Hội thi trình diễn trang phục dân tộc Lô Lô

12:52, 21/07/2019

BHG - Nằm trong khuôn khổ các hoạt động tại Ngày hội văn hóa dân tộc Lô Lô và Lễ mừng ngô mới năm 2019. Tối 20.7, Ban Dân tộc tỉnh, UBND huyện Mèo Vạc tổ chức Hội  thi trình diễn trang phục dân tộc Lô Lô. Hội thi thu hút sự tham gia cổ vũ, theo dõi của đông đảo nhân dân và du khách trong, ngoài nước.

Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc Trần Quang Minh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao giải thưởng cho các cặp đôi xuất sắc
Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc Trần Quang Minh và các đồng chí lãnh đạo trao giải thưởng cho các cặp đôi xuất sắc

Tham gia thi trình diễn trang phục dân tộc Lô Lô có 16 cặp đôi đến từ các xã, thị trấn của các huyện Mèo Vạc, Đồng Văn tỉnh Hà Giang và huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng. Sau phần trình diễn của các cặp đôi trình diễn trang phục nam, nữ đặc trưng của dân tộc Lô Lô, Ban giám khảo chọn ra 11 cặp đôi có phần thể hiện ấn tượng để bước vào phần thi kiến thức, bốc thăm trả lời những câu hỏi do Ban tổ chức chuẩn bị. Nội dung câu hỏi tập trung đề cập đến cuộc sống, sinh hoạt, tín ngưỡng, văn hóa, ẩm thực, trang phục truyền thống cộng đồng người Lô Lô.

Kết thúc hội thi Ban tổ chức đã trao các Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích cho các cặp đôi xuất sắc, trong đó giải Nhất thuộc về cặp đôi đến từ xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn. Giải Nhì thuộc về cặp đôi thị trấn Mèo Vạc và huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng. Ngoài ra BTC cũng trao các giải phụ cho cặp đôi ấn tượng nhất và cặp đôi có gương mặt đẹp nhất.

Hội thi nhằm tôn vinh, bảo tồn, giáo dục và phát huy các giá trị văn hoá, làm phong phú thêm các hoạt động đời sống văn hoá tinh thần, tâm linh của dân tộc Lô Lô, tạo dấu ấn tốt đẹp đối với nhân dân các dân tộc khác và du khách khi đến với vùng Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn.

Tin, ảnh: Minh Đức

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc Ngày hội văn hóa dân tộc Lô Lô và Lễ hội mừng ngô mới năm 2019

BHG - Sáng 20.7, UBND huyện Mèo Vạc phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh tổ chức khai mạc Ngày hội văn hóa dân tộc Lô Lô và Lễ mừng ngô mới năm 2019. Dự Lễ khai mạc có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Mèo Vạc và các huyện Đồng Văn, huyện Bảo Lạc (Cao Bằng) cùng đông đảo du khách và nhân dân trên địa bàn huyện.

20/07/2019
Lao Chải mùa xanh lúa

BHG - Cách nay nửa tháng, những thửa ruộng "trên mây" ở Lao Chải - xã vùng cao, biên giới huyện Vị Xuyên đã vào độ đổ nước. Phân ngấu tận đáy bùn, ruộng tràn lưng núi từng bậc, từng bậc nối nhau tít tắp về ánh trời xa. Để đến nay, màu xanh của từng cánh ruộng bậc thang như bay vút trên thảm trời biên giới.

20/07/2019
Quang Bình giữ gìn và phát huy giá trị tín ngưỡng dân gian

BHG - Huyện Quang Bình có 12 dân tộc cùng sinh sống trên địa bàn 15 xã, thị trấn. Trong đó, dân tộc Tày chiếm 45%, Dao 22,4%, Mông 4,7%, La Chí 5,3%, Pà Thẻn 8,5%... Các dân tộc đã phát huy tốt truyền thống lịch sử, văn hóa mang đậm bản sắc và tín ngưỡng dân gian trong đời sống sinh hoạt hàng ngày.

20/07/2019
Tập huấn bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa phi vật thể dân tộc Cờ Lao

BHG - Vừa qua, UBND huyện Hoàng Su Phì  phối hợp Vụ Văn hóa dân tộc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức mở lớp tập huấn về bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa phi vật thể dân tộc Cờ Lao cho hơn 50 học viên tại địa bàn xã Túng Sán.

19/07/2019