Ngành GD&ĐT triển khai nhiệm vụ năm học 2019 - 2020

14:49, 07/08/2019

BHG - Sáng 7.8, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2018 – 2019, triển khai nhiệm vụ năm học 2019 – 2020. Dự hội nghị có các đồng chí: Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành và các huyện, thành phố.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu tại hội nghị
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu tại hội nghị

 

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Với sự nỗ lực, quyết tâm, năm học 2018 – 2019 ngành GD&ĐT của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Mạng lưới các trường và cơ sở giáo dục được sắp xếp theo hướng tinh gọn; tính đến 31.7.2019, toàn tỉnh có 828 trường học và cơ sở giáo dục với tổng số trên 240.000 trẻ mầm non, mẫu giáo, học sinh phổ thông, học viên bổ túc văn hóa. Tỷ lệ trường đạt chuẩn Quốc gia chiếm trên 33%. Toàn tỉnh đã chuyển được gần 11.000 học sinh về học tại trường chính, giảm 54 điểm trường so với năm học trước. Bên cạnh đó, trong năm học 2018 – 2019, công tác xã hội hóa giáo dục luôn được quan tâm với tổng kinh phí xã hội hóa trên 102 tỷ đồng. Các trường học đã đẩy mạnh đưa kỹ năng sống, văn hóa các dân tộc thiểu số vào truyền dạy trong trường; tích cực tổ chức các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức về giá trị Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn. Tổ chức thành công Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Thi tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2019 – 2020 hoàn thành đúng theo kế hoạch…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý yêu cầu trong thời gian thới, ngành GD&ĐT cần chú trọng hơn tới chất lượng dạy và học, xác định rõ đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho sự phát triển. Đối với cấp ủy, chính quyền và toàn thể nhân dân phải thực sự cùng vào cuộc một cách quyết liệt để từng bước nâng cao chất lượng giáo dục theo đúng mục tiêu: Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, hướng đến mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT trao tặng Giấy khen cho các tập thể, cán nhân có nhiều thành tích trong năm học 2018 – 2019.
Lãnh đạo Sở GD&ĐT trao tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong năm học 2018 – 2019.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý, nhấn mạnh: Ngành giáo dục, các địa phương và từng trường học khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng dạy học. Xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể về triển khai chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới. Tiếp tục thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục, đảm bảo công khai, minh bạch. Cùng với đó, quan tâm chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học 2019 – 2020, riêng việc tổ chức lễ khai giảng phải đổi mới theo hướng ngắn gọn, tiết kiệm, thiết thực, hiệu quả…

Tại hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân đã được nhận Giấy khen của Sở GD&ĐT vì có thành tích trong năm học 2018 – 2019.

Tin, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mèo Vạc bảo tồn văn hóa gắn phát triển du lịch

BHG - Xác định phát triển du lịch (DL) là một trong những hướng đi mang tính "mũi nhọn", nhằm khai thác lợi thế, nâng cao đời sống người dân, thời gian qua huyện Mèo Vạc đã tích cực bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống và thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ thúc đẩy phát triển ngành "công nghiệp không khói".

 

31/07/2019
Triển vọng Làng Văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông thôn Khố Mỷ

BHG - Thôn Khố Mỷ cách trung tâm xã Tùng Vài (Quản Bạ) 6 km, đường giao thông đi lại thuận tiện, 100% là người Mông sinh sống, có khí hậu ôn hòa, địa hình bằng phẳng, nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn, trong đó có hang Khố Mỷ được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là danh lam thắng cảnh cấp Quốc gia... Hội tụ nhiều yếu tố để gây dựng Làng văn hóa du lịch cộng đồng (LVHDLCĐ) dân tộc Mông...

31/07/2019
Hãy bình chọn cho cô gái Tày của miền đất Hà Giang tại Cuộc thi Hoa hậu thế giới – Việt Nam

BHG - Vượt qua vòng Chung kết cuộc thi Miss world Việt Nam (Hoa hậu thế giới – Việt Nam) khu vực phía Bắc, thí sinh Nông Thúy Hằng, cô gái Tày của miền đất Hà Giang đã lọt vào Chung kết Hoa hậu thế giới – Việt Nam 2019 được tổ chức tại Đã Nẵng từ 22.7 – 3.8. Đây là lần đầu tiên Hà Giang có một thí sinh lọt vào chung kết một cuộc thi sắc đẹp quốc gia danh tiếng. Không những thế, thí sinh Nông Thúy Hằng mang số báo danh 171 còn là một trong những người đẹp được đánh giá cao tại vòng chung kết khu vực phía Bắc bởi vẻ đẹp nhẹ nhàng và tài năng được thể hiện qua các phần thi.

 

31/07/2019
Độc đáo trang phục dân tộc Bố Y

BHG - Với 19 dân tộc anh em cùng sinh sống trên địa bàn tỉnh, mỗi dân tộc đều có một trang phục mang màu sắc, đậm chất riêng và được lưu truyền từ đời này sang đời khác. Trong đó, trang phục của dân tộc Bố Y luôn được mọi người ca ngợi về sự đặc sắc, duyên dáng và thanh lịch; nhưng ít ai biết được, để có bộ trang phục đặc biệt như vậy, người phụ nữ đã phải khéo léo kết hợp từng chi tiết để tạo nên hình ảnh rất riêng của người Bố Y.

 

27/07/2019