Hà Giang

Hội thi làm bánh truyền thống thị trấn Đồng Văn

22:59, 16/11/2019

BHG - Nằm trong chuỗi các hoạt động trong Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ V, chiều 16.11, UBND thị trấn Đồng Văn đã tổ chức Hội thi làm các loại bánh truyền thống. Đến dự có lãnh đạo huyện Đồng Văn, lãnh đạo thị trấn Đồng Văn và đông đảo người dân, khách du lịch tới cổ vũ các đội thi.

Đội thi giành giải Nhất có phần trình bày và thuyết trình hết sức ý nghĩa, ấn tượng.
Đội thi giành giải Nhất có phần trình bày và thuyết trình hết sức ý nghĩa, ấn tượng.

Hội thi có sự tham gia của 7 đội thi đến từ các tổ dân phố và các thôn trên địa bàn thị trấn. Tại hội thi các đội sẽ tiến hành làm các loại bánh truyền thống của địa phương như: Bánh Pá Pá, bánh Giầy, bánh Chưng đen, bánh Hạt dền và xôi Ngũ sắc… Các đội thi sau khi hoàn thành sản phẩm sẽ thuyết trình về nguồn gốc, ý nghĩa của loại bánh đó với Ban giám khảo và khán giả... Tại hội thi, các đội thi đã phát huy tinh thần đồng đội, cùng tham gia tạo nên những sản phẩm được trình bày đẹp mắt; có nhiều phần thuyết trình hết sức ý nghĩa và ấn tượng; thu hút đông đảo người dân, du khách tới xem và cổ vũ.

Hội thi nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh, không khí vui tươi, phấn khởi cho các tầng lớp nhân dân và khách tham quan trong dịp Lễ hội. Đồng thời, giúp khôi phục, bảo tồn, giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của các dân tộc, đặc biệt là nghề làm bánh của đồng bào vùng cao. Thông qua Hội thi còn giúp quảng bá, giới thiệu ẩm thực đặc trưng của huyện Đồng Văn nói riêng và tỉnh Hà Giang nói chung đến với du khách trong nước và quốc tế.

Kết thúc Hội thi, BTC đã trao 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 2 giải Ba và 1 giải Khuyến khích cho các đội tham gia dự thi. Sản phẩm sau khi được BTC chấm và trao giải sẽ được các đội thi mời khách du lịch cùng thưởng thức.

                                      Tin, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội thi bò đẹp huyện Đồng Văn lần thứ III

BHG - Tiếp nối các sự kiện trong Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ V. Sáng 16.11, UBND huyện Đồng Văn tổ chức Hội thi bò đẹp lần thứ III, năm 2019. Đến dự có lãnh đạo huyện Đồng Văn; đại diện Trung tâm khuyến nông tỉnh; lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện và đông đảo các chủ bò.

16/11/2019
Ra mắt Làng văn hóa du lịch cộng đồng gắn với phát triển dược liệu thôn Cốc Pảng

BHG - Ngày 16.11, UBND huyện Yên Minh tổ chức ra mắt Làng văn hóa du lịch cộng đồng gắn với phát triển dược liệu thôn Cốc Pảng xã Du Già, huyện Yên Minh. Tới dự có đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Cơ quan UBKT – Thanh tra tỉnh; Nguyễn Khánh Lâm, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Yên Minh; lãnh đạo Sở VHTT&DL tỉnh; các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Yên Minh và đông đảo bà con nhân dân cùng du khách thập phương.

16/11/2019
Trường THCS Lê Quý Đôn tổ chức Hội thi văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam

BHG - Chiều 15.11, Trường THCS Lê Quý Đôn (xã Phương Thiện – thành phố Hà Giang) tổ chức Hội thi văn nghệ chào mừng 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 – 20.11.2019).

16/11/2019
Khai mạc Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ V năm 2019

BHG - Tối 16.11, tại Sân vận động huyện Đồng Văn, UBND tỉnh tổ chức Khai mạc Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ V, năm 2019...

16/11/2019