Xã Tả Sử Choóng tổ chức trình diễn Lễ hội Gầu Tào

15:52, 18/09/2019

BHG - Ngày 18.9, xã Tả Sử Choóng (Hoàng Su Phì) tổ chức trình diễn Lễ hội Gầu Tào của dân tộc Mông. Tham dự có Thường trực Huyện ủy Hoàng Su Phì; lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện cùng đông đảo nhân dân và du khách thập phương.

Người dân và du khách hào hứng tham gia trò chơi leo cột mỡ.
Người dân và du khách hào hứng tham gia trò chơi leo cột

Lễ hội Gầu Tào là một trong những lễ hội quan trọng nhất của cộng đồng người Mông, nhằm cúng tạ trời đất, thần linh, thổ địa ban cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, phù hộ cho dân bản có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Đây cũng là dịp để mọi người gặp gỡ, vui chơi, cùng múa khèn, hát giao duyên, thắt chặt tình làng nghĩa xóm. Trong không khí náo nhiệt của ngày hội, nhân dân và du khách thập phương đã được tham gia nhiều trò chơi truyền thống như: Leo cột mỡ, đẩy gậy, kéo co, đi thăng bằng, thi gặt lúa…

Phần thi đẩy gậy thu hút sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả.
Phần thi đẩy gậy thu hút sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả.

Trình diễn Lễ hội Gầu Tào là một trong chuỗi các sự kiện văn hóa của Tuần Văn hóa du lịch “Qua những miền di sản Ruộng bậc thang” Hoàng Su Phì năm 2019. Đây là sự kiện thường niên được huyện Hoàng Su Phì tổ chức nhằm quảng bá, giới thiệu tới bạn bè trong nước và quốc tế tiềm năng, danh lam thắng cảnh, văn hóa truyền thống của địa phương nhằm thu hút đầu tư, phát triển du lịch gắn với bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của nhân dân các dân tộc trên địa bàn.

Tin, ảnh: N.PHƯƠNG – Đ.TÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xín Mần chào đón du khách "Qua những miền di sản ruộng bậc thang"

BHG - Nằm trong chương trình du lịch "Qua những miền di sản ruộng bậc thang" do tỉnh tổ chức, tại huyện Xín Mần sẽ diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc trong 2 ngày 21 - 22.9. Tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm, khám phá những nét đặc trưng truyền thống của các dân tộc, chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang mùa lúa chín rộ.

 

18/09/2019
Kiêu sa loài hoa Tam giác mạch

BHG - Hà Giang – vùng đất địa đầu Tổ quốc không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, cộng đồng dân tộc đa sắc màu văn hóa, nơi đây còn được điểm tô bởi những mùa hoa bung nở quanh năm, níu chân lữ khách. Mỗi mùa hoa trên Công viên Địa chất toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn đều tạo nên vẻ đẹp riêng cho vùng đất biên cương, nhưng có lẽ mùa hoa Tam giác mạch khiến lòng người lay động hơn cả, bởi vẻ đẹp kiêu sa của loài hoa trắng hồng...

17/09/2019
Niềm vui đạt chuẩn Quốc gia

BHG - Bước vào năm học 2019 - 2020, Trường Tiểu học Xín Mần (Xín Mần) có thêm niềm vui khi vinh dự được đón nhận danh hiệu Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I. Trường Tiểu học Xín Mần hiện có 19 cán bộ, giáo viên, nhân viên; trong đó, 13 giáo viên trực tiếp đứng lớp giảng dạy. Những năm qua, sự nghiệp giáo dục của nhà trường luôn được giữ vững và từng bước phát triển cả về số lượng và chất lượng.

17/09/2019
Trải nghiệm bắt cá chép ruộng trên ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

BHG - Nuôi cá chép trong ruộng lúa ở Hoàng Su Phì là hình thức sản xuất xen canh, giúp tăng thu nhập cho người dân trên một đơn vị diện tích. Trong vài năm trở lại đây, khi du lịch phát triển, đặc biệt là hình thức du lịch cộng đồng, thì mô hình bắt cá chép ruộng trở thành một sản phẩm du lịch mới lạ và hấp dẫn trong dịp mùa vàng.

16/09/2019