Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Giang lần thứ 8

15:49, 26/10/2019

BHG - Sáng 26.10, Quảng trường 26.3, thành phố Hà Giang tổ chức Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ 8, năm 2019. Dự Lễ khai mạc có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo thành phố Hà Giang và đông đảo các thầy, cô giáo, học sinh thuộc các trường học mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố.

Lãnh đạo thành phố và các ngành tặng cờ lưu niệm cho các trường tham gia Hội khỏe.
Lãnh đạo thành phố và các ngành trao cờ lưu niệm cho các trường tham gia Hội khỏe.

Trong những năm qua, thành phố Hà Giang luôn quan tâm tới các phong trào thể dục, thể thao. Do đó, Hội khỏe Phù Đổng được tổ chức sôi nổi ở các cấp học, thu hút đông đảo học sinh tham gia. Hội khỏe Phù Đổng cũng là đỉnh cao của phong trào rèn luyện thể dục, thể thao trong trường học, với mục tiêu duy trì và đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào tập luyện, thi đấu các môn thể thao của tuổi trẻ học đường. Tham gia Hội khỏe Phù Đổng lần này có 410 vận động viên tiêu biểu, đại diện cho 19 trường tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố. Trong thời gian 3 ngày từ ngày 26 đến 28.10, các vận động viên sẽ thi đấu, tranh tài ở 5 môn, gồm: Điền kinh, đẩy gậy, bóng đá, cầu lông, bóng bàn. Thông qua những môn thi tại Hội khỏe Phù Đổng sẽ góp phần duy trì, thường xuyên tập luyện và thi đấu các môn thể thao trong nhà trường để nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất, giáo dục toàn diện cho học sinh. Đồng thời, phát hiện những nhân tố thể thao để tiếp tục đào tạo, rèn luyện và tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh.

Màn đồng diễn của khối mầm non.
Màn đồng diễn của khối mầm non.

Tại lễ khai mạc, đã diễn ra màn đồng diễn ấn tượng, đẹp mắt do các em học sinh trên địa bàn thành phố thể hiện gồm 3 chương: Ước mơ thần tiên; Em yêu Tổ quốc Việt Nam và Thiếu nhi thành phố Hà Giang đoàn kết, sáng tạo. Qua màn đồng diễn thể hiện tinh thần khát khao vươn lên trong học tập, rèn luyện thể chất; mang đậm khí thế tưng bừng, tinh thần thể thao cao thượng, quyết tâm giành thành tích tại các môn thi đấu.

Màn đồng diễn của khối tiểu học.
Màn đồng diễn của khối tiểu học.

 

Màn đồng diên của khối THCS.
Màn đồng diễn của khối THCS.

Tin, ảnh: An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quang Bình tích cực bảo tồn bản sắc văn hóa các dân tộc

BHG - Nằm ở phía Tây của tỉnh, huyện Quang Bình có trên 65 nghìn người với 12 dân tộc cùng sinh sống, mỗi dân tộc có nét văn hóa riêng. Văn hóa truyền thống (VHTT) các dân tộc có vị trí quan trọng trong đời sống tinh thần của nhân dân, gắn kết chặt chẽ cộng đồng và là động lực, mục tiêu phát triển của xã hội. Do đó, việc bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc luôn được địa phương quan tâm.

 

25/10/2019
Hội làng nghề thêu, dệt vải lanh truyền thống dân tộc Mông liên xã Lùng Tám, Cán Tỷ

BHG - Nằm trong chuỗi các hoạt động hướng đến Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ V của tỉnh, ngày 25.10, liên xã Lùng Tám, Cán Tỷ (Quản Bạ) cùng tổ chức Lễ hội làng nghề thêu, dệt vải lanh truyền thống dân tộc Mông tại xã Lùng Tám. Dự lễ hội có các đồng chí Nguyễn Quang Đạo, Hàm Vụ trưởng Vụ Địa phương II - Ủy ban Kiểm tra T.Ư; Hoàng Đình Phới, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Quản Bạ; đại diện một số sở, ban, nghành của tỉnh cùng đông đảo bà con nhân dân và du khách thập phương.  

 

25/10/2019
Tổng kết Dự án trường học an toàn cho trẻ em dân tộc thiểu số

BHG - Ngày 24.10, tại huyện Mèo Vạc, Văn phòng Plan Hà Giang phối hợp với Văn phòng Plan Quảng Bình tổ chức tổng kết Dự án trường học an toàn cho trẻ em dân tộc thiểu số 2 tỉnh Hà Giang và Quảng Bình. Dự có đại diện Tổ chức Plan International Việt Nam; lãnh đạo huyện Mèo Vạc và các đối tác của Văn phòng Plan 2 tỉnh Hà Giang và Quảng Bình.

 

25/10/2019
Giải pháp giữ gìn văn hóa truyền thống bền vững

BHG - Là tỉnh có 19 dân tộc cùng sinh sống với sự đa dạng, đặc sắc về văn hóa. Trong điều kiện hội nhập và giao thoa văn hóa diễn ra mạnh mẽ hiện nay, một bộ phận thế hệ trẻ không mặn mà với văn hóa truyền thống (VHTT); khiến văn hóa đồng bào các dân tộc thiểu số đứng trước nguy cơ mai một. Trước tình trạng đó, việc đưa VHTT vào giảng dạy trong các trường học là giải pháp hiệu quả để gìn giữ và phát huy giá trị VHTT bền vững.

 

25/10/2019