Hà Giang

Sôi động thị trường sách giáo khoa trước thềm năm học mới

08:18, 12/07/2019

BHG - Càng gần đến năm học mới, 2019 - 2020, thị trường sách giáo khoa (SGK), đồ dùng học tập trên địa bàn tỉnh càng trở nên sôi động. Các bậc phụ huynh bắt đầu tìm mua, chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập cho con em. Theo đó, những cửa hàng, hiệu sách đã chủ động nhập đầy đủ các mặt hàng, bảo đảm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.

Khách hàng chọn mua sách giáo khoa tại Thế giới sách, thành phố Hà Giang.
Khách hàng chọn mua sách giáo khoa tại Thế giới sách, thành phố Hà Giang.

Ngày cuối tuần, Thế giới sách trên đường Nguyễn Thái Học, tổ 8 phường Trần Phú (thành phố Hà Giang) đông nghẹt khách; phần lớn là các bậc phụ huynh đến mua SGK, vở viết và các loại đồ dùng học tập cho con em mình. Không đơn giản chỉ là đưa ra các loại sách, vở khách cần và tính tiền, nhân viên Thế giới sách còn hỗ trợ tư vấn, giải thích để phụ huynh hiểu, chọn đúng loại SGK, sách bổ trợ, tránh tình trạng không dùng đến gây lãng phí. Chị Cấn Thị Thu Hương, nhân viên bán hàng tại Thế giới sách, cho biết: Khách hàng đã bắt đầu mua SGK, vở viết và các loại đồ dùng học tập cho năm học mới ngay từ đầu tháng 6. Tuy nhiên, đến thời điểm này, lượng khách mua sắm các mặt hàng này vẫn rất nhiều, đặc biệt là vào buổi tối và các ngày cuối tuần. Để đáp ứng nhu cầu khách hàng, Thế giới sách đã mở rộng diện tích, phân chia khu vực bày bán SGK, vở viết và các loại đồ dùng học tập gần quầy thu ngân nhằm hỗ trợ, phục vụ khách hàng thuận tiện hơn.

Tại các cửa hàng, đại lý, hiệu sách trên địa bàn thành phố, như: Thế giới sách, Nhà sách Hồng An, Cửa hàng sách Tiện ích... SGK và đồ dùng học tập hầu hết đều được bày bán ở vị trí bắt mắt, sắp xếp thành bộ đầy đủ. Nắm bắt được nhu cầu thị trường, nhiều nơi đã áp dụng các chương trình khuyến mãi giảm giá 5 – 10% hay tặng kèm quà tặng để thu hút khách. Các bộ SGK từ lớp 1 đến lớp 12 đều được đóng gói và niêm yết giá công khai. Tùy vào từng cấp học, mỗi bộ SGK có giá thấp nhất khoảng 150 nghìn đồng, cao nhất hơn 500 nghìn đồng. Các loại đồ dùng học tập cũng rất đa dạng về mẫu mã, chủng loại và đảm bảo chất lượng, chủ yếu là hàng Việt Nam của các thương hiệu lớn, như: Vở viết Hồng Hà, Hải Tiến, giấy vở Campus, bút viết Bến Nghé, Vĩnh Tiến, Thiên Long, cặp sách Hami… chiếm ưu thế và được người tiêu dùng lựa chọn.

Có 2 con đang tuổi đi học nên năm nào cũng vậy, trước khi bước vào năm học mới, chị Hoàng Thị Giang (tổ 9, phường Quang Trung) đều đưa con đi chọn mua SGK và các loại đồ dùng học tập. Chị cho hay, năm nay, con gái lớn vào lớp 6, dù đã có sách, nhưng bị thiếu vài cuốn và sách bài tập; con trai út lên lớp 4 thì cần mua cả bộ SGK với giá niêm yết 383 nghìn đồng. Chọn mua SGK và các loại đồ dùng học tập tại Thế giới sách nên chị yên tâm về chất lượng, đồng thời có nhiều lựa chọn về mẫu mã sản phẩm. Nhân viên ở đây hỗ trợ giải đáp, tư vấn nhiệt tình. Còn đối với anh Hoàng Trung Đông (tổ 3, phường Ngọc Hà, thành phố Hà Giang), việc chọn mua các mặt hàng này còn khá nhiều bỡ ngỡ. Anh Đông cho biết: “Năm nay con trai mới vào lớp 1, nên tôi chọn mua SGK và đồ dùng học tập cho cháu ngay từ đầu Hè. Do chưa biết nhà trường có yêu cầu như thế nào về các loại sách nên tôi mua trọn bộ SGK kèm sách bài tập theo tư vấn của nhân viên nhà sách, nếu còn thiếu thì vào đầu năm học mới sẽ mua bổ sung”.

Năm học mới đã đến gần, sách, vở và đồ dùng học tập là hành trang không thể thiếu để học sinh đến trường. Với sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại của thị trường SGK và thiết bị giáo dục, các bậc phụ huynh có thể dễ dàng lựa chọn những bộ sách, đồ dùng học tập tốt nhất cho con em mình.

Bài, ảnh:  YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quang Bình tập huấn bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa dân tộc Pà Thẻn

BHG - Sáng 28.6. Vụ Văn hóa Dân tộc thuộc Bộ VHTT&DL phối với Sở VHTT&DL và UBND huyện Quang Bình mở lớp tập huấn công tác bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa phi vật thể dân tộc Pà Thẻn tại huyện Quang Bình. Tham gia lớp tập huấn có 60 học viên đến từ 5 xã: Tân Bắc, Tân Trịnh, Tân Nam, Xuân Minh và thị trấn Yên Bình. Trong thời gian 2 ngày, các học viên sẽ được chính các nghệ nhân người dân tộc Pà Thẻn trực tiếp giảng dạy về các lối hát đối, hát giao duyên...

28/06/2019
Tăng cường công tác quản lý, bảo vệ, phát huy giá trị di sản và các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh

BHG - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn vừa có Chỉ thị 1216/CT-UBND về tăng cường công tác quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa, di sản địa chất, các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

 

28/06/2019
Độc đáo du lịch trải nghiệm vùng chè Shan tuyết

BHG - Là tỉnh có diện tích chè đứng thứ 3 cả nước, với diện tích trên 20.000 ha, sản lượng hàng năm trên 60.000 tấn; chè Shan tuyết là cây chủ lực trong phát triển kinh tế nông nghiệp của tỉnh. Bên cạnh phát triển sản xuất và tạo thương hiệu cho sản phẩm chè Shan tuyết từng bước vươn ra các thị trường lớn, thì các vùng nguyên liệu chè trên địa bàn tỉnh đều gắn với địa thế núi rừng trùng điệp, cùng nhiều điểm đến thu hút du khách...

28/06/2019
Thành phố Hà Giang đảm bảo cơ sở vật chất trường học dịp nghỉ Hè

BHG - Việc đảm bảo cơ sở vật chất trong các đơn vị trường học một phần là để đáp ứng nhu cầu dạy và học trong năm học mới; một phần đảm bảo các tiêu chuẩn xây dựng trường chuẩn, công nhận lại chuẩn và nâng chuẩn đối với các trường đạt chuẩn Quốc gia trong năm học 2019-2020. Do đó, ngành Giáo dục thành phố Hà Giang đã chỉ đạo các trường học phải đảm bảo cơ sở vật chất trong dịp Hè.

 

11/07/2019