Trường THPT Chuyên tỉnh sẵn sàng bước vào Kỳ thi THPT Quốc gia

10:32, 13/06/2019

BHG - Tính đến thời điểm này, Trường THPT Chuyên tỉnh đã tích cực chuẩn bị các điều kiện để học sinh khối 12 sẵn sàng bước vào kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 25 – 27.6.

                                                Trường THPT Chuyên tỉnh.
Trường THPT Chuyên tỉnh.

Trường THPT Chuyên tỉnh là điểm thi của 3 trường: THPT Chuyên tỉnh, THCS và THPT Phương Tiến, Trung tâm GDTX – hướng nghiệp tỉnh với tổng số 448 thí sinh. Trong đó, có 253 thí sinh dự thi tốt nghiệp và xét tuyển đại học, cao đẳng; 99 thí sinh dự thi xét tuyển đại học, cao đẳn;, còn 96 thí sinh chỉ dự thi tốt nghiệp. Riêng Trường THPT Chuyên tỉnh có 363 thí sinh (251 thí sinh chính thức và 112 thí sinh tự do). Hiện nay, nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cho 19 phòng thi chính thức, 1 phòng thi dự phòng và 5 phòng chờ. Bố trí đủ các phòng làm việc cho Hội đồng coi thi, điện thoại liên lạc, hệ thống camera tại phòng lưu trữ đề, bài thi. Có đầy đủ phòng công an, bảo vệ, y tế; phòng và tủ bảo quản đề thi, bài thi theo quy định. Nhà trường cũng chủ động các phương án khi có thiên tai, lũ lụt để đảm bảo thí sinh dự thi đầy đủ.

Việc ôn luyện cho học sinh khối 12 được thầy, cô Trường THPT Chuyên tỉnh thực hiện ngay từ đầu năm học 2018 – 2019. Nội dung ôn thi bám sát tài liệu hướng dẫn của Bộ, Sở GD-ĐT để bổ trợ, củng cố toàn diện kiến thức cho các em. Trong quá trình tổ chức ôn luyện cho học sinh, nhà trường đặc biệt quan tâm, chọn những giáo viên có trình độ chuyên môn, bề dày kinh nghiệm để ôn luyện cho các em. Nhà trường đã tổ chức 2 đợt thi thử với các dạng đề minh họa của Bộ GD-ĐT để học sinh làm quen với nội dung kiến thức và cấu trúc đề thi THPT Quốc gia năm 2019. Qua đó, giúp các em có thể tự đánh giá lại kiến thức của mình để kịp thời bổ trợ, ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi chính thức.

Trao đổi về công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia, cô giáo Vũ Thị Kim Chung, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên tỉnh, cho biết: Sau khi có các văn bản chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh và Sở GD-ĐT về kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, nhà trường đã phổ biến chi tiết đến giáo viên, phụ huynh và học sinh khối 12 về quy chế thi, những điểm mới trong kỳ thi; hướng dẫn học sinh làm hồ sơ đăng ký dự thi theo đúng quy chế thi và hoàn thành đúng thời gian quy định. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ hồ sơ thi, cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân sự... và các điều kiện cần thiết khác đảm bảo phục vụ tốt cho kỳ thi.

Em Nghiêm Hải Đăng, học sinh lớp 12 chuyên Tin, chia sẻ: “Năm nay, em làm hồ sơ đăng ký thi vào Trường Đại học Bách khoa, ngành Công nghệ thông tin và Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Cùng với việc ôn tập tại trường, được các thầy, cô hướng dẫn kỹ năng làm bài, hệ thống lại kiến thức, em cũng chủ động xây dựng đề cương ôn luyện, tích cực giải các dạng đề thi THPT Quốc gia do thầy, cô cung cấp và sưu tầm trên mạng; tìm hiểu thêm kiến thức KT-XH để có thể vận dụng vào bài thi”. Cũng trong tâm thế chuẩn bị sẵn sàng bước vào kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, em Mai Hồng Nhung, học sinh lớp 12 chuyên Văn, cho hay: “Đến thời điểm này, việc ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi của em cũng đã tạm ổn. Em hy vọng sẽ đạt kết quả tốt, thực hiện được nguyện vọng đỗ vào Học viện Báo chí và Tuyên truyền”.

Với sự chuẩn bị chu đáo, sự cố gắng, nỗ lực giảng dạy, ôn luyện của thầy và trò, hy vọng kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới, Trường THPT Chuyên tỉnh sẽ đạt được kết quả cao.

Bài, ảnh: YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khảo sát, xúc tiến quảng bá du lịch tại tỉnh Vân Nam

BHG - Nhằm đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu xúc tiến du lịch với các địa phương của tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), trong các ngày 11-13.6, Đoàn công tác của Sở Văn hóa, TT&DL tỉnh Hà Giang do đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, TT&DL làm Trưởng đoàn, cùng lãnh đạo Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch tỉnh, Ban Quản lý CVĐC toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn; lãnh đạo UBND các huyện Mèo Vạc, Bắc Mê, thành phố Hà Giang; lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin...

13/06/2019
Hỗ trợ cán bộ, giảng viên các trường đại học thực hiện nhiệm vụ tại Hội đồng thi Hà Giang

BHG - Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 có 3 trường đại học làm nhiệm vụ tại Hội đồng thi Sở GD&ĐT Hà Giang, gồm: Đại học Điện lực; Đại học Nông lâm - Đại học Thái Nguyên và Học viện Kỹ thuật quân sự; trong đó Trường Đại học Điện lực và Đại học Nông lâm - Đại học Thái Nguyên làm nhiệm vụ coi thi tại các điểm thi; Trường Học viện Kỹ thuật quân sự thực hiện công tác xử lý bài thi trắc nghiệm.

 

12/06/2019
Sở GD&ĐT kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 tại Yên Minh

BHG - Ngày 12.6, tại huyện Yên Minh đoàn kiểm tra của Sở GD&ĐT đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo thi cấp huyện về công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT năm 2019 trên địa bàn huyện Yên Minh. Kỳ thi năm nay, huyện Yên Minh được bố trí 2 điểm thi THPT Quốc gia, gồm: Điểm thi tại trường THPT Yên Minh và điểm thi tại trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS – THPT Yên Minh. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi tại các điểm thi là 400 thí sinh, trong đó số thí sinh chính thức là 379, thí sinh tự do là 21. Tổng số phòng thi tại 2 điểm thi dự kiến là 17 phòng.... 

12/06/2019
Nỗ lực trong xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia

BHG - Xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia (ĐCQG) là chủ trương lớn mang tính chiến lược của ngành Giáo dục, góp phần chuẩn hóa cơ sở vật chất cũng như đội ngũ cán bộ, giáo viên; từng bước nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu đổi mới. Do đó, trong thời gian qua ngành Giáo dục tỉnh ta cùng với các cấp, các địa phương triển khai nhiều giải pháp nhằm huy động nguồn lực, tạo sự đồng thuận, thực hiện có hiệu quả chương trình.

 

12/06/2019