Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi THPT quốc gia

08:23, 14/07/2019

BHG - Sáng 14.7, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi THPT Quốc gia 2019 của thí sinh ở 63 tỉnh, thành phố. Thí sinh ở Hà Giang có thể tra cứu điểm thi tại web của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang theo đường link tại đây: http://diemthi.hagiang.edu.vn:9999/.

 

Thí sinh cần lưu ý đăng nhập vào hệ thống bằng số CMND, mã đăng nhập (được cấp lúc thí sinh nộp hồ sơ dự thi) và mã xác nhận (dòng mã được yêu cầu có sẵn trên màn hình) để vào tra cứu điểm thi. Bộ GD-ĐT sẽ cung cấp dữ liệu điểm thi; các Sở GD-ĐT cũng sẽ cập nhật điểm thi THPT Quốc gia năm 2019 trên website của từng địa phương. Kết quả tra cứu sẽ cung cấp điểm chi tiết các môn thi độc lập bao gồm Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ cũng như điểm từng bài thi thành phần của bài thi tổ hợp. Bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm các môn Vật Lý- Hóa học - Sinh học. Bài thi tổ hợp Khoa học xã hội gồm các môn thi Địa Lý- Lịch Sử- Công dân.

Năm 2019, tỉnh ta có 5.180 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó có 4.717 thí sinh giáo dục phổ thông; 463 thí sinh giáo  dục thường xuyên và 299 thí sinh tự do. Có 3.308 thí sinh đăng ký dự thi để xét công nhận tốt nghiệp; 1.686 thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp và tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng.

Thí sinh điểm thi Trường THPT Chuyên kết thúc Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Ảnh: Tư liệu
Thí sinh điểm thi Trường THPT Chuyên kết thúc Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Ảnh: Tư liệu

Theo kế hoạch tuyển sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ thông báo ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của khối ngành giáo viên và các ngành thuộc lĩnh vực sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề trước 21/7. Các đại học phải chủ động cập nhật ngưỡng đầu vào trước ngày 22/7.

Từ ngày 22/7 đến trước 17h ngày 29/7, thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng theo hình thức trực tuyến. Thời gian điều chỉnh bằng phiếu từ ngày 22 đến trước 17h ngày 31/7. Điểm chuẩn đợt 1 sẽ được công bố trước 17h ngày 9/8.

Lê Lâm (tổng hợp)

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chè ống lam sản phẩm truyền thống của người Dao

BHG - Trong dịp đến xã Cao Bồ (Vị Xuyên), quê hương của những cây chè cổ thụ hàng trăm tuổi; chúng tôi được thưởng thức loại chè chế biến theo lối cổ xưa của đồng bào Dao - chè ống lam. Hẳn nhiều người đã nghe đến cơm lam, thứ đặc sản dân dã nhưng đậm hương vị núi rừng của bà con miền núi, thì chè ống lam được chế biến gần như vậy. Đây là sản phẩm chỉ có ở vùng Hà Giang, nơi những ngươi Dao từ lâu có lối bảo quản chè đơn giản nhưng lại có tác dụng giữ được hương và vị của chè. 

12/07/2019
Độc đáo Lễ cúng thần rừng của người Nùng Hoàng Su Phì

BHG - Người Nùng có lịch sử sinh sống lâu đời tại tỉnh ta, tập trung nhiều ở các huyện: Hoàng Su Phì, Xín Mần, Quản Bạ, Vị Xuyên. Mặc dù sự giao thoa văn hóa giữa các dân tộc, vùng miền diễn ra ngày càng phổ biến, dân tộc Nùng vẫn gìn giữ được nhiều nét văn hóa đặc trưng cũng như phong tục tập quán truyền thống; trong đó, độc đáo nhất phải kể đến Lễ cúng thần rừng.

 

12/07/2019
Ẩm thực dân dã ở Làng Văn hóa du lịch cộng đồng thôn Nà Ràng

BHG - Những món ăn được chế biến trong bữa cơm hàng ngày, từ những nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên đã tạo nên nét văn hóa ẩm thực dân dã, mộc mạc làng quê và đậm đà bản sắc dân tộc luôn hấp dẫn, lôi cuốn du khách mỗi khi đặt chân đến Làng Văn hóa du lịch cộng đồng (VHDLCĐ) thôn Nà Ràng, xã Khuôn Lùng (Xín Mần).

 

12/07/2019
Sôi động thị trường sách giáo khoa trước thềm năm học mới

BHG - Càng gần đến năm học mới, 2019 - 2020, thị trường sách giáo khoa (SGK), đồ dùng học tập trên địa bàn tỉnh càng trở nên sôi động. Các bậc phụ huynh bắt đầu tìm mua, chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập cho con em. Theo đó, những cửa hàng, hiệu sách đã chủ động nhập đầy đủ các mặt hàng, bảo đảm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.

 

12/07/2019