Sở GD&ĐT kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi THPT Quốc gia 2019 tại Vị Xuyên

14:20, 09/06/2019

BHG - Vừa qua, Đoàn công tác của Sở GD&ĐT do đồng chí Nguyễn Thế Bình, Phó Giám đốc Phụ trách Sở GD&ĐT làm Trưởng đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 tại huyện Vị Xuyên. Cùng đi có lãnh đạo các sở: Tài chính, Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh.

Đoàn công tác kiểm tra cơ sở vật chất và tình hình ôn tập của các em học sinh tại điểm thi THPT Vị Xuyên.
Đoàn công tác kiểm tra cơ sở vật chất và tình hình ôn tập của các em học sinh tại điểm thi THPT Vị Xuyên.

Kỳ thi năm nay, huyện Vị Xuyên có 1 điểm thi tại Trường THPT Vị Xuyên với 23 phòng thi, 537 thí sinh. Năm nay, số thí sinh Trường THCS&THPT Phương Tiến và THCS&THPT Tùng Bá được bố trí thi tại các điểm thi trên địa bàn thành phố Hà Giang để thuận lợi trong việc di chuyển của thí sinh. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị kỳ thi đang được Vị Xuyên hoàn thiện. Các thành viên Ban chỉ đạo thi của huyện được phân công nhiệm vụ cụ thể. Các ngành: Công an, Điện lực, Y tế, Huyện đoàn ban hành kế hoạch đảm bảo các điều kiện về an ninh trật tự, điện, nước, vệ sinh an toàn thực phẩm, tiếp sức mùa thi phục vụ kỳ thi. Tại điểm thi Trường THPT Vị Xuyên, phòng thi, phòng lưu trữ đề thi, bài thi, camera giám sát, chỗ ăn nghỉ cho cán bộ làm nhiệm vụ thi đều đã được bố trí đầy đủ, đảm bảo các điều kiện an toàn theo quy định; các em học sinh đang tích cực ôn thi; huyện có phương án bố trí phương tiện đưa đón và chỗ ăn, nghỉ cho các giảng viên làm nhiệm vụ tại điểm thi và học sinh tham dự kỳ thi.

Tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo thi huyện Vị Xuyên, Đoàn công tác đề nghị huyện Vị Xuyên rà soát lại tất cả công tác chuẩn bị cho kỳ thi; chỉ đạo các ngành chức năng và thị trấn Vị Xuyên phối hợp trong công tác quản lý học sinh lưu trú; kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm tại khu vực diễn ra kỳ thi và điểm bố trí ăn tập trung cho cán bộ coi thi và học sinh; đảm bảo các điều kiện về an ninh trật tự; kiểm tra hoạt động của hệ thống camera tại điểm thi; ngành điện lực phải có phương án cấp điện dự phòng đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn.

Tin, ảnh: AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng Văn tích cực chuẩn bị Kỳ thi THPT Quốc gia

BHG - Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay sẽ diễn ra vào các ngày từ 24-26.6; như vậy, chỉ còn ít ngày nữa, các sĩ tử trên cả nước sẽ bước vào kỳ thi mang tính quyết định sau 12 năm đèn sách. Tại huyện vùng cao Đồng Văn, các em đã chuẩn bị kiến thức; các ban, ngành tích cực chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị cần thiết phục vụ kỳ thi, đảm bảo nghiêm túc, an toàn, chất lượng.

 

31/05/2019
Sở TT&TT Thanh Hóa trao đổi kinh nghiệm với Sở TT&TT tỉnh

BHG - Sáng 30.5, Đoàn công tác của Sở TT&TT Thanh Hóa đã có buổi khảo sát, trao đổi kinh nghiệm thực tế với Sở TT&TT Hà Giang về kinh nghiệm triển khai điểm cầu trực tuyến tới các xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Cùng dự buổi làm việc có đại diện các đơn vị viễn thông của 2 tỉnh. Tại buổi làm việc, đại diện Sở TT&TT Hà Giang chào mừng  đoàn công tác của Sở TT&TT Thanh hóa lên thăm, làm việc tại Hà Giang. Đây là dịp để 2 bên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý Nhà nước...

30/05/2019
Đại hội Hội VHNT huyện Xín Mần lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2019 – 2024

BHG - Sáng 30.5, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) huyện Xín Mần tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Dự Đại hội có Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; lãnh đạo Hội VHNT tỉnh; đại diện các ban, ngành của huyện cùng 25 hội viên. Đại hội đã nghe báo cáo kết quả vận động thành lập Hội, thảo luận thông qua Điều lệ của Hội và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2019 – 2024, trong đó tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm như...

30/05/2019
Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Chiến Phố linh hoạt trong giảng dạy văn hóa truyền thống

BHG - Thực hiện Nghị quyết số 02 của BCH Đảng bộ tỉnh về đưa kỹ năng sống và văn hóa truyền thống các dân tộc vào giảng dạy trong trường học; Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Chiến Phố (Hoàng Su Phì) đã có những cách làm sáng tạo, linh hoạt, phù hợp với thực tiễn của địa phương; qua đó,  giúp học sinh hình thành các kỹ năng sống cơ bản và hiểu thêm lịch sử, văn hóa, phong tục, tập quán của địa phương, dân tộc.

 

29/05/2019