Hà Giang

20 trường THCS ở Đồng Văn thi tìm hiểu văn hóa truyền thống các dân tộc

14:35, 15/11/2019

BHG - Nằm trong khuôn khổ chương trình Lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ V, tối 14.11, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch huyện Đồng Văn tổ chức khai mạc Hội thi tìm hiểu văn hóa truyền thống các dân tộc dành cho học sinh THCS. Dự khai mạc có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở VHTT&DL, lãnh đạo huyện Đồng Văn và đông đảo bà con nhân dân, du khách đến xem, cổ vũ.

Phần thi ấn tượng của các em học sinh Trường THCS Đồng Văn
Phần thi ấn tượng của các em học sinh Trường THCS Đồng Văn.

Tham gia hội thi có 20 đội đến từ 20 trường THCS trên địa bàn huyện Đồng Văn. Trong thời gian 2 ngày 14, 15.11, các đội sẽ trải qua 3 phần thi: Phần chào hỏi; phần thi kiến thức và phần thi năng khiếu. Với không khí vui tươi, sôi nổi, các phần thi, tiết mục được dàn dựng, chuẩn bị kỹ lưỡng về nội dung và hình thức thể hiện đã giúp bà con nhân dân, du khách hiểu hơn về những địa danh, di sản, khu di tích, phong tục tập quán, nét văn hóa truyền thống đặc sắc của các dân tộc trên địa bàn huyện. Đây là lần đầu tiên huyện Đồng Văn tổ chức hội thi, qua đó, tạo sân chơi bổ ích, giúp các em học sinh có cơ hội học tập, giao lưu, thể hiện tài năng của bản thân. Đồng thời, nâng cao trách nhiệm của cộng đồng trong bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc trên địa bàn huyện. Đặc biệt là quảng bá, giới thiệu những vẻ đẹp tự nhiên, bản sắc văn hóa các dân tộc tới du khách trong nước và quốc tế.

                                                                             Tin, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tích cực chuẩn bị đổi mới giáo dục

BHG - Trong những năm qua, thông qua việc lồng ghép nhiều nguồn vốn khác nhau; tỉnh ta đã từng bước đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho ngành Giáo dục. Tuy nhiên, do điều kiện là tỉnh nghèo; đến nay, cơ sở vật chất, thiết bị trường học chưa đáp ứng được nhu cầu phục vụ công tác giảng dạy và học tập của các cơ sở giáo dục trên địa bàn; nhất là để triển khai chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn tới.

 

15/11/2019
Cô Nguyễn Thị Đào tâm huyết với sự nghiệp "trồng người"

BHG - "Trong quá trình giảng dạy cũng như làm công tác quản lý, người lãnh đạo không chỉ nói hay mà phải làm được những việc làm cụ thể, thiết thực". Đó là điều cô giáo Nguyễn Thị Đào, Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học Mậu Duệ A, xã Mậu Duệ (Yên Minh) luôn tâm niệm, coi trọng suốt gần 30 năm gắn bó với sự nghiệp "trồng người" ở vùng cao Yên Minh.

 

15/11/2019
Đồng Văn nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dạy học

BHG - Những năm qua, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của huyện và Phòng Giáo dục - Đào tạo (GD - ĐT) Đồng Văn; ngoài việc bám sát các nội dung, chủ đề theo từng năm học, các đơn vị trường học đã không ngừng đổi mới công tác dạy học phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương. Qua đó, đã tạo chuyển biến tích cực trong việc nâng cao chất lượng giáo dục.

 

14/11/2019
Gặp 3 thầy, trò với sáng chế hữu ích nơi vùng cao

BHG - Trong Cuộc thi Sáng tạo khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh trung học tỉnh Hà Giang lần thứ IV, năm học 2018 – 2019; lần đầu tiên, Ban tổ chức phá lệ trao giải Nhất cho ý tưởng sáng tạo của nhóm học sinh Trung học cơ sở. Đó là ý tưởng sáng chế hệ thống tưới nước tự động phun sương sử dụng năng lượng mặt trời của 3 thầy, trò nơi vùng cao xã Ngán Chiên (Xín Mần), một sáng chế mang tính ứng dụng cao trong đời sống; nhất là đối với một xã vùng cao còn nhiều khó khăn như Ngán Chiên.

 

14/11/2019