Hội nghị Hợp tác phát triển du lịch giữa Hà Giang và Hà Tĩnh

09:54, 26/11/2019
 

BHG - Chiều 25.11, tại Nhà khách Hà An (thành phố Hà Giang), Sở VH,TT&DL Hà Giang phối hợp với Sở VH,TT&DL Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị Hợp tác phát triển du lịch giữa 2 tỉnh. Dự hội nghị có lãnh đạo Sở VH,TT&DL tỉnh Hà Giang và tỉnh Hà Tĩnh; đại diện các phòng, đơn vị trực thuộc Sở VH,TT&DL và Hiệp hội Du lịch, các công ty lữ hành của 2 tỉnh.

 Lãnh đạo Sở VH,TT&DL 2 tỉnh ký kết ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch.
Lãnh đạo Sở VH,TT&DL 2 tỉnh ký kết ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch.

Với tiềm năng, thế mạnh về du lịch biển, du lịch tâm linh cùng những chính sách khuyến khích phát triển phù hợp, những năm gần đây, ngành du lịch Hà Tĩnh có những bước phát triển đáng kể, lượng khách và doanh thu từ du lịch, dịch vụ ngày càng tăng. Trong khi đó, Hà Giang cũng có cảnh quan thiên nhiên đẹp, đặc biệt là Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn đã được UNESCO công nhận cùng với kho tàng văn hóa bản địa phong phú, ngành du lịch – dịch vụ của tỉnh cũng đã có bước phát triển nhưng chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế. Với mong muốn đẩy mạnh giao lưu, trao đổi thị trường, chia sẻ kinh nghiệm nhằm khai thác hết tiềm năng, lợi thế du lịch của mỗi địa phương, Sở VH,TT&DL Hà Giang đã phối hợp với Sở VH,TT&DL Hà Tĩnh xây dựng và ký kết các nội dung liên kết, hợp tác phát triển du lịch trong thời gian tiếp theo.

 

 

Nội dung hợp tác gồm: Phối hợp xây dựng các sản phẩm liên kết vùng miền gắn với du lịch của 2 tỉnh, đồng thời phát triển mạnh các sản phẩm du lịch đặc thù của từng địa phương; phối hợp tuyên truyền, quảng bá tiềm năng du lịch, xây dựng và liên kết trang thông tin điện tử, tạo điều kiện để các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch của 2 tỉnh liên kết, hợp tác kinh doanh hiệu quả; phối hợp xây dựng các tour, tuyến du lịch kết nối các điểm du lịch từ Hà Tĩnh đến Hà Giang và ngược lại; tăng cường trao đổi thông tin, học tập kinh nghiệm giữa 2 bên trong hoạt động kinh doanh du lịch…

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở VH,TT&DL, đại diện Hiệp hội Du lịch cùng các công ty lữ hành của 2 tỉnh đã thảo luận, chia sẻ một số giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch của hai tỉnh trong thời gian tới cũng như giới thiệu các điểm đến, các sản phẩm du lịch, cung cấp thông tin về các dịch vụ du lịch của 2 địa phương.

Tin, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Danh thủ Ryan Giggs với Hà Giang

BHG- Danh thủ Ryan Giggs có trải nghiệm tuyệt vời trước vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ và những người dân bản địa chất phác, mến khách tại Hà Giang.

 

23/11/2019
Hà Giang - Một thương hiệu du lịch Quốc gia

BHG- Với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, bản sắc văn hóa phong phú, đa dạng, Hà Giang với Cao nguyên đá Đồng Văn đã và đang tạo nên sức hấp dẫn lớn đối với du khách trong nước và quốc tế - một thương hiệu du lịch của Quốc gia đang hình thành…

 

23/11/2019
Dấu ấn "Sắc hồng Cao nguyên đá"

BHG - Đêm khai mạc Lễ hội Hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ V đã để lại những dấu ấn vô vùng sâu sắc trong lòng du khách. 5 năm qua, với sự nỗ lực, sáng tạo, đổi mới cả nội dung và hình thức của Ban Tổ chức đã đưa lễ hội trở thành thương hiệu riêng của tỉnh. Đặc biệt, mùa Lễ hội thứ 5 với chủ đề "Sắc hồng Cao nguyên đá" đã tái hiện lại một Cao nguyên đá với đầy đủ sắc màu rực rỡ và cuốn hút.

 

22/11/2019
Họp Ban Tổ chức Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ VIII, năm 2019

BHG - Ngày 21.11, tại Sở GD&ĐT, Ban Tổ chức Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh lần thứ VIII, năm 2019 đã tổ chức họp bàn công tác chuẩn bị và phân công nhiệm vụ cho các tiểu ban HKPĐ tỉnh. Tham dự có thành viên các tiểu ban HKPĐ tỉnh. Theo kế hoạch, HKPĐ tỉnh lần thứ VIII sẽ diễn ra từ ngày 27.11 – 3.12, dự kiến có 43 đơn vị tham gia, gồm: 11 huyện, thành phố; 32 trường THCS và THPT. Với trên 1.200 vận động viên (VĐV) tham gia thi đấu 6 môn...

21/11/2019