Hà Giang

Khai trương hoạt động xe thư viện lưu động đa phương tiện

10:52, 07/11/2019

BHG - Chiều 6.11, tại Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THPT tỉnh, Sở VHTT&DL phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức khai trương hoạt động xe thư viện lưu động đa phương tiện. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VHTT&DL; lãnh đạo Sở GD&ĐT, Thư viện tỉnh cùng thầy, cô giáo và các em học sinh.

Các đại biểu cắt băng khai trương hoạt động xe thư viện lưu động đa phương tiện.
Các đại biểu cắt băng khai trương hoạt động xe thư viện lưu động đa phương tiện.

Cuối tháng 9 vừa qua, tỉnh ta là 1 trong 31 đơn vị được Bộ VHTT&DL lựa chọn để nhận xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện do Tập đoàn Vingroup tài trợ. Xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện trị giá 1,8 tỷ đồng được trang bị hơn 4.500 cuốn sách, 6 máy tính xách tay, máy chiếu, tivi, tài liệu điện tử, máy phát điện và hơn 100 ghế ngồi phục vụ đọc sách và xem tivi. Thời gian tới, xe ôtô thư viện lưu động sẽ triển khai tới các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh và các xã, phường, thôn, xóm, góp phần trang bị thêm kiến thức trong học tập, giải trí, nâng cao vốn hiểu biết, đồng thời duy trì và phát triển phong trào đọc sách, báo trong học sinh và nhân dân.

Lãnh đạo Thư viện tỉnh trao tặng sách cho tập thể Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THPT tỉnh.
Lãnh đạo Thư viện tỉnh trao tặng sách cho Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THPT tỉnh.

 

Các em học sinh đọc sách tại xe thư viện lưu động đa phương tiện.
Các em học sinh đọc sách tại xe thư viện lưu động đa phương tiện.

Tin, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thể lệ Cuộc thi viết "Tìm hiểu chủ quyền biên giới đất liền, biển, đảo Việt Nam"

BHG - Nhằm tuyên truyền sâu, rộng đến cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh hiểu rõ, hiểu đúng về các vấn đề liên quan đến biên giới đất liền, biển, đảo Việt Nam; đồng thời động viên, khuyến khích mọi tầng lớp nhân dân quan tâm và tích cực tham gia Cuộc thi viết "Tìm hiểu chủ quyền biên giới đất liền, biển, đảo Việt Nam". Ngày 23.10, Ban tổ chức Cuộc thi "Tìm hiểu chủ quyền biên giới đất liền, biển, đảo Việt Nam" đã ban hành thể lệ số 18/TL-BTC. Dưới đây là Thể lệ 18/TL-BTC.

31/10/2019
Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về biển, đảo Việt Nam

BHG - Ngày 31.10, tại T.p Đà Nẵng, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thúc về biển, đảo cho cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí toàn quốc. Dự hội nghị có đồng chí Bùi Trường Giang, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Phó ban Thường trực BCĐ công tác thông tin đối ngoại.

 

31/10/2019
Du lịch Hà Giang hút khách!

BHG - Với những cảnh quan thiên nhiên rất đẹp, Hà Giang là vùng đất có 19 dân tộc anh em chung sống, con người thân thiện, mến khách. Vì thế, Hà Giang trở thành một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất cả nước thời gian qua. Trước đây, khách du lịch thường đến Hà Giang vào các mùa như mùa hoa Tam giác mạch, mùa lúa chín, mùa hoa đào, hoa lê…

31/10/2019
Cùng ngắm vẻ đẹp của 11 phố núi trên mảnh đất địa đầu Tổ quốc

BHG - Tỉnh Hà Giang có 11 huyện, thành phố, đa phần thị trấn huyện lỵ của các huyện đều nằm giữa núi đồi điệp trùng, bồng bềnh trong mây. Trong sự phát triển của cuộc sống, các trung tâm huyện lỵ trong tỉnh cũng ngày càng được quan tâm đầu tư, xây dựng khang trang. Hòa giữa thiên nhiên hùng vĩ, các phố núi góp phần tạo nên sức sống, sức vươn của miền địa đầu Tổ quốc. Dưới đây là các góc chụp về trung tâm 11 huyện, thành phố của nhóm tác giả: Đặng Hải, Minh Đức, Ngọc Thơ, Duy Tuấn, Việt Bắc, Văn Quân...

30/10/2019