Hà Giang

Niềm vui đạt chuẩn Quốc gia

09:13, 17/09/2019

BHG - Bước vào năm học 2019 - 2020, Trường Tiểu học Xín Mần (Xín Mần) có thêm niềm vui khi vinh dự được đón nhận danh hiệu Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I.

Khuôn viên Trường Tiểu học Xín Mần.
Khuôn viên Trường Tiểu học Xín Mần.

Trường Tiểu học Xín Mần hiện có 19 cán bộ, giáo viên, nhân viên; trong đó, 13 giáo viên trực tiếp đứng lớp giảng dạy. Những năm qua, sự nghiệp giáo dục của nhà trường luôn được giữ vững và từng bước phát triển cả về số lượng và chất lượng. Nhà trường đặc biệt quan tâm, tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ, giáo viên học tập nâng cao trình độ, trau dồi nghiệp vụ chuyên môn; thực hiện nghiêm chương trình bồi dưỡng thường xuyên và đổi mới phương pháp dạy học; phát động giáo viên xây dựng kế hoạch tự học, tự bồi dưỡng chuyên môn.

Cơ sở vật chất của nhà trường được đầu tư xây dựng tương đối đồng bộ, với 9 phòng học nhà kiên cố cùng khuôn viên rộng rãi, xanh - sạch - đẹp, đảm bảo các điều kiện dạy và học, cũng như các hoạt động ngoài giờ. Trường đảm bảo các yêu cầu vệ sinh, nguồn nước sạch, có hệ thống thoát nước, có nơi thu gom rác thải và xử lý thường xuyên… Đặc biệt, hệ thống các phòng chuyên môn, thư viện và các phòng chức năng được nối mạng internet, đảm bảo điều kiện cho cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh; duy trì có hiệu quả các hoạt động ngoài giờ, lồng ghép phong trào “Trường học thân thiện”, “Giáo dục kỹ năng sống” và một số câu lạc bộ phù hợp với từng lứa tuổi học sinh, như: Câu lạc bộ thể thao, âm nhạc, mỹ thuật; phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương, Ban đại diện cha mẹ học sinh triển khai các giải pháp tuyên truyền, vận động học sinh đến trường… nhờ vậy, nhiều năm học qua, tỷ lệ huy động trẻ 6 tuổi vào lớp 1 và sĩ số học sinh luôn đạt 100%...

Thầy giáo Sùng Vần May, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Nhà trường có 2 điểm trường lẻ và 1 trường chính. Thời gian qua, nhà trường đã từng bước ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, chỉ đạo và khai thác hiệu quả internet, sử dụng mạng quản lý hồ sơ công việc của ngành; thường xuyên học hỏi và áp dụng những kinh nghiệm, tư liệu, phần mềm vào quản lý cán bộ, học sinh và chuyên môn. Bước vào năm học 2019 – 2020, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường tiếp tục đẩy mạnh thi đua “dạy tốt, học tốt, quản lý tốt”, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng cho học sinh, xứng đáng với danh hiệu trường chuẩn Quốc gia.

Bài, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trải nghiệm bắt cá chép ruộng trên ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

BHG - Nuôi cá chép trong ruộng lúa ở Hoàng Su Phì là hình thức sản xuất xen canh, giúp tăng thu nhập cho người dân trên một đơn vị diện tích. Trong vài năm trở lại đây, khi du lịch phát triển, đặc biệt là hình thức du lịch cộng đồng, thì mô hình bắt cá chép ruộng trở thành một sản phẩm du lịch mới lạ và hấp dẫn trong dịp mùa vàng.

16/09/2019
Hành trình "Bolero nhân ái" tại Hà Giang

BHG - Tối 15.9, tại Quảng trường 26.3, Ban tổ chức (BTC) cuộc thi "Giọng ca vàng Bolero Việt Nam 2019" phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức đêm nhạc từ thiện "Bolero nhân ái" nhằm trao quà từ thiện cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Giang. 

16/09/2019
Ngày hội văn hóa và Tết lúa mới của dân tộc Bố Y

BHG - Ngày 14.9, tại xã Quyết Tiến (Quản Bạ), Ban Dân tộc tỉnh phối hợp với UBND huyện Quản Bạ tổ chức Ngày hội văn hóa và Tết lúa mới dân tộc Bố Y. Tham dự có đồng chí: Hoàng Đình Phới, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh; đại diện Sở VH,TT&DL; Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn và đông đảo nhân dân.

15/09/2019
Lung linh đêm hội ở thành phố Hà Giang

BHG - Với sự chuẩn bị công phu, Lễ hội đường phố thành phố Hà Giang 2019 diễn ra đêm 13.9 (15.8 âm lịch) trong lung linh sắc màu của hàng chục mô hình, hình tượng được nhân dân các tổ, thôn của 8 xã, phường và nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân của thành phố rước. Quảng trường 26.3 đêm Rằm trở thành trung tâm hội tụ của các mô hình Trung thu. Sau khi diễu qua Quảng trường, các mô hình Trung thu lan tỏa ra các tuyến phố, phường, tạo nên bầu không khí lễ hội nô nức ở phố núi Hà Giang.  

14/09/2019