Hà Giang

Lễ hội đua mảng huyện Bắc Mê lần thứ V năm 2019

17:53, 17/11/2019

BHG - Chiều 17.11, huyện Bắc Mê tổ chức Lễ hội đua mảng trên sông Gâm lần thứ V, năm 2019. Dự buổi lễ có đồng chí: Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bắc Mê; đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện Lâm Bình, Na Hang (Tuyên Quang) và huyện Quang Bình cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn.

Các đội thi đấu trên đường đua vòng chung kết.
Các đội thi đấu trên đường đua vòng chung kết.

Nằm trong chuỗi các sự kiện văn hóa du lịch chào mừng Lễ hội Hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ V năm 2019. Đây là Lễ hội truyền thống được huyện Bắc Mê tổ chức thường niên vào tháng 11 hàng năm. Hoạt động này, đã khơi dậy giá trị truyền thống, tập quán lao động sản xuất gắn với sông nước của người dân; nhằm giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc, góp phần tuyên truyền cho người dân đảm bảo an toàn giao thông đường thủy, đồng thời tạo ra sản phẩm du lịch độc đáo. Lễ hội có sự tham gia của 16 đội đua với gần 100 vận động viên đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bắc Mê và 3 đội đến từ huyện Lâm Bình, Na Hang (Tuyên Quang) và huyện Quang Bình. Các đội tham gia thi đấu ở 2 cự ly 1.000m và 500m.

Lãnh đao huyện Bắc Mê trao cúp vô địch cho đội giải Nhất
Lãnh đạo huyện Bắc Mê trao cúp vô địch cho đội giải Nhất

Kết thúc giải, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội xã Minh Sơn, giải Nhì đội xã Yên Phong và các giải Ba xã Đường Hồng, giải Khuyến khích xã Giáp Trung.

Tin, ảnh: VĂN QUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập trường THPT Ngọc Hà

BHG - Sáng ngày 17.11, Trường THPT Ngọc Hà (TP. Hà Giang) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập trường và đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia. Tham dự lễ kỷ niệm có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, thành phố Hà Giang, huyện Vị Xuyên; cùng đông đảo các thế hệ thầy và trò nhà trường.

 

17/11/2019
Một Lễ hội mang đậm bản sắc Hà Giang

BHG - Tối 16.11, cùng với Chương trình nghệ thuật đặc sắc khai mạc Lễ hội Hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ V mang tên "Sắc hồng Cao nguyên đá", tại thị trấn Đồng Văn, du khách còn được hòa mình vào một không gian văn hóa mang đậm bản sắc Hà Giang từ ẩm thực đến các sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng. Sự chuẩn bị và trưng bày, giới thiệu các giá trị đặc trưng của vùng Cao nguyên đá rất công phu, góp phần mang đến một Lễ hội mang đậm bản sắc Hà Giang, để lại rất nhiều ấn tượng trong lòng du khách trong và ngoài nước.

17/11/2019
Hội thi làm bánh truyền thống thị trấn Đồng Văn

BHG - Nằm trong chuỗi các hoạt động trong Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ V, chiều 16.11, UBND thị trấn Đồng Văn đã tổ chức Hội thi làm các loại bánh truyền thống. Đến dự có lãnh đạo huyện Đồng Văn, lãnh đạo thị trấn Đồng Văn và đông đảo người dân, khách du lịch tới cổ vũ các đội thi.

16/11/2019
Khai mạc Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ V năm 2019

BHG - Tối 16.11, tại Sân vận động huyện Đồng Văn, UBND tỉnh tổ chức Khai mạc Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ V, năm 2019...

16/11/2019