giỏi luôn đạt tỷ lệ 35% trở lên. Số học sinh thi đỗ vào các trường Đại học ngày càng tăng. Tỷ lệ duy trì sỹ số luôn đạt từ 98% trở lên. Bên cạnh đó, đội ngũ giáo viên ngày càng lớn mạnh, đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng, nhiệt tình, trách nhiệm, hết lòng vì học sinh. Nhà trường hiện có 10 thầy, cô có trình độ Thạc sỹ, 1 cô đạt Danh hiệu giáo viên giỏi cấp Quốc gia, trên 40% thầy, cô giáo đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp trường…Với sự cố gắng, nỗ lực của thầy và trò, sự quan tâm của chính quyền các cấp, trong năm học 2019 – 2020 trường THPT Ngọc Hà được UBND tỉnh công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

Các thầy, cô giáo được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.
Các thầy, cô giáo được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại lễ kỷ niệm, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở GD&ĐT đã trao Bằng chứng nhận trường THPT Ngọc Hà đạt chuẩn Quốc gia. Trên cơ sở đó, mong muốn trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục xây dựng mối đoàn kết nội bộ, đẩy mạnh đổi mới phương thức quản lý, phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng dạy và học. Đặc biệt coi trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống và định hướng nghề nghiệp cho học sinh; xây dựng kỷ cương, nề nếp, môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn và thân thiện. Mỗi thầy giáo, cô giáo thực sự là tấm gương sáng cho các em học sinh noi theo. Bên cạnh đó, các em học sinh tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học, nêu cao tính tự giác, sự cần cù để đạt được thành tích cao trong học tập, phấn đấu trở thành công dân tốt, vừa hồng vừa chuyên.

Tiết mục văn nghệ đặc sắc trong lễ kỷ niệm.
Tiết mục văn nghệ đặc sắc trong lễ kỷ niệm.

Tại lễ kỷ niệm các thầy, cô giáo được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Giấy khen của Sở GD&ĐT vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia.

Tin, ảnh: YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Một Lễ hội mang đậm bản sắc Hà Giang

BHG - Tối 16.11, cùng với Chương trình nghệ thuật đặc sắc khai mạc Lễ hội Hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ V mang tên "Sắc hồng Cao nguyên đá", tại thị trấn Đồng Văn, du khách còn được hòa mình vào một không gian văn hóa mang đậm bản sắc Hà Giang từ ẩm thực đến các sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng. Sự chuẩn bị và trưng bày, giới thiệu các giá trị đặc trưng của vùng Cao nguyên đá rất công phu, góp phần mang đến một Lễ hội mang đậm bản sắc Hà Giang, để lại rất nhiều ấn tượng trong lòng du khách trong và ngoài nước.

17/11/2019
Hội thi làm bánh truyền thống thị trấn Đồng Văn

BHG - Nằm trong chuỗi các hoạt động trong Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ V, chiều 16.11, UBND thị trấn Đồng Văn đã tổ chức Hội thi làm các loại bánh truyền thống. Đến dự có lãnh đạo huyện Đồng Văn, lãnh đạo thị trấn Đồng Văn và đông đảo người dân, khách du lịch tới cổ vũ các đội thi.

16/11/2019
Khai mạc Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ V năm 2019

BHG - Tối 16.11, tại Sân vận động huyện Đồng Văn, UBND tỉnh tổ chức Khai mạc Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ V, năm 2019...

16/11/2019
Trường THCS Lê Quý Đôn tổ chức Hội thi văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam

BHG - Chiều 15.11, Trường THCS Lê Quý Đôn (xã Phương Thiện – thành phố Hà Giang) tổ chức Hội thi văn nghệ chào mừng 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 – 20.11.2019).

16/11/2019